Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Người dùng smartphone không chỉ để gọi điện thoại lap dat camera

Kết quả điều tra do Hiệp hội Điện tử tiêu dùng (CEA) tiến hành cho biết, các cuộc gọi điện thoại là hoạt động chiếm nhiều thời gian nhất của người dùng điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, họ cũng dành trung bình 20 phút nhắn tin, 18 phút sử dụng email, 16 phút truy cập website và 11 phút trên các trang mạng xã hội.

"HiệnViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Nay, hầu hết người dùng sử dụng điện thoại thông minh như 1 phương tiện cập nhật thông tin dữ liệu  lap dat camera gia re tai ha noi  mà quên đi chức năng truyền thống là gọi điện của thiết bị này. Điện thoại thông minh đã trở thành 1 vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống kỹ thuật số hiện nay”, chuyên gia Shawn DuBravac tại Hiệp hội Điện tử tiêu dùng cho biết.

Theo kết quả cuộc khảo sát, 66% người dùng trực tuyến tại Mỹ cho biết họ sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh từ tháng 8/2013Người dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

 lap dat camera quan sat tai ha noi  và gần một nửa trong những người tham gia điều tra (45%) cho biết, họ có kế hoạch mua 1 chiếc smartphone trong vòng 12 tháng tới.

Trong số những người chưa có cơ hội sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh, 61% người dùng hy vọng, họ sẽ mua được thiết bị này trong tương lai gần.

"Với tỷ lệ sở hữu smartphone ngày càng tăng, có thể thấy rằng, dấu hiệu thị trường smartphone bắt đầu bão hòa sẽ xuất hiện trong vài năm tới”, ông Kevin Tillmann, chuyên gia phân tích nghiên cứu cao cấp của CEA nhận định.



"Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường smartphone vẫn hứa hẹn tăng trưởng mạnh do người dùng vẫn còn ý định mua và nâng cấp thiết bị này", ông Kevin Tillmann cho biết thêm.

Theo thống kê của Hiệp hội Điện tử tiêu dùng, 3/4 trong số các chủ sở hữu điện thoại thông minh cho biết, họ thường sử dụng các ứng dụng về thời tiết. Thói quen này đã giúp ứng dụng thời tiết trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh .

Cuộc khảo sát của CEA cũng cho biết thêm, khoảng 60% người dùng smartphone để truy cập tới các mạng xã hội trong khiDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có  lap camera ha noi  sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". 57% sử dụng smartphone để chơi game, 55% sử dụng các ứng dụng video, 53% người dùng smartphone sử dụng thiết bị của họ để mua sắm trực tuyến.

Được biết, bản điều tra này đã được CEA tiến hành khảo sát với hơn 1.000 người dùng trưởng thành tại Mỹ trong tháng 8.

Ngân Giang (Dịch)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang