Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Loại giải pháp mới giúp các đô thị "thông minh hơn" lap dat camera

Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông tại Đà Nẵng ứng dụng giải pháp IBM. Ảnh: B.M

Loại giải pháp mới giúp các đô thị "thông minh hơn"

ICTnews - IBM ngày 27/9 đã công bố những tính năng tiên tiến mới của giải pháp "Thành phố thông minh hơn", mang đến khả năng phân tích dựa trên nền tảngTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số   lap camera ha noi  tham khảo  đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Điện toán đám mây, giúp các thành phố dự thảo ngân sách vốn tốt hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên nước...

Giải pháp Điều hành thành phố Thông minh hơn của IBM bao gồm những tính năng mới như chức năng cấp phép và quản lý các hoạt động, sự kiện; chức năng quy hoạch cơ sở hạ tầng tạo ra dự toán ngân sách và thống nhất các kế hoạch, giúp cải thiện đáng kể việc sử dụng nguồn vốn; chức năng phân tích hiệu quả sử dụng nước giúp tăng cường hiệu suất của hệ thống cấp nước thành phố, tiết kiệm năng lượng, giảm thất thoát nước…

Theo IBM, các thành phố trên toàn thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề như dân số ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng cũ kĩ, cắt giảm ngân sách và thách thức “làm được nhiều hơn với ít tài nguyên hơn”.

Thực tế đó là   lap camera quan sat  chi tiết tham khảo  lý do thúc đẩy IBM nghiên cứu, tung ra danh mục phần mềm Điều hành Thông minh mới nhất dựa trên các tiêu chuẩn mở về điện toán đám mây, được thiết kế dựa cả trên ý kiến đóng góp của lãnh đạo các thành phố, giúp các thành phố dự thảo ngân sách vốn tốt hơn vàCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa   lap dat camera quan sat tai ha noi  read more  Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên nước.

Điều này cho phép các thành phố sử dụng phương thức “trả theo nhu cầu” để đổi mới dịch vụ công, bắt kịp với tốc độ phát triển của thành phố, sử dụng tiền thuế một cách hiệu quả hơn.

Với những giải pháp điện toán đám mây, các thành phố có thể bắt đầu ứng dụng công nghệ thông minh ngay lập tức mà không bị cản trở bởi quá trình đầu tư mua sắm công nghệ, có thể bắt đầu với những dự án nhỏ.

Đáng chú ý, khả năng phân tích hiệu quả sử dụng nước là một phần trong danh mục phần mềm của giải pháp Quản lý nước Thông minh, thuộc Trung tâm Điều hành thành phố của IBM, cho phép các thành phố dự báo sự cố và tối ưu hóa áp lực đường ống trong mạng lưới phân phối, giảm nguy rò rỉ ống dẫn, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ…

Tại Việt Nam , mới đây thành phố Đà Nẵng cũng vừa công bố việc sử dụng các giải pháp Nước thông minh hơn và Giao thông thông minh hơn của IBM.

Phan Minh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang