Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Máy ảnh iPhone 5S tốt hơn như thế nào? lap dat camera

Chiếc máy ảnh này có thể chụp 120 khung hình/giây (video thường là 30 khung/giây) và sau đó làm chậm lại tất cả hay một phần video để diễn tả các chi tiết mà thường chuyển động khá nhanh.

Kỹ thuật khá thú vị này được nhiều bộ phim phát sóng kênh Discovery sử dụng kỹ thuật này, được gọi là " Time Warp " đã sử dụng các máy quay tốc độ cao và sau đó làm chậm lại cảnh phim để giám sát các nguyên lý vật lý. Rõ ràng, điều này cũng thú vị cho các đám cưới.

Máy ảnh luôn là một trong những ký do chính để mọi người lựa chọn nâng cấp lên 1 iPhone mới nhanh chóng hoàn toàn vì tốc độ. Với từng thế hệ điện thoại, Apple đã thực hiện những nâng cấp quan trọng cho phần cứng và phần mềm máy ảnh, như khả năng để chụp, sử dụng đèn flash hay để “chớp” được những hình ảnh toàn cảnh.

Dưới đây là một cận cảnh hơn về các tính năng quan trọng của máy ảnh iPhone 5S:

Hiệu suất ánh sáng cho vùng thiếu ánh sáng

Đối với iPhone 5S, Apple đã cải tiến toàn bộ chất lượng hình ảnh bằng cách mở rộng thêm 15% không gian của bộ cảm biến mà máy ảnh sử dụng để chụp ảnh. Apple đã duy trì máy ảnh ở 8 megapixel nhưng làm cho các pixel hiện tại lớn hơn, tạo hiệu suất ánh sáng ở những nơi thiếu ánh sáng tốt hơn.

Chụp những bức hình ở nơi thiếu ánh sáng, một khu vực smartphone có thể sử dụng các cải tiến ít nhất. Các bức hình về đêm thường có sạn hay tối âm u bởi vì các tốc độ chớp chậm, các bộ cảm biến nhỏ và đèn flash chất lượng thấp.

5S đã cải tiến đáng kể hiệu suất ánh sáng của máy với các pixel lớn hơn và bằng việc tăng tính ổn định hình ảnh tự động, như có thể chụp chính xác đôi bàn tay đang run run. Nó cũng thay thế chiếc đèn flash duy nhất của iPhone 5 với hệ thống ánh sáng kép mới được gọi là True-Tone Flash.

Thay cho việc chụp hình với đầy đủ ánh sáng, hệ thống mới cho phép chụp trước để quyết định nhiệt độ màu sắc có đủ yêu cầu và sau đó chọn các cài đặt phù hợp cho ánh sáng mát và nhiệt độ. Có 1000 sự kết hợp ánh sáng tiềm năng và trong khi vẫn là một khoảng xa với đèn  lap dat camera  chuyên nghiệp, thì đây làVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Một cải tiến lớn.

Chụp liên tiếp (Burst Mode)

Như mọi máy ảnh khác là tốt hơn một chút, mỗi iPhone nhanh hơn một chút. Lần này có chip A7 mạnh mẽ bên trong, do vậy máy ảnh cảm thấy nhanh hơn, đặc biệt khi bạn chuyển sang một tính năng mới được gọi là chụp liên tiếp. Nhấn và giữ nút chụp (shutter button) nay có thể chụp một loạt các bức ảnh nhanh chóng - 10 khung/giây, lên tới tổng số 999 ảnh.

Nếu bạn đang chụp một tấm hình về một vật thể đang di chuyển nhanh hay bạn muốn chắc không bỏ lỡ một khoảnh khắc đang diễn ra trong chớp mắt, Burst Mode có thể đáp ứng tất cả thậm chí có thể giúp bạn chọn các bức ảnh được chụp đẹp nhất trong số những bức ảnh bằng cách tìm kiếm bức ảnh có độ nét, mọi người đang cười và thậm chí là mắt không bị nhắm.

Có một chút điều chỉnh với tính năng mới này. Trên các Phone cũ, bạn phải giữ chặt nút chụp cho đến khi bạn sẵn sàng chụp một bức ảnh, sau đó bạn nhấp để chụp. Hiện tại bạn có thể ngẫu  lap camera  nhiên chụp tới 45 bức ảnh hoàng hôn.

Các tính năng khác

Máy ảnh mới có một loạt các cải tiến nhỏ nữa, trong đó có một tính năng cúp ảnh thành hình vuông và bổ sung tính năng lọc cùng Instagram. Có thể tóm lại, tính năng chụp toàn cảnh đã có trong iPhone 5 - nhưng nay đã thay đổi đáng kể vì đã có thể chụp toàn cảnh ổn định.

Slow motion vẫn là một tính năng mới thú vị nhất, nhưng cũng thách thức nhất khi chia sẻ. Các tệp quá lớn, do đó có một vài trở ngại mà bạn phải bỏ việc tải các clip trực tiếp lên các nền tảng. Ví dụ, lần đầu tiên bạn phải di chuyển hình ảnh qua một trong những lựa chọn màn hình chia sẻ của điện thoại, như Facebook, YouTube, Vimeo và Mail.

Trận chiến máy ảnh điện thoại

IPhone 5S sẽ không phải là smartphone đầu tiên có những tính năng trên. Thực tế, Glaxy của Samsung cũng có slow-motion, một phương thức để chụp chuyển động và nhiều máy ảnh bổ sung khác đã không có trên iPhone, bao gồm cả khả năng tăng tốc các clip video và làm các GIF mô phỏng. Tuy nhiên, những người sở hữu iPhone 5S hiện có thể bổ sung các tính năng mới thông qua ứng dụng bên thứ 3.

IPhone 5S không có phần cứng máy ảnh mạnh mẽ nhất. Vinh dự này thuộc về Nokia Lumia 1020, có máy ảnh công suất lớn 41-megapixel được cường điệu nhiều, phù hợp cho việc phóng to trên các hình ảnh được chụp từ xa.

Điều Apple có là một thay thế lớn cho kiểu nhấn-chụp trong hệ điều hành phổ biếnPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Trên phần cứng thú vị.

Về điểm này, thì có thể thấy smartphone đã tác động lớn tới thị trường máy ảnh nhấn-và-chụp. Trong nửa đầu năm 2013, việc bán các máy ảnh loại này đã giảm 42% so với cùng kỳ năm trước, theo Hiệp hội máy ảnh và các sản phẩm hình ảnh. Việc sụt giảm này diễn ra sau nhiều năm sụt giảm lượng máy ảnh do các nhà sản xuất smartphone cạnh tranh gay gắt để đạt được các tính năng máy ảnh mới.

Đối với khách hàng bình thường, trận chiến máy ảnh thực tế sẽ tiếp tục giữa các nhà sản xuất smartphone vì họ nỗ lực cải tiến một tính năng bị hạn chế bởi không gian và công nghệ.

Và Apple sẽ tiếp tục thực hiện các cải tiến máy ảnh nhỏ. Có thể là iPhone 6 sẽ có một lựa chọn Frontback nhưng bây giờ tính năng slow-motion vượt trội nhất trong nâng cấp iPhone lần này.

Dưới đây là những so sánh giữa iPhone 5 và 5S:

Đèn flash của iPhone 5S được cải tiến điều tiết các cài đặt cho tình huống thay cho việc phát ra chùm ánh sáng. Những hình ảnh này cho thấy flash trên iPhone 5 cho một hình ảnh đàn guitar có diện mạo bạc hơn (bên trái) trong khi đèn flash iPhone 5S bên phải cho nhiều sự tương phản hơn.
Bạn thấy một sự khác biệt tương tự khi đèn flash được sử dụng để chụp các bức ảnh của con mèo này. Hình ảnh của máy iPhone 5, bên trái trông phẳng và lặng lẽ hơn trong khi hình ảnh của iPhone 5S bên phải có độ sâu và mịn hơn.
Màu đỏ của tấm vải bạt này và màu xanh của bầu trời dường như đậm hơn và nét hơn trong bức ảnh của iPhone  lap dat camera quan sat gia re  5S bên phải.
Rất khó để nói sự khác nhau giữa hai tấm hình chụp con thuyền này, mặc dù chiếc bên phải (với 5S) có các tone khá sáng và tương phản hơn.
IPhone 5S có một bộ cảm biến lớn hơn, cho phép ánh sáng nhiều hơn và làm cho các bức ảnh trong nhà hay chụp ban đêm ít sạn hơn. Hình ảnh 5S bên phải sắc nét hơn và cho thấy ít ánh sáng từ các đèn sân bay hơn hình iPhone 5 chụp bên trái.
Máy ảnh iPhone 5S có một tính năng chụp chuyển động được gọi là Burst Mode cho phép chụp 10 khung/giây - lý tưởng cho chụp nét một đồ vật đang dịch chuyển, như thấy ở đây. Với iPhone 5, bạn chỉ phải nhấn nút chụp lần lượt và hy vọng được cái đẹp nhất.

QM

Theo CNN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang