Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Quân đội Trung Quốc bí mật chế tạo máy vi tính giống bạch tuộc lap dat camera

TờSouth China Morning Post(Trung Quốc) hôm 29.9 đưa tin cho biết với khả năng thay đổi cấu trúc vật lý giống như loài bạch tuộc, loại máy tính này có thể đảm đương được nhiều chức năng khác nhau, từ tính toánCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Khoa học đến bảo mật an ninh mạng, với hiệu suất cao gấp 100 lần so với các loại máy vi tính thông thường.


Trung Quốc bí mật phát triển máy tính có cơ chế hoạt động giống như loài bạch tuộc - Ảnh: AFP

Mặc dù không miêu tả chính xác cách thức hoạt động của   lap camera quan sat  xem thêm  loại máy tính mới của quân đội Trung Quốc, nhưngSouth China Morning Postkhẳng định đây là mẫu máy vi tính mới chưa từng có trên thế giới.

Dự án phát triển máy tính tuyệt mật này là một phần trong Kế hoạch Phát triển Công nghệ cao của chính phủ Trung Quốc, hay còn gọi là chương trình 863, theo Tân Hoa xã.

Với loại máy tính mới, Trung Quốc “đã thay đổi từ vị thế của một kẻ bám đuổi sang vị thế của người dẫn đầu”, Tân Hoa xã dẫn phát biểu của ủy ban phụ trách chương trình này cho biết.

Dự   lap dat camera quan sat gia re  tại đây  án bí mật nói trên sẽ cho phép Trung Quốc tự phát triển bộHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Vi xử lý máy tính, các thiết bị điện tử và phần mềm, với khả năng miễn nhiễm với các cuộc tấn công điện tử.

Chương trình phát triển máy tính bí mật của quân đội Trung Quốc khiến nhiều nhà nghiên cứu tại nước này tò mò.

“Tôi thấy bản tin viết về dự án này từ báo chí hồi tuần rồi. Tôi đã đọc nhiều lần nhưng không thể hình dung ra loại máy vi tính này là gì”, Giáo sư Wu Yongwei thuộc Đại học Thanh Hoa ở thủ đô Bắc Kinh, một trong những trường đại học danh tiếng nhất Trung Quốc, cho biết.

“Từ những thông tin trên báo, loại máy tính mới dường như hoạt động giống với công nghệ điện toán đám mâyMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm,  lap camera ha noi  song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Ngày nay. Nhưng khi khẳng định đây là loại đầu tiên trên thế giới, thì có lẽ họ (các nhà nghiên cứu kỹ thuật quân sự Trung Quốc) đã tạo ra thứ gì đó rất đáng kể”, ông Yongwei nhận định.

Giáo sư này cũng nói rằng ông rất muốn tìm hiểu thêm về loại máy tính mới nhưng “không thể có được bất kỳ thông tin gì khác”.

Hoàng Uy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang