Ads 468x60px

Labels

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

FBI cảnh báo loạt phần mềm sao chép có thể chứa mã độc lap dat camera

Kinh nghiệm thu được cho thấy tuyên bố trên là đúng, dựa trên 2 khía cạnh: từ khiếu nại trung tâm đã nhận được và dựa trên các kết quả điều tra do trung tâm đã thực hiện. Điều này cũng được thẩm định bởi các nghiên cứu chuyên sâu cho ngành công nghiệp, với kết quả chỉ ra số lượng ngày càng tăng củaphần mềmđược cài đặt trên máy tính trên toàn thế giới, bao gồm nước Mỹ, là vi phạm bản quyền và những phần mềm này thường chứa mã độc.

Như đã chỉ ra phía trên,phần mềmvi phạm bản quyền có thể được đưa ra từ những người bán không rõ nguồn gốc và thậm chí chia sẻ từ mạng. Đĩa vật lý cóTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Thể được mua từ các trang web đấu giá trực tuyến, hoặc những trang web kém uy tín, và đôi khi từ các cửa hàng trên phố và ki-ốt. Phần mềm giả mạo có thể cũng xuất hiện trên các máy tính có cài đặt sẵn phần mềm từ nước ngoài, theo yêu cầu của người mua trực tuyến và sau đó chuyển vào Mỹ. Khởi điểm,  camera onetech  những phần mềm này có thể làm việc không bình thường. Hệ điều hành trên máy tính của người dùng có thể bị chậm và không nhận được các cập nhật bảo mật lớn. Nhưng nguy cơ lớn hơn sẽ đến từ việc để lộ thông tin tiềm năng cho các hoạt động tội phạm -như đánh cắp nhận dạng và gian lận tài chính-sau khi mã độc hại kiểm soát  lap dat camera quan sat gia re  hệ thống của bạn.

Một số nguy hiểm rất thực tế:

• Sau khi cài đặt trên máy tính, mã độc có thể ghi nhớ tổ hợp phím của bạn (tên người dùng và mật khẩu) và đánh cắp nhận dạng cá nhân bao gồm cả số CMND và ngày sinh, gửi lại cho tội phạm và hacker. Nó có thể cũng giả mạo dữ liệu trên máy tính người dùng hoặc thậm chí bật webcam hoặc microphone của bạn.

•Hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Mã độc lây lan sang các máy tính khác thông qua phương tiện như thẻ nhớ và thông qua e-mail bạn gửi cho gia đình, bạn bè hay sổ địa chỉ công việc của bạn. Nó có thể được lan  lap camera quan sat  truyền qua các kết nối được chia sẻ trong gia đình, tại công ty hoặc ngay cả mạng chính phủ. Tội phạm cũng có thể sử dụng máy tính bị nhiễm để khởi động cuộc tấn công chống lại các máy tính khác hoặc chống lại các trang web khi những trang này từ chối dịch vụ tấn công.

Để bảo vệ máy tính khỏi mã độc và các đe dọa tiềm năng:

• Khi mua máy tính, cần yêu cầu hệ điều hành chính hãng, cài đặt sẵn, và sau đó kiểm tra vỏ bọc để đảm bảo về tính xác thực chính hãng.

• Mua phần mềm từ một nhà bán lẻ được ủy quyền. Nếu không chắc chắn hãy truy cập vào trang web công ty của các sản phẩm bạn đang quan tâm.

• Kiểm tra trang web công ty để quen thuộc với hình thức đóng gói phần mềm cần mua.

• Hãy cẩn thận, đặc biệt là khi tải phần mềm từ Internet, nguồn phổ biến của phần mềm lậu. Hãy mua từ các trang web có uy tín.

• Trước khi mua phần mềm, hãy ở nhà, nghiên cứu giá trung bình của sản phẩm. Nếu một mức giá có vẻ quá rẻ so với thực tế, có nhiều tiềm năng đây là phần mềm giả mạo.

Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập các trang web Trung tâm quyền SHTT và trang Trộm cắp SHTT của FBI .

PV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang