Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Hạ cấp iOS: Cánh cửa hẹp luôn đóng lap dat camera

Hệ điều hành iOS 7 được coi là một bước tiến mang tính cách mạng của Apple, giúp làm thỏa lòng rất nhiều tín đồ táo khuyết vốn mong chờ một cuộc lột xác thật sự cả về tính năng lẫn giao diện người dùng. Tuy nhiên, ngay trong tuần đầu tiên Apple cho phép các khách hàng cập nhật lên phiên bản mới, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số khách hàng tỏ ra không mấy hài lòng với iOS 7 có thể do các nguyên nhân về mặt thị giác hay tính năng không phù hợp với họ hoặc nhận được thông tin còn rất lâu nữa mới có thể jailbreak iOS 7 được. Chính vì vậy, đã có không ít người muốn quay về hệ điều hành cũ hơn là iOS 6. Tuy nhiên, sự thật là hầu hết những người đã lên iOS 7 hiện giờ sẽ bị “mắc kẹt” với nó và chưa có cách gì để quay về iOS 6.

MọiÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Chuyện đã khác nếu họ nắm bắt thông tin nhanh hơn. Bởi cách đây vài ngày, các máy đã lên iOS 7 vẫn có thể quay trở lại hệ điều hành iOS 6.1.3 bằng cách sử dụng iTunes và tải về bản firmware iOS 6.1.3 (có đuôi .Ispw) do Apple chưa khóa "signing"  lap dat camera  (một dạng xác thực khi nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành). Song, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ có iPhone 4 đã lưu SHSH là vẫn có khả năng đưa về một phiên bản iOS thấp hơn. Đối với các iDevice chạy chip A5 SoC hoặc mới hơn (iPhone 4S, iPhone 5, 5s, 5c, iPad 2 trở lên, iPad mini và iPod Touch thế hệ thứ năm), bạn không thể hạ xuống và nhiều khả năng sẽ không bao giờ có thể làm được điều này, trừ khi các nhóm hacker như iPhone Dev Team và Evad3rs có thể tìm thấy một phương pháp jailbreak thực sự ở cấp độ thấp.

Bất cứ khi nào Apple tung ra một phiên bản mới của hệ điều hành iOS, hãng sẽ dành ra một thời gian ân hạn, thường là một vài ngày để bạn có thể quay trở lại các phiên bản trước nếu bản mới không đáp ứng được các nhu cầu của mình. Nhưng một khi thời gian ân hạn đã hết, gần như cánh của đã đóng lại. Vậy tại sao Apple lại làm khó người dùng như vậy?

Homescreen của iOS 6 (trái ) so với Homescreen iOS 7.

Về cơ bản, sau khi bạn cài đặt một phiên bản iOS mới thông qua giao thức OTA hoặc qua một tập tin .Ispw trên iTunes, chiếc điện thoại iPhone của bạn sẽ được liên kết với máy chủ của Apple. Sau đó, Apple sẽ tiến hành kiểm tra đối chiếu phiên bản iOS mới được cài đặt trên thiết bị của người dùng để xem chúng có phù hợp với bản phê duyệt trên máy chủ của hãng hay không. Việc làm này sẽ có 3 mục đích chính: Thứ nhất, nó đảm bảo rằng không tập tin nào của bạn bị hỏng hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại. Thứ hai , nó đảm bảo rằng bạn chỉ có thể chạy một phiên bản hệ điều hành sạch đã được kiểm duyệt. Cuối cùng, thứ ba là nhằm hạn chế sự phân mảnh, đây là một trong những yêu cầu hàng đầu nhằm củng cố khả năng hoạt động nhất quán choHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Toàn bộ hệ sinh thái di động của Apple sao cho mọi thiết bị sẽ đều phải chạy một phiên bản hệ điều hành tương tự nhau. Nếu người sử dụng có thể hạ cấp tự do, câu chuyện sẽ diễn biến sang một khía cạnh không có lợi cho Apple. Bởi trong một vài năm qua, hãng đang ra sức chĩa mũi công kích vào sự phân mảnh hiện hữu trên nền tảng Android, đối thủ chính của iOS.

Trong thời gian ân hạn, các máy chủ của Apple vẫn chấp nhận các phiên bản iOS cũ (trong trường hợp này là iOS 6.1.3 và 6.1.4), sau đó, khi thời gian này kết thúc, chỉ có phiên bản mới nhất được chấp nhận (ở đây là iOS 7). Nếu phiên bản hệ điều hành của bạn không phù hợp với danh sách đã được phê duyệt của Apple, điện thoại sẽ từ chối hoạt động cho đến khi bạn cài đặt một phiên bản đã được phê duyệt (trong trường hợp này là iOS 7). Do đó, nếu bạn đang sử dụng iPhone 4S hoặc iPhone 5 chạy iOS 6 thì hãy cân nhắc thật kỹ để quyết định xem có nên lên iOS 7 hay không.

Song chúng ta sẽ đi ngược lại vấn đề một chút, đồng ý rằng iOS 7 đã mang lại rấtMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc  lap camera ha noi  gia tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Nhiều cải tiến cho người dùng của Apple, nhưng đâu là nguyên nhân khiến một bộ phận khách hàng muốn trở lại dùng iOS 6. Quả thực đúng là có rất ít lý do chính đáng để hạ cấp về iOS 6, đồng thời những lý do này cũng không đủ thuyết phục như khi Apple giới thiệu ứng dụng bản đồ Apple Maps với vô số lỗi vào năm ngoái.

Apple Maps từng khiến rất nhiều tín đồ Táo khuyết cảm thấy thất vọng với iOS 6.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng có những người thực sự không thể làm quen với giao diện phẳng có phần màu mè của iOS 7. Bên cạnh đó, rất nhiều người dùng hệ điều hành iOS 7 vừa phát hành của Apple đã phàn nàn rằng sau một thời gian ngắn làm quen với giao diện mới, họ cảm thấy rất khó chịu, chóng mặt, nôn nao giống như đang say tàu xe vậy, đây được gọi là hội chứng “motion sickness”. Nguyên nhân được xác nhận có thể là do những hiệu ứng mới trên giao diện của iOS 7 như hiệu ứng nổi 3D parallax (các biểu tượng ứng dụng có vẻ như đang chuyển động, "rung rinh" trên màn hình theo nhiều hướng khác nhau) hay hiệu ứng zoom khi truy cập vào ứng dụng.

Lúc này, một là họ sẽ phải chịu đựng và chấp nhận nó đồng thời hy vọng vào những sự điều chỉnh trong iOS 7.1, còn hai là đi tìm một cách thức để quay trở về iOS 6. Tuy nhiên, hiện tại cánh cửa về lại iOS 6 gần như đã đóng, một giải pháp đơn giản hơn là người dùng có thể đổi hoặc mua một chiếc iPhone/iPad khác vẫn đang chạy phiên bản hệ điều hành cũ để có thể tiếp tục sử dụng hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Tham khảo: Extremetech.Com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang