Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[Phỏng vấn NPH] Ngọa Long Mobile: Tung ra hay "đắp chiếu"? lap dat camera


Để làm rõ hơn về số phận phiên bản mobile từng được trông đợi này, Game4V đã gặp ông Trần Duy Thái – Giám đốc dự án để có thêm nhiều thông tin chính xác đến bạn đọc.

Hỏi:Ngọa Long mobile đã trải qua giai đoạn Alpha Test khá lâu từ tháng 01/2013 nhưng có vẻ khá im ắng sau đó. Xin ông cho biết tình hình hiện tại của tựa game này?
Ông Trần Duy Thái: Từ những ngày bắt đầu thực hiện dự án Ngọa Long Mobile, đội ngũ vận hành của VNG đã theo sát chân đối tác. Trong quá trình đó, đã xảy ra rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là từ việc đồng bộ hóa một game đã chạy từ rất lâu trên máy vi tính (PC) lên một nền tảng mới là mobile.
Theo kế hoạch, Ngọa Long Mobile sẽ ra mắt chính thức chỉ sau 01 tuần thử nghiệm. Nhưng khi Alpha Test, game gặp khó khăn về mặt kỹ thuật nên Ban Điều hành tạm thời ngưng lại dự án này để tiếp tục xây dựng, sửa lỗi. Tiêu chí của VNG là không thểHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh,   lap camera  chi tiết  đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Đưa 01 sản phẩm không hoàn chỉnh đến tay người chơi. Sau rất nhiều nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân, bàn bạc phương án giải quyết, cách đưa sản phẩm đến người dùng,… VNG đã cùng đối tác thống nhất   lap camera ha noi  tham khảo  đường lối phát triển của sản phẩm Ngọa Long mobile.

Ngọa Long mobile đã cho thử nghiệm từ 01/2013


Hỏi:Hiện tại, dù tải được Ngọa Long trên điện thoại nhưng game thủ phải chơi trên máy chủ PC. Vậy Ngọa Long mobile có dự định mở máy chủ riêng cho người dùng di động hay không?
Ông Trần Duy Thái:VNG đã bắt tay vào việc này và cũng đã gần hoàn tất các công đoạn cuối cùng để có thể đưa một sản phẩm Ngọa Long dành riêng cho điện thoại hoàn hảo trong thời gian không xa nữa.

Hỏi:Ông cho biết sự khác biệt về tính năng giữa phiên bản web và mobile?
Ông Trần Duy Thái:Qua khảo sát, hầu hết game thủ mong muốn trải nghiệm một Ngọa Long “hoành tráng” như lúc mớiVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap dat camera quan sat tai ha noi  ra mắt. Do đó, chúng tôi cũng cân nhắc chọn phiên bản thích hợp để đáp lại nguyện vọng của số đông khách hàng. Thật sự, điều này cũng khiến đội ngũ vận hành “đau đầu”. Sau nhiều tính toán phù hợp với tình hình thực tế, chúng tôi dự kiến phiên bản mobile sắp ra mắt sẽ ra thấp hơn phiên bản trên PC để thỏa mãn nhu cầu người chơi.


Hỏi: Hiện nay, các vấn đề kỹ thuật để vận hành Ngọa Long mobile đã được thực hiện như thế nào?
Ông Trần Duy Thái:Ngọa Long mobile sẽ tách biệt máy chủ hoàn toàn với phiên bản PC. Ngọa Long mobile đồng thời sẽ ra mắt trên cả hai cổng AppStore và Google Play.

Hỏi: Khi nào game thủ sẽ được chạm tay vào phiên bản Ngọa Long mobile chính thức?
Ông Trần Duy Thái:Hiện nay, VNG cùng đối tác đang nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng để ra mắt một game Ngọa Long hoàn toàn dành cho mobile. Dự kiến, công việc này sẽ xong vào đầu quý 4 năm nay.

Game Ngọa Long Mobile có thể ra mắt đầu quý 4/2013


Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Cơm Nếp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang