Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Từ 10-10, bắt đầu bán vé tàu Tết Giáp Ngọ lap dat camera

Sáng 27-9, ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Sài Gòn đã chính thức thông tin về kế hoạch bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014.

Theo đó, năm nay công ty sẽ thực hiện cùng lúc việc bán vé tàu Tết bằng cách đặt chỗ qua website vetau.Com.Vn và bằng cách nhắn tin bằng điện thoại di động (soạn tin nhắn với cú pháp: GASG TÊN số CMND người đi tàu, gởi 8205) lấy số thự tự mua vé trực tiếp tại Ga Sài Gòn.

Thời gian bán vé thông qua 2 hình thức này dự kiến từ ngày 10-10.


NhânLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Viên Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết 2013

Ông Sang cho biết, việc bán vé song song bằng hai hình thức nói trên vừa giúp giảm tải trên mạng vừa tạo điều kiện cho những người nhắn tin lấy số thứ tự và mua vé trực tiếp tại ga có cơ hội lựa chọn vé “tươi” (năm ngoái bán vé qua website kết thúc, số chỗ còn lại mới bán qua tin nhắn).

Theo ông Sang, tổng   lap dat camera  tại đây  số chỗ đi tàu Tết từ ngày 16-1 đến 29-1-2014 (16 tháng chạp đến 29 tháng chạp) là 148.878 chỗ cho chiều từ Sài Gòn đi Hà Nội. Trong đó, tổng số vé đi từ Ga Sài Gòn đến Ga Vinh trở ra Hà Nội là 98.856 vé; tổng số vé từ ga Sài Gòn đi đến các ga từ Nha Trang trở ra Đồng Hới làVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị,   lap camera quan sat  tham khảo  đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. 50.022 vé.

Cụ thể hơn, ông Sang cho biết, trong tổng số 148.878 chỗ đi tàu Tết, Công ty VTHKĐS Sài Gòn chuyển cho ga Hà Nội 15% bán khứ hồi; 25 % dành cho Ga Sài Gòn bán cho tập thể và đối tượng chính sách; 20% để Ga Sài Gòn bán qua tin nhắn SMS; 40% còn lại đưa lên website để hành khách đặt chỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang