Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Game mobile nhập vai chiến thuật sẽ lên ngôi nửa cuối 2013? lap dat camera

Sau thể loại nhập vai kiếm hiệp và sự nở rộ của dòng game casual bắn súng tọa độ, game thẻ tướng, thị trường game Việt nửa cuối 2013 sẽ biến đổi như thế nào luôn là câu hỏi làm đau đầu các NPH.

Game casual lên ngôi nửa đầu năm 2013


Nếu đầu năm, game nhập vai RPG vẫn tiếp đà 2012 tạo sức hút với game thủ thì sang quý II/2013, thể loại này dần đánh mất vị thế, thay vào đó là sự lên ngôi của những thể loại bắt kịp xu hướng thế giới. Sau bước đi dò đường thành công củaMobiArmy,Zing Gun…, mùa hè 2013 đánh dấu sự nở rộ của dòng game casual bắn súng tọa độ với nhiều cái tên đình đám trình làng nhưiGà,Teen Teen,… Với cách chơi đơn giản nhưng đòi hỏi sự tính toán, cộng thêm phần vui nhộn, tính giải trí cao, dòng game này khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng game thủ Việt.




Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây, game thẻ tướng đang nổi lên như một hiện tượng trong làng gMO Việt.Cầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Đây cũng là điều tất yếu bởi trên thị trường châu Á, dòng game này hiện có những bước soán ngôi ngoạn mục, vươn lên trở thành thể loại được ưa chuộng nhất. Tại Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc, game thẻ tướng đang xếp vị trí số 1 tại hầu hết các bảng xếp hạng game mobile lớn như AppStore, Google Play…


Ở Việt Nam, mặc dù dòng game này còn tương đối mới lạ, tuy nhiên việc xuất hiện ngày một nhiều các tựa game theo thể loại này nhưMa Pháp Online,Mộng Tiên,Chiến Binh Huyền Thoại… cho thấy các NPH Việt tỏ ra rất linh hoạt với xu hướng phát triển của thế giới. Điểm chung dễ thấy ngoài đồ họa game bắt mắt, người chơi được sử dụng liên tục các combo skill kết hợp khi tấn công, đồng   lap camera  chi tiết tham khảo  thời thêm thắt các hiệu ứng trong quá trình chiến đấu để tạo cảm giác ấn tượng.


Thị trường gMO Việt bị chi phối khá nhiều từ xu hướng thị trường game Trung Quốc bởi nhiều yếu tố từ địa lý, văn hóa, tập quán,… Thực tế cho thấy, hầu hết các game ở Việt Nam đều có nguồn gốc từ nơi này và những thay đổi tại thị trường Trung Quốc cũng sẽ trở thành xu hướng của làng game Việt. Chính vì thế, nhiều NPH đã rất nhanh nhạy khi tìm đến những game đang khởi sắc tại thị trường Trung Quốc để đón đầu cơn sốt tại Việt Nam.


Nửa cuối 2013 là thời hoàng kim của game chiến thuật?


Hiện nay, ngoài Casual bắn súng tọa độ và game thẻ tướng, tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, dòng game nhập vai chiến thuật SLG cũng đang khởi sắc trở lại với rất nhiều tựa game mới mẻ, chất lượng. Vốn là thể loại “lão làng”, SLG trở thành “món ăn” quen thuộc của rất nhiều game thủ. Tuy nhiên, trên thực tế, lâu nay sự nhàm chán của SLG đang dần “lây lan” từ PC sang mobile khi hầu hết sản phẩm gMO xuất hiện đều có gameplay na ná giống nhau khiến người chơi “chán và ngán”.


NắmTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Bắt được đòi hỏi này, nhiều nhà phát triển game nhanh chóng xây dựng, tìm tòi những lối chơi mới cho thể loại cũ. Điều này khiến mảng SLG trên mobile trở nên sôi động và khởi sắc hơn vào nửa cuối năm. Rất nhiều sản phẩm gMO chiến thuật có lối   lap dat camera  đọc thêm  chơi đột phá, mới mẻ trình làng.



Anh   camera onetech  chi tiết tham khảo  hùng xạ điêu (AHXĐ) được đánh giá rất cao cả về đồ họa và gameplay


Đơn cử như gMO chiến thuật Anh Hùng Xạ Điêu hiện làm mưa làm gió bên thị trường bản địa. Tựa game này không chỉ ghi điểm bởi đồ họa sắc nét, chân thật như game trên PC mà còn ở gameplay sáng tạo, mới mẻ. NếuHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Như trên thị trường, hầu hết gMO chiến thuật hiện tại đi theo lối mòn trận đồ 5-5 khá nhàm chán, thì Anh Hùng Xạ Điêu lại theo trận đồ 3-3.



Phong cách Kim Dung là một trong những yếu tố hút khách nhất của AHXĐ


Ưu thế của trận đồ mới này là tốc độ nhanh, lôi cuốn, mỗi trận đấu diễn ra nhanh gọn, khả năng biến hóa cao, tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Với trận đồ mới, đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu chiến thuật mới, không thể bê nguyên kinh nghiệm từ trận đồ 5-5 sang.


Chính sự mới mẻ này đã hấp dẫn game thủ, tạo nên sức sống cho game. Hiện gMO Anh Hùng Xạ Điêu đang sở hữu hơn 50 server chỉ trong gần nửa năm kể từ ngày ra mắt, với cộng đồng lớn mạnh xếp hàng nhất nhì làng gMO Trung Quốc.



Đồ họa chân thật và đẹp mắt


Đứng trước đòi hỏi ngày một cao của các “thực khách”, bàn tiệc gMO Việt phải thay đổi mỗi ngày, ngon hơn, lạ hơn và bắt mắt hơn. Rõ ràng, những gMO thể loại cũ, nội dung cũ đã và đang không còn chỗ đứng. Làng game mobile Việt rất cần những tựa game có đồ họa đẹp, lối chơi sáng tạo, nội dung sâu sắc để định hướng thị trường, tạo ra trào lưu mới, thay đổi nhận thức về game mobile. Rất có thể, nửa cuối 2013, làng gMO Việt sẽ chứng kiến những biến chuyển lớn, trong đó thể loại nhập vai chiến thuật có lối chơi mới lạ sẽ là nhân tố tiên phong.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang