Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Chi phí linh kiện của iPhone 5S là 213 USD và iPhone 5C là 156 USD lap dat camera

Ngay trong ngày ra mắt, công ty iFixit đã tiến hành cuộc"phẫu thuật" chiếc iPhone 5Sđể tìm điểm mới cũng như đánh giá thông tin cấu hình của iPhone 5S so với iPhone 5. Và mới đây nhất, IHS cùng UBS đã công bố giá thành nguyên liệu của iPhone 5S cũng như iPhone 5C cho thấy sự khác biệt tương đối lớn giữa hai thiết bị.


IFixit đã phần nào cho người dùng thấy được các linh kiện phần cứng bên trong iPhone 5S.


Trong thống kê được thực hiện bởi UBS, chiếc iPhone 5S phiên bản dung lượng 16GB cóVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Tổng chi phí linh kiện là 213 USD trong khi đó chiếc iPhone 5C phiên bản 16GB có chi phí linh kiện chỉ 156 USD. Sự chênh lệch 57 USD được tập trung nhiều nhất vào phần vỏ, sử dụng vỏ nhựa đã khiến cho iPhone 5C rẻ hơn 42 USD so với vỏ kim loại sang trọng trên iPhone 5S. Tuy nhiên, điểm nhấn cấu hình là cảm biến nhận diện vân tay chỉ tốn 7 USD, 8 USD còn lại được chia đều cho chip xử lý mới cũng như các linh kiện bên trong.


TheoXuất  lap dat camera quan sat tai ha noi  phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. UBS, bộ khung đã làm cho giá thành iPhone 5S tăng cao.


Trong khi đó  lap dat camera gia re tai ha noi  màn hình lại là linh kiện đắt đỏ nhất của iPhone 5C.


Còn với thống kê của IHS, chiếc iPhone 5S dung lượng 16GB chỉ tốn 191 USD cho các linh kiện tạo nên, trong khi iPhone 5C tốn 173 USD. IHS cũng có đồng quan điểm với UBS khi cho rằng phần vỏ ngoài chính là điểm tạo nên khác biệt giá thành lớn nhất giữa hai thiết bị. Mặc dù vậy, cả hai công ty này đều đồng tình về giá thành một số linh kiện như màn hình (42 USD), cảm biến nhận diện vân tay (7 USD) đồng thời là chip xử lý A7 đắt hơn 7 USD so với chip xử lý A6 cũ.


ĐiểmCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận  camera onetech  hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Bất ngờ chính là cảm biến nhận diện vân tay tân tiến trên iPhone 5S được định giá chỉ... 7 USD.


UBS tiến xa hơn khi tính được lợi nhuận mà hai sản phẩm này mang về cho Apple, với mỗi chiếc iPhone 5S bán ra, Apple sẽ lãi từ 45 - 55% trong khi đó mỗi chiếc iPhone 5C bán ra mang lại lợi nhuận từ 48 - 54% cho táo cắn dở. Tất nhiên con số này chưa kèm chi phí marketing cũng như phát triển thị trường. Hiện tại Apple chưa có bất kì phát biểu nào về 2 bản báo cáo này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang