Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

IMotion: Tay cầm đưa phim viễn tưởng ra thế giới thực lap dat camera

Nếu bạn đã từng ấn tượng với những gì cảm biến Kinect của Microsoft, hay cảm biến Leap Motion , làm được, hẳn bạn sẽ quan tâm tới iMotion - một loại tay cầm điều khiển chuyển động 3D mới được giới thiệu gần đây.

IMotion là một thiết bị nhỏ gọn, cỡ bằng con chuột Magic Mouse của Apple, có thể đeo vào tay như một chiếc găng tay, và được tạo nền bởi các gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cùng 3 cảm biến LED có thể tương tác với các camera (webcam trên máy tính Mac và PC), giúp bạn có thể điều khiển các ứng dụng, game bằng các động tác tay mà không cần tới con chuột. Intellect Motion - công ty ở Singapore và cũng là nhà sản xuất iMotion, hiện đang gây số quỹ 100.000 USD trên Kickstarter để có thể sản xuất đại trà sản phẩm này.

* Video demo:

CáchCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước  lap dat camera gia re tai ha noi  Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Sử dụng iMotion cũng không quá phức tạp, chỉ cần đeo thiết bị trên tay và cài vào máy tính một phần mềm do nhà sản xuất cung cấp, bạn đã có thể sử dụng các thao tác tay để điều khiển bất kì game hay ứng dụng nào. Alexander Khromenkov, một trong các nhà sáng lập của Intellect Motion, cho biết sự kết hợp phần cứng và phần mềm của họ, sẽ cho phép bất kì camera nào trên máy tính - và sau này sẽ hỗ trợ cả camera thiết bị Android - có thể xác định chính xác vị trí của tay cầm, cũng như cho phép camera biết sẽ phải tương tác với iMotion như thế nào.

Khromenkov cho biết dù cảm hứng để họ làm ra iMotion là bộ phim viễn tưởng Minority Report, nhưng thiết bị của họThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Lại là phụ kiện lí tưởng dành cho chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift . Khi kết hợp bộ đôi này với nhau, bạn có thể di chuyển trong thế giới ảo bằng cách gắn iMotion ở thắt lưng. Khromenkov khuyến khích bạn đeo một bộ iMotion ở thắt lưng để phục vụ cho các thao tác di chuyển, và một bộ ở tay để chọn và sử dụng các đối tượng như bạn có thể thấy ở hình dưới (người dùng có thể sử dụng 4 bộ iMotion cùng 1 lúc). Intellect Motion cho biết họ cũng sẽ tung ra 1 bộ SDK đểgiúp giới lập trình viên quan tâm có thể tận dụng các tính năng hay ho khác của iMotion vào game và ứng dụng của họ, cũng như giúp iMotion có phản hồi xúc giác và độ chính xác tốt hơn.

Sau khi đeo thiết bị vào tay - như cách mà bạn đeo một chiếc găng tay vậy - bạn đã có thể di chuyển con trỏ bằng các chuyển động tay của mình. Để click trái, bạn gập ngón tay lại để ôm lấy phần đèn LED trên cùng. Phần cạnh iMotion có các nút bấm giúp giả lập các thao tác chuột phải, chuột giữa. Do sự mới mẻ của thiết bị, bạn sẽ phải mất một ít thời gian để làm quen. Đồng thời bạn phải để ý tránh việc tay cầm bị lệch khỏi tầm nhận diện của camera. Alex Khromenkov cũng demo iMotion trên tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Xonotic. Khromenkov trình diễn khả năng của iMotion cho phép bạn có thể chuyển động xung quanh không gian bằng cách đặt tay gần lại hoặc xa ra với camera.

Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của iMotion vẫn còn khá lớn và chưa vừa với kích cỡ bàn tay của người dùng, tuy nhiên, Khromenkov cho biết phiên bản cuối cùng của sản phẩm sẽ có thêm dây đeo Velcro để bạn có thể hiệu chỉnh cho phù hợp. Bên mặt dưới của tay cầm là 4 phần đệm (pad) rung cung cấp phản hồi xúc giá. Tuy nhiên, phần này chỉ có tác dụng trong trường hợp nhà phát triển kết hợp SDK của iMotion vào ứng dụng hay game của họ. Lập trình viên có thể thiết lập để tay cầm rung lên nhằm thông báo cho bạn biết bạn đang bị bắn từ hướng nào (trong game FPS). Khromenkov cho biết hiện có hơn 100 lập trình viên đã đăng kí tích hợp SDK của iMotion và hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Nói về lịch sử, công nghệ này ban đầu được Intellect Motion phát triển cách đây 1 vài năm và ban đầu họ dùng sản phẩm phục vụ trong y tế. Cách đây 1 năm, họ đã nảyTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang,  lap dat camera  bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Ra ý tưởng áp dụng iMotion vào game và thiết bị chúng ta nói tới ở đây chính là bản thử nghiệm cho ý tưởng đó. Như đã nói, công ty hiện đang quyên góp trên Kickstarter với số vốn kì vọng là 100.000 USD để có thể sản xuất đại trà. 100 người góp vốn đầu tiên sẽ được mua sản phẩm sau này với giá 49 USD. 2000 lượt góp vốn tiếp theo sẽ được mua iMotion với giá 59 USD. Còn giá thương mại sau này sẽ vào khoản 79 USD.

Một số hình ảnh về iMotion:

Tham khảo: Engadget, Theverge, Kickstarter


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang