Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Mổ xẻ linh kiện bên trong siêu phẩm iPhone 5S lap dat camera

Cuối cùng thì chiếc iPhone 5S cũng chính thức được bán ra thị trường, so với sản phẩm iPhone 5 trước thì iPhone 5S là một phiên bản cập nhật toàn diện từ tính năng, hiệu năng cho tới thiết kế được thay đổi đôi chút. Như thường lệ, công ty iFixit tiếp tục trở thành tổ chức đầu tiên... Mổ chiếc iPhone 5S để quan sát linh kiện bên trong cũng như những điểm đổi mới ở chiếc iPhone thế hệ mới.

Việc sử dụng vít ngũ giác khiến cho quá trình tháo lắp phức tạp hơn.


Cách thức tháo vỏ máy không có nhiều khác biệt so với iPhone 5.


Tháo kết nối nút Home.


Cấu hình của sản phẩm được Apple công bố là chip xử lý 64 bit A7, chip xử  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  lý hỗ trợ M7 với khả năng thay thế nhiều linh kiện phần cứng khác. Dung lượng bộ nhớ 16, 32 và 64GB. Màn hình giống iPhone 5, camera sau 8MP với cảm biến lớn hơn đồng thời là camera trước độ phân giải 1,2MP. Nút Home tích hợp cảm biến nhận diện dấu vân tay.


Pin được tháo rời khỏi bo mạch chính, pin trên iPhone 5S có dung lượng 1.560mAh, lớn hơn đôi chút so với pin 1.440mAh ở iPhone 5.


MànĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Hình của iPhone 5S giống hệt với sản phẩm trước đó.


Nút  lap dat camera quan sat gia re  Home cùng cảm biến vân tay khá mỏng manh và dễ bị hư hại nếu tháo lắp không cẩn thận.


Cách thức tháo mở iPhone 5S không có nhiều khác biệt so với iPhone 5, vẫn sử dụng vít ngũ giác đồng thời các chất liệu kết dính cần sử dụng máy sấy nhiệt để tháo bỏ. IFixit cảnh báo rằng nút Home với cảm biến vân tay rất dễ bị tung ra nếu người dùng tháo lắp không cẩn thận, các linh kiện liền mạch khiến việc tháo rời chúng trở nên khó khăn, và đừng "nghịch dại" nếu như không thừa tiền.


Bo mạch được tháo rời khỏi thiết bị.


Bảng mạch thứ nhất với các chip điều khiển cũng như chip nhớ.


Bảng mạch thứ 2 làÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận,  lap camera quan sat  việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Chip xử lý A7, chip xử lý kết nối LTE của Qualcomm đồng thời là sự thiếu vắng của chip M7 được Apple giới thiệu vào lễ ra mắt iPhone vừa qua.


Các linh kiện phần cứng của iPhone 5S không có nhiều điểm khác biệt quá lớn so với iPhone 5, iFixit xếp iPhone 5S vào loại thiết bị sửa chữa không dễ. Thang điểm được công ty này đưa ra là 6/10 (10 là dễ sửa chữa nhất).


Đèn flash LED kép cũng là một điểm mới ở iPhone 5S.


Toàn bộ linh kiện khi được tháo rời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang