Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Lenovo P780: "pin trâu", camera có "khủng long"? lap dat camera

P780 được nâng cấp so với hai sản phẩm dòng P thế hệ trước của Lenovo. Máy có hai camera, một chiếc 8MP ở phía sau và một chiếc 1.2MP ở phía trước.

Chiếc camera chính phía sau có một đèn LED flash trợ sáng và có thể quay phim độ phân giải Full-HD. Phần mềm của ứng dụng chụp ảnh có nhiều chế độ tùy chỉnh cơ bản như chỉnh cân bằng trắng, ISO, đèn flash, lấy nét, độ phân giải, chất lượng ảnh, các chế độ cảnh chụp (ban đêm, chân dung, phong cảnh, hoàng hôn…) và nhiều hiệu ứng. Những tính năng như chụp liên tục nhiều ảnh, chụp toàn cảnh panorama hay HDR cũng xuất hiện.

Chất lượng, ảnh chụp từ điện thoại này đạt mức khá đối với một chiếc camera 8MP. Khi chụp ngoài trời điều kiện sáng tốt, màu sắc của ảnh nhìn trên điện thoại sinh động và tươi tắn nhưng khi xem trên máy tính thì nhạt nhòa hơn so với thực tế một chút.

Cụ thể, màu xanh của thảm cỏ và màu lá cây trong hai bức ảnh ngoài trời phía dưới đều nhạt hơn so với màu xanh thực tế, có xu hướng ngả nhiều sang màu vàng nhưng độ chi tiết các bức ảnh  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  thu được khá là tốt.

Khi chụp ở môi trường sáng đèn trong nhà, các bức ảnh thể hiện màu sắc tốt hơn nhưng vẫn hơi nhạt hơn so với thực tế.

Xem một số trường hợp test camera:




Với điều kiện chụp ngoài trời Lenovo P780 tỏ ra kháMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy  lap dat camera  của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. An toàn, màu sắc ko được rực rỡ, vùng tối hơi bết nhưng bù lại với góc rất rộng và xử lý chống méo khá tốt, độ nét khá tốt.



Khả năng chụp ngược sáng thì không thể đòi hỏi nhiều hơn ở trường hợp này vì sử dụng zoom hết cỡ và cường độ ánh sáng ngược khá mạnh

Chụp trong nhà với đèn iso 100, ảnh với đèn với tông màu hơi lạnh

ChụpAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Dưới ánh đèn tuyp với iso 100, cho ra ảnh rất xuất sắc và không rung.

>>>Lenovo P780: chụp ảnh với số hiệu ứng thú vị

Trường hợp này điều kiện ngược sáng khá rõ nhưng camera lại xử lý khá tốt và không bị ám sắc mạnh dưới đèn vàng

Chụp dưới đèn ánh sáng lạnh  camera onetech  ở siêu thị nhưng màu sắc rất trong



Trong điều kiện ánh sáng đèn tuýp và khoảng chênh sáng rất lớn nhưng khi lấy nét vào mặt thì camera điều chỉnh khoảng sáng tốt đáng ngạc nhiên, chi tiết vùng trắng vẫn giữ rất tốt

Khả năng chụp không đèn là ưu thế rất mạnh của P780 bởi camera chống rung rất tốt và cân bằng trắng tuyệt vời



Chụp thử màu sắc dưới ánh tự nhiên

Chụp dưới ánh đèn vàng tại showroom Nokia




Chụp ảnh cận cảnh khá tốt, khi dùng zoom sát vào hình ảnh ra vẫn khá tốt không bị vỡ vụn

Lenovo P780: chụp ảnh với số hiệu ứng thú vị

Kết luận: với giá tiền dưới 6 triệu để sở hữu một chiếc máy có "pin trâu", 2 sim, màn hình khủng và đẹp cộng thêm camera 8 chấm chụp được như trên thì khá ổn.

Chí Cường


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang