Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Lần đầu tiên các mạng di động muốn tăng cước 3G lap dat camera

Mới đây, Viettel lên tiếng về việc sẽ tăng cước 3G vì hiện tại dịch vụ này đang bán dưới giá thành. Không chỉ có Viettel, MobiFone và VinaPhone cũng đã bắt đầu lên tiếng về vấn đề này bởi đầu tư cho dịch vụ 3G đang bị lỗ.

Giá 3G vẫn chưa có chuyển biến mới nhưng theo các chuyên gia viễn thông, chuyện tăng cước chỉ còn là vấn đề thời gian.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt.  lap dat camera  Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái.

Lần đầu tiên các mạng di động muốn tăng cước 3G. Ảnh minh họa.

Hiện mức phí trung bình của một thuê bao mỗi tháng là 50.000 đồng, không giới hạn lưu lượng. Theo tính toán của nhà mạng, 3G Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 10 - 30 lần so với Trung  lap camera ha noi  Quốc, Singapore và 40 lần so với châu Âu.

Được biết, doanh thu từ dữ liệu 3G ở mức 5-10% doanh thu toàn mạng, còn chi phí đầu tư cho mạng 3G rất lớn tới hàng tỷ USD. Đây đang là nghịch lý đối với việc cung cấp dịch vụ 3G.

Trong khi đó, nhà mạng MobiFone tính toán, với suất vốn đầu tư bỏ ra thì phải bán giá trung bình là 400 - 500 đồng/MB mới hợp lý. “Tuy nhiên, chúng tôi đang bán giá rất thấp, tính trung bình chỉ 60 - 80 đồng/MB. Giá cước 3G hiện nay của MobiFone thấp hơn 50% so với giá thành”, đại diện Công ty Thông tin di động (VMS - MobiFone) cho hay.

4 năm trước, các nhà mạng bắt đầuCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Đầu tư vào mạng 3G. Trong giai đoạn đầu phát triển, để   camera onetech  tham khảo ở đây  kích cầu cho dịch vụ mới, nhiều nhà mạng đã giảm giá cước dưới mức giá thành và hiện nay giá cước 3G ở Việt Nam được xem là rẻ nhất thế giới.

Trước đề xuất của các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết cơ quan chủ quản tôn trọng quyền quyết định giá cước của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tăng hay giảm phải căn cứ vào giá thành, cung cầu của thị trường và mặt bằng chung của khu vực cũng như thế giới.

Người dùng lâu nay quen với việc giá viễn thông luôn đi xuống hoặc đi ngang trong khi dịch vụ khác như điện, nước... Đều tăng. "Viễn thông tăng hoặc giảm theo cơ chế thị trường giống các lĩnh vực khác, người tiêu dùng cần quen dần với khái niệm tăng hoặc giảm cước bởi đây là chuyện bình thường trong kinh doanh”.

Gần như chắc chắn, việc nâng cước 3G sẽ được triển khai trong nay mai. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là các mạng di động sẽ nâng cước 3G lên như thế nào? Theo thống kê sơ bộ của các nhà mạng thì giá dịch vụ 3G được bán ra chỉ bằng 35%-68% so với mức giá thành của dịch vụ. Nếu đúng là như vậy, các mạng di động có lẽ sẽ nâng cước 3G thêm từ ít nhất 32%-65% nữa.

Câu chuyện tăng giá là không thể tránh khỏi và thường xuyên được đề cập, nhưng chất lượng dịch vụ trước và sau thay đổi có sự khác biệt hay không thì ít được nhắc đến.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang