Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

IPhone 5C ế khách đặt mua tại Việt Nam lap dat camera

Đang dùng iPhone 4 và có ý định "lên đời" iPhone 5C, nhưng chị Lê Hoa (ngụ Q3, TP.HCM) vẫn còn lăn tăn với mức giá của sản phẩm này khi hỏi các cửa hàng. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng iPhone 5C không được nhiều người đặt mục tiêu mua. Theo các chủ hàng, mức giá cao, không cạnh tranh được với iPhone 5 kiểu dáng đẹp hơn trong khi tính năng thua 5S khiến sản phẩm này có thể ế. Ngoài ra, vỏ nhựa của dòng máy này cũng khiến nhiều người mua e ngại, vì trông máy không sang.

Về Việt Nam với giá 13 đến 16 triệu đồng, iPhone 5C sẽ không hút khách bằng iPhone 5.

Ông Trần Trung Tuyển, quản lý chuỗi cửa hàng Bạch Long cho biết, nhu cầu mua iPhone 5 đang giảm vì người tiêu dùng đang đợi iPhone 5S về Việt Nam. Tính riêng chi nhánh tại đường Trần Phú, Q.5, TP.HCM, mỗi ngày có 10 đến 15 chiếc iPhone 5 được bán ra nhưng chỉ có vài người hỏi điện đặt mua iPhone 5C.

Tương tự Bạch Long, chuỗi cửa hàng di động CellPhoneS cũng chỉ nhận đặt hàng iPhone 5S vì lượng người hỏi muaCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong   lap dat camera quan sat gia re  tại đây  những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

IPhone 5C không nhiều. "IPhone 5 hàng mới không còn nhiều vì Apple đã ngưng sản xuất, đa số là hàng đã qua sử dụng. Có thể khi iPhone 5 hết hàng người mua sẽ tìm đến 5C nhưng hiện tại chúng tôi chỉ nhận đặt hàng iPhone 5S", anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellphoneS cho biết.

Các cửa hàng bán điện thoại xách tay tại TP.HCM đã bắt đầu cho khách hàng đặt trước iPhone 5C bản quốc tế 16 GB và 32 GB với giá khoảng 14 triệu đến hơn 16 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá này đang tương tự iPhone 5. Tại một vài điểm bán di động xách tay khác, iPhone 5 bản 16 GB thậm chí đã xuống tới mức giá 10,5 đến 11 triệu đồng, nhưng không có vỏ hộp. Một chủ xách tay trên đường 3/2, quận 11 nhận định, kiểu dáng iPhone 5 "ăn đứt" 5C, giá cạnh tranh, đó là lý do mà model mới ít người hào hứng.

TạiTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải  lap camera ha noi  quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. TP.HCM, nhu cầu mua iPhone 5 đã giảm vì 5S sắp lên kệ nhưng vẫn cao hơn lượng đặt hàng iPhone 5C.

Trên các diễn đàn công nghệ, việc lựa chọn iPhone 5C hay hay iPhone 5 là một trong những chủ đề thu hút tranh luận nhất hiện nay. Đa phần các ý kiến cho rằng nên mua iPhone 5 vì cấu hình tương đương 5C nhưng có kiểu dáng sang trọng vì sử dụng vỏ kim loại, số còn lại cho rằng nên chờ iPhone 5C về Việt Nam để trực tiếp trải nghiệm.

Apple đã cho đặt hàng iPhone 5C tù 13/9. Nếu như trước đây, iPhone, iPad của hãng "cháy" hàng sau vài tiếng và ngưng giao dịch vài ngày sau đó để chờ đợt mới, thì hiện 4 ngày trôi qua, người dùng vẫn  lap dat camera  có thể đặt được.

Theo nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray, khoảng 1 triệu chiếc iPhone 5CVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Được đặt sau 24 giờ, tương đương iPhone 5S và bằng một nửa iPhone 5. Gene Munster cho rằng, iPhone 5S sẽ "ăn khách" hơn, với khoảng 2 triệu máy.

Hiện trên thị trường, ở tầm giá 14 đến 16 triệu đồng người dùng đang có rất nhiều lựa chọn thay cho iPhone 5C như Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z, HTC One hay thậm chí là Samsung Galaxy Note 3,... "Bỏ ra 16 triệu mua một chiếc iPhone vỏ nhựa thì mình thà mua Android cao cấp còn hơn", nicknameThaiTifaprobình luận trên một điễn đàn công nghệ.

Duy Nguyễn

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang