Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo” lap dat camera

Tuy nhiên, trong cuộc chạy đua "chiếm sóng" và thu hút khách hàng, dịch vụ này cũng cho thấy những bất cập không có lợi cho người sử dụng. Trong đó, đáng bàn là việc công chúng phải trả khoản tiền không nhỏ để xem những chương trình quảng cáo quá đà.

Truyền hình trả tiền ngày càng phát triển, nhưng chất lượng còn không ít điều phải bàn. Ảnh: Vũ Chương


Dành cho “đại gia”

THTT được xem là có khả năng phổ cập dịch vụ dễ dàng nhất, có thể nhanh chóng xóa các "vùng lõm"Anh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh   lap dat camera gia re tai ha noi  tại đây  miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Sóng truyền hình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, nơi chưa có tín hiệu truyền hình mặt đất. Nhưng, hầu hết những ai được hỏi đều đồng tình rằng, THTT chỉ dành cho "đại gia", bởi giá dịch vụ rất cao.

Hiện có 4 nhà cung cấp dịch vụ THTT là: VTC, K+, VTV và Truyền hình Bình Dương. Trong đó, có mức giá "khủng" nhất hiện nay là dịch vụ của K+. Gói HD+ (gồm 72 kênh SD + 8 kênh HD) khách hàng đăng ký mới cần mua một bộ thiết bị HD và tối thiểu trả thuê bao 3 tháng là 4,39 triệu đồng, nếu đóng 6 tháng là 5,2 triệu đồng, 12 tháng là 6,79 triệu đồng. Gói Premium+ (gồm 72 kênh SD) đăng ký mới cả tiền thiết bị và thuê bao 3 tháng là 2,1 triệu đồng, gia hạn sử dụng 190.000 đồng/tháng… Dịch vụ truyền hình số vệ tinh của VTC có mức phí "mềm" hơn K+, nhưng khách hàng cũng phải bỏ ra khoảng 5,8 triệu đồng để xem dịch vụ HDTV, 3,1 triệu đồng cho dịch vụ SDTV cho năm đầu...Điều đáng nói, khi mới khai trương dịch vụ, các "nhà đài" thường quảng cáo rầm rĩ là dành cho vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Song xem ra, với mức phí như vậy, ngay cả hộ có mức thu nhập trung bình ở TP cũng phải cân nhắc, chứ chưa nói đến nông dân.

Khách hàng chịu thiệt

Trong một cuộc bàn tròn mới đây, ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cảnh báo: "Vì tiền, nhiều doanh nghiệp truyền hình vẫn tiếp tay cho kiểu quảng cáo bán hàng lừa dối người tiêu   lap dat camera  tham khảo  dùng, thậm chí còn không cung cấp thông tin về doanh nghiệp bán hàng". Ông dẫn chứng: Có trường hợp khiếu nại về điện thoại di động iPhone 5 được quảng cáo và bán hàng trên các kênh THTT. Nhưng khi người tiêu dùng nhận được không có tính năng, chất lượng tương đương chiếc iPhone đã quảng cáo, họ gọiTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa  lap dat camera quan sat gia re  phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Đến số điện thoại là thông tin liên lạc duy nhất của nhà cung cấp, chỉ được tư vấn là gửi hàng trở lại theo một địa chỉ đã ghi, nhưng khi khách hàng yêu cầu đổi sản phẩm lại bị phớt lờ.

Để khách hàng bớt thiệt, ông Tuấn đề nghị các cơ quan quản lý cần có quy định quản lý chặt chẽ hơn nữa dịch vụ THTT và hoạt động thương mại trên truyền hình nhằm đảm bảo lợi ích, an toàn cho người tiêu dùng. Đối với vấn đề này, ông Nguyễn Hà Yên - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh và Truyền hình cho biết, từ nay đến năm 2020, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo tổ chức nội dung thông tin trên dịch vụ THTT theo hướng vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vừa cung cấp đủ thông tin phổ biến kiến thức, giải trí đến người tiêu dùng. Bộ sẽ triển khai cấp phép cung cấp dịch vụ THTT có chọn lọc cho các doanh nghiệp có chức năng truyền dẫn phát sóng đã có hạ tầng mạng truyền dẫn rộng khắp, quy mô và năng lực đầu tư đáng kể. Các nhà quản lý tin rằng, việc làm này sẽ khiến khách hàng của THTT bớt thiệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang