Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Bảo tàng Côn Đảo - địa chỉ đỏ của lòng yêu nước

  

Công  tham khảo  trình bảo tồn Côn Đảo được xây dựng trên diện tích 20.940m2 tại địa chỉ số 10 Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, có tổng mức đầu tư hơn 65,8 tỷ đồng. Bảo tàng bao gồm: phòng trưng bày, kho hiện vật và kho phục chế tư liệu hiện vật, hội trường, khu làm việc và các công trình phụ trợ khác.

 bảo  tại đây  tồn Côn Đảo. (Ảnh: Thể thao và Văn hóa) 

Riêng phần trưng bày trong nhà chiếm 1.700m2 bao gồm gian khánh tiết và một không gian trưng bày với 4 chủ đề chính: Côn Đảo - đất nước con người; Côn Đảo - địa ngục cõi tục; Côn Đảo – trận tuyến  ở đây  và trường; Côn Đảo hiện tại.

Bên cạnh đó còn có riêng một gian trưng bày những hiện vật, tư liệu,  click here  hình ảnh về nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sỹ Võ Thị Sáu, người con gái Đất Đỏ đã hy sinh trên mảnh đất Côn Đảo được quần chúng tôn thờ.

Bảo tàng Côn Đảo sẽ góp phần quan trọng vào việc bảo tàng, sửa sang Khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản  đọc thêm  văn hóa, cách mạng của dân tộc. Bảo tàng Côn Đảo cũng sẽ là câu chuyện lịch sử bằng hiện vật nhằm tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất cho các đời hôm nay và mai sau.

Mạnh Cường


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang