Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Thiết bị dẫn đường cho ôtô lap dat camera

GPS Navigator TomTom GoLive.

Đa dạng thiết bị GPS

Theo các đơn vị cung cấp thiết bị dẫn đường như Vietmap, Navi Info… các thiết bị này thường sử dụng màn hình 5 – 6,2 inch. Một số thiết bị dẫn đường cao cấp sẽ được trang bị màn hình lên đến 7 inch. Việc sử dụng màn hình lớn sẽ giúp chủ xe thuận tiện hơn trong việc xem video, duyệt ảnh, phóng to bản đồ số…

Anh Vĩnh Huỳnh, nhà ở quận 5 cho biết, việc sử dụng thiết bị dẫn đường có màn hình lớn giúp cho chủ xe dễ chịu hơn khi xem video hoặc đọc ebook trên ôtô. TuyThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Nhiên, màn hình lớn cũng dẫn đến việc tiêu hao điện nhiều hơn nếu người dùng cần sử dụng thiết bị GPS trong lúc dừng xe/tắt máy.

Các thiết bị dẫn đường ngoài tính năng định vị GPS còn có các tính năng khác như xem video, duyệt ảnh, đọc ebook… từ thẻ nhớ MicroSD. Đồng thời, nhờ có bản đồ số nên chủ xe có thể sử dụng tính năng tra cứu địa điểm. Một số sản phẩm còn hỗ trợ kết nối bluetooth, giúp chuyển cuộc gọi từ điện thoại di động vào hệ thống loa trên ôtô.

Khách có thể chọn thiết bị dẫn đường có kho dữ liệu POI (Points of Interest – Địa điểm yêu thích) nhiều và đa dạng. Các POI này có thể được bổ sung vào thẻ nhớ khi chủ xe ghé qua một quán càphê yêu thích, khu vui chơi, điểm du lịch…

Chủ xe có thể tra cứu các POI như khách sạn, nhà hàng, trạm xăng… trên thiết bị dẫn đường theo tên đường, địa chỉ, tọa độ… Để xác định nhanh vị trí cần tìm, có thể giới hạn phạm vi tìm kiếm từ 30km – 2km – 1km… đến dưới 500m.

Tích hợp trên DVD

Nếu muốn sử dụng tính năng dẫn đường từ dàn DVD có sẵn trên ôtô, dàn DVD đó cần được tích hợp GPS hoặc hỗ trợ tính năng định vị GPS. Tuy nhiên, có khá nhiều dàn DVD nhập khẩu tuy hỗ trợ tính năng GPS nhưng lại không thể sử dụng tại Việt Nam vì không có bản đồ giao thông Việt Nam.

Đối với các dàn DVD hỗ trợ tính năng GPS (built-in),Việc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

 lap dat camera quan sat gia re  chủ xe chỉ cần mua phần mềm dẫn đường có sẳn bản đồ Việt Nam về cài đặt. Tuy nhiên, khi đó dàn DVD phải có khe cắm thẻ nhớ SD và chấp nhận sử dụng dữ liệu bên ngoài (bản đồ số). Nếu dàn DVD không có khe cắm thẻ SD thì không thể cài đặt phần mềm dẫn đường.

Trong trường hợp dàn DVD không có khe cắm thẻ nhớ SD, vẫn có thể mua thêm thiết bị GPS tại các cửa hàng kinh doanh phụ kiện ôtô. Thiết bị này đã tích hợp phần mềm dẫn đường lẫn bản đồ số để kết nối tín hiệu vệ tinh GPS. Chỉ cần gắn thiết bị này vào ôtô để tận dụng màn hình DVD; không cần mua trọn bộ hệ thống dẫn đường GPS.

Thiết bị GPS sẽ truyền tín hiệu hình ảnh đến màn hình của dàn DVD và cho phép nhập liệu, sử dụng menu dẫn đường… ngay trên màn hình cảm ứng. Khi chuyển sang sử dụng tính năng dẫn đường, màn hình của dàn DVD sẽ hiển thị bản đồ số.

Cửa hàng Thanh Bình Auto cho biết, hầu hết các loại ôtô đều có thể gắn thêm thiếtNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định  lap camera quan sat  và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Bị GPS rời. Các sản phẩm này đã được tích hợp bản đồ Việt Nam trên thẻ nhớ SD. Việc gắn thêm thiết bị GPS sẽ không ảnh hưởng đến các tính năng khác như xem phim từ đĩa DVD, nghe nhạc, quan sát hình ảnh từ camera lùi… Tính năng dẫn đường bằng giọng nói của thiết bị GPS sẽ được phát qua hệ thống loa của dàn DVD trên ôtô.

Các dàn DVD nhãn hiệu quen thuộc như Alpine, JVC, Pioneer… đều có thể gắn thêm thiết bị GPS. Tùy theo nhãn hiệu DVD sẽ có thiết bị GPS và cáp kết nối tương ứng. Các bộ GPS gắn thêm này còn có bàn phím điều khiển không dây tiện cho việc tra cứu thông tin như khách sạn, nhà hàng, trạm ATM…

Việt Bình

Lưu ý khi chọn mua thiết bị GPS

+ Màn hình cảm ứng của thiết bị GPS phải nhạy

+ Chọn màn hình cảm ứng điện dung sẽ dễ sử dụng hơn so với màn hình điện trở

+ Kiểm tra tính năng dẫn đường bằng giọng nói xem có phù hợp không (giọng nói)

+ Ưu tiên chọn sản phẩm có cổng AV kết nối với cáp tín hiệu video của camera

+ Chú ý các thiết bị dẫn đường có chế độ hiển thị bản đồ ban đêm và 3D.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang