Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Tablet và cuộc sống của tôi lap dat camera

Cách đây 2 tháng, tôi bắt đầu sắm cho mình một chiếc máy tính bảng. Mục đích duy nhất của tôi lúc ấy chỉ là sử dụng ứng dụng evernote - ứng dụng lưu dữ thông tin, ghi chú của bạn trên điện thoại, máy tính một cách dễ dàng. Lúc ấy, tôi cũng đắn đo rất nhiều phần vì kinh tế eo hẹp, phần vì mục đích của mình có thực sự cần sắm nó hay không? Nhưng sau một hồi đắn đo suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết chọn mua chiếc máy ấy.

Ấn tượng đầu tiên của tôi là sao mà nó mỏng quá vậy. Tôi được "sờ" nó trên tay thật là thích. Em nó vừa nhẹ, vừa mỏng, lại vừa đẹp và sang nữa chứ. Tôi bắt đầu tưởng tượng mình sẽ sử dụng nó ra sao để đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống hiện tại. Với một chiếc tablet nhỏ gọn (ở đây tôi mua loại 7 inch), màn hình sắc nét, pin đủ lâu (loại tablet của tôi có thể sử dụng liên tục hơn 10 tiếng ), nóViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Đã giúp tôi hạn chế ngồi máy vi tính suốt ngày vì tính chất công việc và học tập của một sinh viên năm 3 học IT. Trước đây, tôi phải check email, đọc báo, đọc sách và online làm việc trên máy tính mỗi khi ở trong phòng hay ra ngoài, khiến tôi có thể có nguy cơ suy giảm sức khỏe, căng thẳng đầu óc.

Tôi cảm thấy tự tin hơn khi phải đứng lớp thuyết trình về slide với một chiếc máy tính bảng trong tay. Tôi có thể "show" cho mọi người thấy tôi đang trình bày cái gì và muốn cho mọi người thấy gì.

Từ ngày có chiếc tablet, tôi đã không phải chịu cảnh mang "chiếc lap thân yêu" ra quán cafe ngồi nói chuyện với đồng nghiệp và khách hàng trong điều kiện phải ngồi đối diện vì sự chiếm diện tích của chiếc laptop. Giờ đây, tôi có thể gần họ hơn để hiểu họ cần gì ở tôi và ngược lại. Nó khiến mọi việc thật tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong cuộc sống gia đình, sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng và vất vả, tôi luôn tận dụng chức năng video call để gặp và trò chuyện cùng ba, mẹ và em tôi ở Quy Nhơn. Bạn biết đấy, được gặp và gần gũi với người thân của mình hàng ngày luôn khiến bạn có một điểm tựa vững chắc, trong lòng khi phải "lăn lộn kiếm thêm thu nhập" ở nơi đất khách quê người phải không nào.

Trong  lap camera  những chuyến đi chơi xa, tôi không cần phải mang laptop mà chỉ mang theo một chiếc máy hình, một chiếcÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới  lap dat camera quan sat gia re  đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. IPhone 3GS, một sạc dự phòng và một chiếc tablet ASUS FonePad, được gói gọn trong một túi dân dụng duy nhất mà thôi. Vì là sinh viên, nên chúng tôi hay "phượt bụi", mà mỗi lần đi, tôi cần phải dò đường trước. Trước kia, tôi toàn bật 3g lên dò đường qua ứng dụng Google Maps và cả nhóm thường phải chụm đầu vào xem một màn hình 3 inch thật bất tiện. Nay thay vì chụm 3 chụm 7 vào màn hình định vị bé tí tẹo, tôi đã có một chiếc tablet chụm 10, chụm 11 vô tư, mà dễ dàng giải quyết thách thức nhỏ trước khi "lăn xả" vào những chuyến đi.

Vì chiếc máy tính bảng chỉ chụp hình được 3 "chấm", nên tôi luôn mang theo cho mình một chiếc máy hình trên mọi nẻo đường. Chỉ cần sử dụng ứng dụng Play Memories của Sony, tôi có thể "bắn hình" từ máy ảnh sang chiếc tablet một cách dễ dàng (màn hình máy IPS phân giải 1280x1024 ). Tôi rất hài lòng khi sử dụng để trình diễn ảnh với tất cả bạn bè đi cùng.

Và cứ thế, chiếc máy tính bảng ngày càng đi vào cuộc sống của tôi qua từng nhu cầu đơn giản, thiết yếu. Tôi cảm thấy cuộc sống ngày càng trở nên dễ dàng hơn từ khi tôi có một chiếc máy tính bảng.

* Độc giả gửi bài dự thi tại đây hoặc media@vnexpress.Net .

Cuộc thi viết "Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet" do Báo điện tửVnExpressphối hợp với Công ty điện tử Samsung tổ chức dành cho các công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Chương trình diễn ra trong 6 tuần từ ngày 15/8 đến 25/9.

Dương Anh Thiện


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang