Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Nokia đang giành phần thắng trong vụ kiện về bản quyền USB với HTC tại Đức lap dat camera


Sau khi mảng thiết bị và dịch vụ về tay Microsoft , Nokia vẫn giữ khối bằng sáng chế của mình và nhượng quyền sử dụng cho tập đoàn phần mềm trong 10 năm. Đối với những đối tác nhượng quyền khác, họ vẫn phải trả tiền để sử dụng các sáng chế mà Nokia sở hữu, đồng thời công ty Phần Lan sẽ tiếp tục bảo vệ các bản quyền này. Một dẫn chứng là hôm nay, một nhà phân tích bản quyền tại Đức cho biết Nokia đang dần tiến đến chiến thắng trong vụ kiện tụng với HTC về bản quyền USB .

Tại Đức, HTC vàVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ  lap camera ha noi  7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Nokia đang kiện cáo lẫn nhau về một loạt các bản quyền tại nhiều tòa án. Một trong số những trận chiến bản quyền diễn ra tại Munich liên quan đến bản quyền mang số hiệu EP1246071 . Bản quyền này mô tả một "phương pháp định dạng các thiết bị điện tử", cụ thể là qua giao tiếp USB. Về cơ bản, mỗi khi bạn cắm điện thoại WP vào máy tính và sao chép hình ảnh, văn bản, nhạc, dữ liệu nói chung bằng cổng USB, bạn cần đến bản quyền EP1246071. Nokia đang đứng trước một "món hời" bởi rất thiết bị của HTC chạy Android và chúng cũng  lap camera  đồng bộ và sao chép dữ liệu qua lại giữa máy tính một cách tương tự.

Thông trên được nhà phân tíchHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn  lap dat camera quan sat gia re  minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Tài sản trí tuệ Florian Mueller đến từ Foss Patents cung cấp. Ông đã có mặt tại phiên tòa giữa HTC và Nokia vừa diễn ra và cung cấp một số thông tin về diễn biến vụ kiện bản quyền EP1246071. Điều đáng chú ý là Mueller là người duy nhất tham dự bên cạnh 3 quan tòa, 1 thư ký và luật sư 2 bên. Ông cho biết Nokia đang giành chiến thắng với tất cả các lý lẽ buộc tội HTC về bản quyền.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Nokia thắng kiện? HTC có thể và sẽ tiếp tục bán điện thoại tại Đức nhưng công ty Đài Loan sẽ cần phải … loại bỏ tính năng USB mà rất nhiều người dùng phụ thuộc. Điều này dường như không thể và HTC chỉ còn cách trả tiền bản quyền cho Nokia.

Theo: WPCentral ; Foss Patents


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang