Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Sáng tạo chỉ có ở Việt Nam: Tận dụng ti vi cũ làm... bàn thờ

 http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi 
Nhiều gia đình người Mường vùng Tân Sơn (Phú Thọ) học nhau tận dụng những chiếc vỏ tivi cũ hỏng làm bàn thờ Thiên vì hình dáng phù hợp, không mất công chế tạo, lại rất bền dưới nắng mưa.

Cũng giống như người Kinh, mỗi gia đình dân tộc Mường đều có hai bàn thờ, một bàn thờ Tổ tiên được đặt ở vị trí trang trọng trong nhà, một bàn thờ trời hay còn gọi bàn thờ Thiên đặt ở ngoài trời.

Bàn thờ Thiên của người Mường ở Phú Thọ thường làm bằng ván gỗ hay xây đắp cầu kỳ trên một chân cột cao chừng 1m đến 1,3m với những gia  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  đình có điều kiện. Nhưng trong những năm gần đây, rất nhiều gia đình người Mường vùng Tân Sơn học nhau tận dụng những chiếc vỏ tivi cũ hỏng làm bàn thờ Thiên vì hình dáng phù hợp, không mất công chế tạo, lại rất bền dưới nắng mưa.

Những chiếc bàn thờ Thiên được đặt ngoài trời, thường trong phạm vi sân vườn của gia đình.

Những  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  chiếc tivi cũ hỏng của chính gia đình hay xin được để làm bàn thờ Thiên

Bàn thờ Thiên thường được đặt trên chiếc cộc cao chừng 1m đến 1,3m.

Cửa hàng sửa chữa điện tử ở xã Tân Sơn này cũng tận dụng một chiếc vỏ tivi làm bàn thờ Thiên.

Một  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  chiếc bàn thờ Thiên làm từ vỏ tivi không có cọc mà được đặt dễ dãi ngay trên mặt đất.

Không cần cọc, chiếc bàn thờ Thiên này được buộc luôn vào thân cây nằm trên lối vào nhà.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang