Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Samsung Galaxy Tab công việc, kết nối và sẻ chia lap dat camera

Theo nhận xét của bạn bè, tôi là một tín đồ của công nghệ. Đó cũng là niềm đam mê của tôi. Sinh ra và lớn lên ở một thị trấn huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Việc sử dụng máy điện thoại hay máy tính vốn chỉ là một giấc mơ. Tuy nhiên, khó khăn đó không thể dập tắt được niềm đam mê công nghệ của tôi. Thời đó, tôi chỉ biết công nghệ chủ yếu thông qua báo và tạp chí công nghệ như Echíp, PC World. Mỗi khi mua được quyển tạp chí nào, tôi say sưa đọc đến nỗi quên hết mọi chuyện xung quanh.

Lớn lên, tôi theo học sư phạm và khi ra trường lại được phân công giảng dạy ở một xã đặc biệt khó khăn của huyện nhà. Nơi tôi dạy chỉ cách nhà chỉ 40 km số, nhưng nó là một thế giới khác biệt hoàn toàn. Tôi phải đi bộ hơn 10 km đường rừng mới có thể đến nơi dạy. Nơi đây không sóng TV, không báo, không Internet, nên dường như sợi dây duy nhất lúc này kết nối tôi với thế giới bên ngoài là chiếc máy điện thoại cùi bắp hiện có.

Và tôi hiểu rằng để có thể “trụ” được ở đây thì điều duy nhất cần làm phải nắm bắt được thông tin như tin tức thời sự và công việc chuyên môn, có như thế mình mới không tụt hậu. Do đó, lúc này tôi quyết định góp 2, 3 tháng lương của mình để đổi chiếc điện thoại cùi bắp. Chiếc máy mà tôi hướng tới lúc bây giờ phải đáp ứng được yêu cầu công việc, giá thành phải chăng so với hiệu suất của máy. Cuối cùng, tôi cũng chọn được chiếcHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy  lap camera quan sat  lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Máy cho riêng mình. Đó là chiếc máy tính bảng Samsung glaxy tab 2 7.0.

Ngày đầu tiên sở hữu chiếc máy, tôi vui sướng vô cùng. Kể từ ngày hôm ấy tôi có thêm một người bạn mới. Đối với tôi nó thân thiết vô cùng, “kề vai sát cánh” cho tới bây giờ. Máy có một kích thước chuẩn để mang theo người và thoải mái khi duyệt web đối với những ai còn “lăn tăn” về khoảng kích thước màn hình. Ngoài chứcAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt  lap dat camera quan sat tai ha noi  camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Năng của một chiếc điện thoại thực thụ, chiếc máy còn có chức năng của máy tính bảng để có thể xử lý công việc hằng ngày.

Từ ngày có nó, công việc của tôi trở nên thuận lợi hơn nhiều. Với gói cước 3G không giới hạn, tôi có thể vi vu lướt web tra cứu thông tin, check mail và trò chuyện với bạn bè qua facebook cũng như yahoo. Ngoài ra, tôi còn  lap dat camera gia re tai ha noi  có thể sử dụng phần mềm miễn phí viber để liên lạc với bạn bè mỗi khi máy tạm hết tiền (chờ khuyến mãi).

Đặc biệt, tôi có thể sử dụng glaxy tab này để lưu trữ giáo án. Và tôi sử dụng nó như quyển giáo án “điện tử” khi lên lớp. Thật tiện lợi, khi máy đã “no” pin, bạn có thể sử dụng cho một buổi dạy một cách an toàn. Bạn chỉ việc mở file cần dạy lên và cầm nó để sử dụng. Chỗ nào chưa phù hợp, bạn có thể đánh dấu và dùng phần mềm để chỉnh sửa để tiếp tục sử dụng cho năm sau. Ngoài ra, bạn có thể dùng camera của máy để chụp những hình ảnh tư liệu, phục vụ cho công việc giảng dạy của mình.

Chiếc máy còn kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với các em học sinh nơi đây. Thông qua mạng xã hội, tôi đã chuyển tải những hình ảnh, video clip được chụp từ camera của chiếc máy đến với mọiLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Người. Cũng nhờ vậy mà các em đã nhận được sự quan tâm kịp thời của những tấm lòng hảo tâm, để giảm bớt đi phần nào khó khăn khi đến trường.

Cuộc sống là phải biết vươn lên, biết tự hoàn thiện và hướng về mọi người. Có như vậy mỗi chúng ta mới có thể tự tin bước vào đời và thêm yêu cuộc sống. Cảm ơn Samsung, cảm ơn Galaxy tab 2 7.0 đã kề vai sát cánh bên tôi trong những ngày khó khăn nhất.

* Độc giả gửi bài dự thi tại đây hoặc media@vnexpress.Net .

Cuộc thi viết "Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet" do Báo điện tửVnExpressphối hợp với Công ty điện tử Samsung tổ chức dành cho các công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Chương trình diễn ra trong 6 tuần từ ngày 15/8 đến 25/9.

Nguyễn Hải Dương


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang