Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Mua iPhone 5S hay Samsung Galaxy S4? lap dat camera


Thiết kế

Apple biết cách tạo ra những smartphone có thiết kế đẹp mắt và sang trọng hơn so vơíSamsung, và điều đó không thay đổi vơíiPhone 5s. Sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc: xám, vàng và bạc, 5s dù chỉ nặng 112g và mỏng 7,6 mm nhưng mang trong một cấu hình mạnh mẽ hơn. Phiên bản màu vàng trông rất đẳng cấp mà không hề phô trương.

Trong khi đó, Galaxy S4 vẫn trung thành với thiết kế vỏ nhựa. Đúng là với chất liệu này giúp S4 trở nên nhẹ nhõm khi sở hữu một màn hình 5-inch, nhưng không thể mang đến cho nó sự đẳng cấp như iPhone 5s. Có lẽ điều mà người dùng yêu thích ở thiết kế của S4 đó là mặt sau có thể tháo rời, cho phép bạn tìm đến khe cắm thẻ nhớ và thay thế pin. Samsung đã pha trộn một nút home vật lý với những phím cảm ứng bên dưới màn hình chưa thực sự hợp lý.

Chiến thắng: iPhone 5S. IPhone 5 đã có một thiết kế tốt hơn và nay người dùng có thể nhận được them nhiều lựa chọn màu sắc vơí5S.

Màn hình

Apple tiếp tục không thay đổi nhiều về thông số kỹ thuật và kích thước của màn hình iPhone 5S.Máy vẫn giữ nguyên độ phân giải 1136×640 Retina lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 4 vào năm 2010.

Samsung Galaxy S4 thực tế là có mật độ pixel nhiều hơn dù có kích cỡThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Màn hình là 5 inch. Rộng, rõ nét, màn hình của Galaxy S4 thực sự ấn tượng. Độ sáng cao nhất trên máy Galaxy S4 cũng rất đáng khen ngợi so với iPhone 5S. Ngoài ra, trong sử dụng thực tế  lap camera  thì chúng ta sẽ thấy màn hình to của Galaxy S4 thuận tiện cho việc xem phim, chơi game hơn so với iPhone 5S.

Chiến thắng:Galaxy S4. Màn hình của S4 lớn hơn và sắc nét hơn so với iPhone 5S.

Giao diện và phần mềm

IPhone 5scó được một diện mạo hoàn toàn mới vơiíOS 7. IOS 7 mang tới một số tính năng mà người dùng iPhone từng phải ghen tị với Android như trung tâm điều khiển, khả năng đa nhiệm song tập trung hơn và chú trọng tới vẻ ngoài hơn Samsung.

Tuy nhiên, phần mềm của Samsung vẫn ưu tú hơn khi nói tới màn hình khóa, trung tâm thông báo, cài đặt. TouchWiz cũng có bàn phím tốt hơn, chế độ chụp ảnh đa dạng hơn.

Chiến thắng:Samsung Galaxy S4. Xét tổng thể, Apple đã hiện đại hóa đáng kể nèn tảng của mình song Samsung dường như vẫn đi trước một bước về sự tiện nghi và đổi mới.

Cấu hình và hiệu suất

IPhone 5Sđược trang bị chip A7 hoàn toàn mới đi kèm kiến trúc 64-bit, hứa hẹn sẽ làm tăng gấp đôi hiệu suất và khả năng đồ họa. Nếu điều này trở thành sự thật thì iPhone 5 sẽ trở thành một trong những smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường. Apple tiết lộ rằng hiệu suất mà họ đo được trên iPhone 5S là khi cho máy chạy thử game khủng sắp tới Infinity Blade 3, hứa hẹn sẽ thổi bay mọi game Android hiện nay.

Galaxy S4 có vẻ chậm chạp hơn về phần hiệu suất bởi máy chỉ được tích hợp CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600. Trong nhiều thử nghiệm đối đầu, S4 đã đánh baịiPhone 5, nhưng nó lại mất điểm về hiệu suất thế giới thực.

Chiến thắng:iPhone 5S. Từ chơi game và điều hướng giao diện cho đến phát video, có lẽ 5S sẽ làm tốt hơn S4.

Các tính năng đặc biệt

Tính năng nổi bật trên iPhone 5S đó là cảm biến vân tay. Touch ID cho phép bạn mở khóa thiết bị của mình hoặc thực hiện những mua bán trêniTunes chỉ bằng thaoo thao tác chạm ngón tay của bạn vào bộ cảm biến được tích hợp bên dưới nút home.

IPhone 5S cũng mang trong bộ đồng xử lý chuyển độngM7, con chip được thiết kế để sử dụng với các ứng dụng theo dõi sức khỏe. Nike là một trong những đối tác đầu tiên. Ý tưởng về M7 là giúp theo dõi các dữ liệu di chuyển trong khi vẫn sử dụng ít điện năng. IPhone 5S đủ thông minh để biết chủ sở hữu đang lái xe hay đi bộ, vì vậy nó có thể chuyển sang những hướng dẫn đi bộ một cách tự động sau khi bạn đỗ xe.

VơiíOS 7, Siri nhận được nâng cấp với hiệu suất được cải thiện và tích hợp Twitter tốt hơn. Bạn cũng có thể đưa ra những yêu cầu dành cho người trợ lý ảo này để thực hiện các tác vụ như gọi điện lại.

Galaxy S4 có đủ tất cả những tính năng đặc biệt. Mặc dù tính năng cuộn trang hoạt động chưa thực sự hiệu quả, nhưng S4 vấn có nhiều tính năng được đánh giá cao như Air Gestures dành cho việc trả lời điện thoại hoặc tắt nhạc với một cái vẫy tay. AirTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. View thuận tiện cho việc xem trước nội dung (như email) chỉ bằng một cái dịch chuyển ngón tay trên màn hình. S4 cũng có thể hoạt động như một điều khiển từ xa cho phép người dùng thiết bị nào trong phòng khách đang bật hay thay đổi kênh. Những tính năng nổi bật khác như S Health, tính năng theo dõi sức khỏe và S Translate  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  dành cho việc dịch sang nhiều ngôn ngữ.

Chiến thắng: Samsung Galaxy S4. Tưởng chừng như đây là một ván đấu ngang tài ngang sức nhưng S4 vẫn chiến thắng bởi nó được trang bị nhiều tính năng hữu ích hơn hẳn.

Camera

IPhone 5S có điểm ảnh là 1,5 micron, cao hơn con số 1,1 của Galaxy S4. Nếu chụp ảnh ở điều kiện định sẵn thì có thể máy Samsung sẽ chụp chi tiết hơn so với máy Apple nhưng thực tế, iPhone 5S sẽ nhỉnh hơn, đặc biệt là điều kiện ảnh sáng thấp. 2 đèn LED cùng bộ cảm biến mới sẽ giữ được sự chân thực của màu sắc.

Về giao diện, camera của Galaxy S4 khá thuận tiên cho ngườiHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Dùng khi TouchWiz cho phép truy cập vào các tính năng chụp ảnh một cách dễ dàng. Còn ở iPhone 5S, phần camera là một cải tiến mạnh ở iOS 7. Phiên bản này đem đến rất nhiều tính năng chụp ảnh khác so với các máy cũ, nổi bật nhất là bộ lọc tương tự Instargram. Thêm vào đó, iPhone 5S còn có thể quay Slow motion.

Chiến thắng:iPhone 5S. Mặc dù Galaxy S4 đã giành chiến thắng về mặt tính năng, nhưngiPhone 5S sẽ mang lại những hình ảnh tốt hơn.

Thời lượng pin

Apple không cho biết chi tiết về khả năng pin của iPhone 5S, những hãng này hứa hẹn sẽ có tăng thêm 2 giờ sử dụng so vơíiPhone 5. Ví dụ, Apple đã được thời lượng pin của iPhone 5 là 8 tiếng khi sử dụng mạng LTE, con số đó giờ tăng lên 10 tiếng với iPhone 5S.

Samsung Galaxy S4 được trang bị pin dung lượng 2,600 mAh mang đến thời lượng pinlà 5 giờ và 49 phút với thử nghiệm lướt web 4G LTE và độ sáng màn hình chỉ cón40 %. Điều đó thấp hơn thời lượng pin trung bình của một smartphone là 6:06 giờ.

Chiến thắng:iPhone 5S. Mặc dù cần nhiều thử nghiệm hơn để chứng minh những gì Apple đưa ra là đứng, nhưng chắc chắn “át chủ bài” của Apple sẽ có thời lượng pin dài hơn S4.

Kết luận

Không có gì có thể khiến chúng ta phủ định về thiết kế tuyệt vời của iPhone 5S. Smartphone của Apple thực sự vẫn được yêu thích và có thể thể hiện đẳng cấp của người dùng. Trái lại, thiết kế của Galaxy S4 thích hợp phục vụ cho nhu cầu số đông người sử dụng cùng màn hình cảm ứng lớn cho trải nghiệm sử dụng thích thú hơn hẳn.

Ngoài ưu thế về mảng đa phương tiện, Galaxy S4 cũng là chiếc smartphone thích hợp cho những người dùng thích mày mò với các phần mềm di dộng.

IPhone 5S thì ngược lại, smartphone của Apple thích hợp với những người dùng thích sự đơn giản trong sử dụng. Bạn muốn một chiếc điện thoại thực hiện được các chức năng nghe gọi cơ bản, lướt web, thi thoảng check tin ở các trang mạng xã hội và chơi game xả láng. Vậy thì chắc chắn iPhone 5S sẽ chiếc smartphone đồng hành tuyệt vời cho bạn.


Thúy Nga - (tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang