Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Rao hàng cấm như rao bán rau ngoài chợ! lap dat camera

Nhiều trang web rao bán mặt hàng này


Những lời rao có cánh

Chỉ cần vào trang tìm kiếm Google tìm kiếm cụm từ "thiết bị nghe lén", "thiết bị phá sóng điện thoại", "camera quay trộm"... Lập tức hiện ra hàng triệu kết quả. Những trang web này tự do đăng tin rao bản sản phẩm của mình với những lời lẽ hết sức "bùi tai": "Sản phẩm công nghệ cao và mới nhất áp dụng trong các lĩnh vực sản phẩm bảo mật, thông qua MTK chip IC technology. Bạn có thể sử dụng nó để bảo vệ và theo dõi gia đình và những người thân yêu hoặc giám sát các đối tác khác trong các mối quan hệ của bạn"; "Thiết bị phá sóng: Sản phẩm này gây nhiễu và có thể chặn hầu hết các mạng GSM, CDMA, DCS, PHS, hệ thống tín hiệu 3G. Chỉ cô lập tín hiệu từ điện thoại di động mà không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các thiết bị điện tử khác....Pin sạc Li-Ion làm việc tiên tục trong 2-3 giờ. Thiết bị này gây nhiễu tín hiệu điện thoại di động cầm tay với khoảng cách gây nhiễu lên tới 8m. Với thiết bị này này, bạn có thể dễ dàng giữ trong phòng họp của bạn và ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả điện thoại xung quanh bạn!; “Thiết bị sử dụng công nghệ GSM (sim điện thoại di động), nhỏ bằng 1/4 bao diêm, có thể dễ dàng để trong cốp xe hay túi xách; "Được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại tạo ra một cảm giác chắc chắn và chuyên nghiệp"....


Máy  lap camera ha noi  nghe lén cảm biến hồng ngoại báo động GSM, được quảng cáo: "Với chiếc camera bí mật trong tay, bạn có thể lưu lại những tấm ảnh tự nhiên, những đoạn video clip đáng nhớ mà không ai hay không ai biết"


Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc, máy nghe lén có mức giá từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng, camera mini giá trung bình từ 2 -3 triệu đồng, được thiết kế tinh vi với nhiều hình dạng khác nhau như: camera hình bật lửa, camera hình móc áo, khuy áo, máy nghe lén giống viên pin, phích cắm điện nghe lén, chuột nghe lén... Những thiết bị này có khi được quảng cáo công khai trên một trang web riêng, thường xuyên có bộ phận bán hàng online để trả lời khách mua hàng. Cũng có một số thiết bị được rao bán ẩn mình dưới những trang chung gian, rao vặt, các diễn đàn. Thậm chí, để tăng phần "hấp dẫn", có những trang web còn "chia sẻ" một vài câu chuyện nói về lợi ích khi sử dụng những mặt hàng này, ví dụ như "Dùng máy nghe lén, phát hiện ra chồng có bồ", "Thiết bị nghe lén giúp quản lý nhàTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Cửa"...


Những thiết bị này được rao bán công khai, quảng cáo bằng lời lẽ có cánh


Trước thực trạng này, trên một số diễn đàn, nhiều chị em phụ nữ cũng chia sẻ nỗi sợ hãi khi đi mua quần áo, đi vào các nhà vệ sinh công cộng bị theo dõi, ghi hình bằng camera mini. Cũng có không ít chị em lại khuyên nhau mua máy nghe lén, camera để theo dõi chồng...

Có thể ngồi tù!

Theo các luật sư, trong Điều 125 - Bộ luật Hình sự, tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác có thể bị phạt tới 2 năm tù giam. Khoản 5 Điều 18 Mục 3 Nghị định 142/2004/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện cũng đã nêu cụ thể: “Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 70 triệu đồng đối với hành vi sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện cố ý gây nhiễu làm cản trở đến hoạt độngTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên  lap dat camera quan sat tai ha noi  khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Thông tin của  lap dat camera quan sat gia re  các mạng và hệ thống thông tin vô tuyến điện khác”.


Lực lượng chức năng kiểm tra trụ sở của Công ty TNHH TM Lê Gia T&T -nơi đăng tin mua bán qua trang web sieucaothu.Vnvà trang dangcap9x.Com, thu giữ hàng nghìn mặt hàng cấm

Theo Thượng tá Phí Hồng Quân, Đội trưởng đội tham mưu - Phòng Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội, đầu tháng 9-2013, thông qua công tác trinh sát, Phòng Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP đã phát hiện trang websieucaothu.Vnvà trangdangcap9x.Comrao bán trực tuyến các mặt hàng, thiết bị công nghệ cao, quay trộm, nghe lén. Nơi giao dịch tại địa chỉ 15A ngõ 155 Đặng Tiến Đông, Quận Đồng Đa, Hà Nội và là trụ sở của Công ty TNHH TM Lê Gia T&T, giám đốc là Lê Tiến Toàn, 26 tuổi trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 3.000 thiết bị thuộc 74 mặt hàng trong đó có 26 mặt hàng (252 thiết bị) thuộc thiết bị nhạy cảm, mặt hàng cấm. Toàn bộ hàng hóa đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc trên hiện đơn vị đang phối hợp cùng với Chi cục QLTT TP Hà Nội và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Trước đó, vào khoảng tháng 5-2013, một đường dây cung cấp bút bay mực (hay còn gọi là bút phù thủy) và nhiều thiết bị an ninh như camera, thiết bị định vị… cũng bị lực lượng cảnh sát Đội chống hàng giả, Phòng CSKT, CATP Hà Nội phát hiện triệt phá.

Theo Thượng tá Phí Hồng Quân, trong tháng 9-2013, đơn vị đã phát hiện thành công nhiều vụ việc liên quan tới tội phạm sử dụng công nghệ cao. Ngoài vụ việc trên, còn một số vụ liên quan tới các trang web kinh doanh trò chơi trực tuyến trên mạng, lừa đảo qua mạng, môi giới mại dâm qua mạng... Những loại tội phạm này hoạt động trong môi trường ảo, sử dụng công nghệ cao, nên các cơ quan chức năng cũng phải sử dụng công nghệ cao để đối phó, điều này còn gặp nhiều khó khăn trong việc trang bị máy móc, trang thiết bị. Bên cạnh đó, việc phát hiện, triệt phá những trang kinh doanh như thế này không khó nhưng để xử lý còn mất thời gian trong vấn đề định giá, truy tìm nguồn gốc của các mặt hàng này, cần có sự phối hợp đồng bộ từ nhiều phía.

Thượng tá Phí Hồng Quân cho rằng, vụ thu giữ hàng nghìn mặt hàng cấm trên được xử lý nghiêm sẽ là tiền đề cho các cuộc đấu tranh chống lại những công ty buôn bán trái phép trên mạng, cũng như tội phạm sử dụng công nghệ cao để kiếm lời.

Hà Anh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang