Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Dùng biện pháp thực quản lý xã hội “ảo” lap dat camera

Báo PL&XH xin trích đăng một số ý kiến của độc giả.

Hình thức cũ, nạn nhân mới

Trò này đã được những kẻ xấu sử dụng từ thời chat yahoo… chẳng có gì mới cả. Nhưng bây giờ là những nạn nhân mới, và sẽ có rất nhiều nạn nhân. Nếu không ngăn chặn hữu hiệu, sẽ tạo nhiều hệ quả xấu, bởi facebook bây giờ đang “phổ biến”.

(Hải Yến, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)


Cẩn thận không thừa!

Mỗi lần báo chí đăng tải là sự kiện đó đang “có vấn đề”, dịch bệnh đang lây lan, họ cảnh báo giúp người dân thì cũng nên để ý. Tránh voi chẳng xấu mặt nào. Cẩn thận vẫn hơn, chứ đừng để “được vạ thì má đã sưng”!

(Thùy Dương, quận Cầu Giấy, Hà Nội)


Chơi nhiều nhưng biết ít

Hơn 8,5 triệu người dùng là con số không nhỏ, facebook phổ biến rồi. Ngay như nhà tôi, ngoài tôi cùng hai đứa em học cấp 2 và cấp 3, bố mẹ tôi cũng thường dùng facebook khi rảnh rỗi.

Nhưng bố mẹ tôi bảo chỉ biết từ khi tôi lập nick cho, hướng dẫn sao làm vậy chứ chẳng biết chống hắc-kơ, lừa đảo trộm cắp… gì đâu, cứ thấy có cái gì hiện đến là click vào. Mẹ tôi thì bảo click vào nó có nổ tung máy tính lên đâu mà sợ. Nếu bị hắc-kơ, chắc chắn ông bà “dính” đầu tiên.

(Huỳnh Thu Thúy, tỉnh Quảng Ninh)


Sao không cảnh báo?

Không có báo PL&XH đưa tin mình cũng chẳng nghĩ facebook đã có trộm độtCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát  lap camera ha noi  có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Nhập rồi. Ngoài Bkav cảnh báo chung chung, cũng chẳng thấy cơ quan an ninh mạng hay các cơ quan Thanh tra Sở TT&TT, hay Bộ TT&TT… cảnh báo? Ở mình luôn có thói quen xấu này: Cứ cái gì xảy ra nhiều, phổ biến mà báo chí ầm ĩ lên hay xảy ra hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng mới “vào cuộc”…

(Hồ Tuấn Đức, tỉnh Vĩnh Phúc)


Cần thanh tra


Người dùng nhiều, tức là nếu có điều xấu xảy  lap dat camera gia re tai ha noi  ra thì đương nhiên hậu quả lớn. Chắc cũng đến lúc các cơ quan chức năng nên để tâm đến cái “mạng nhện” xã hội này rồi không thì nó lại rối tinh rối mù lên. Báo chí đợt trước cũng rầm rộ cái chuyện facebook quảng cáo sex, đồi trụy… ầm ĩ mà chẳng thấy đơn vị chức năng nào lên tiếng, kiểm tra xem họ hoạt động ở Việt Nam ra sao? Thói quen của dân ta là làm theo tâm lý đám đông, đến nông dân cày ruộng bây giờ còn lên “phây” cơ mà. Hắc-kơ mà lên facebook lừa: “Con hết tiền rồi, không có tiền nạp điện thoại để gọi, mai ba ra gửi cho con mấy triệu con đóng học phí, nộp tiền nhà” thì nông dân ta “dính” là cái chắc.

(Hương Giang, tỉnh Quảng Trị)


Dùng biện pháp thực để quản lý xã hội ảo

Facebook cũng là mạng internet. Mà đã là internet thì phải có độ “ảo” nhất định rồi.Mặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức  camera onetech  giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Chỉ cần bọn xấu hack được mật khẩu là xong. Nó vào xem, biết hết những gì chủ nhân nói với bạn bè, người thân hôm qua, nó học thuộc lòng là lừa ngon lành. Cái này chắc cần các bác thanh tra bên Bộ TT&TT, Bộ Công an, An ninh mạng vào cuộc. Cần biện pháp thực để quản lý mạng xã hội ảo này.

(Đào Văn Bắc, TPHCM)


Cảm ơn báo PL&XH

Thực sự không mấy ai để ý và chưa thấy báo nào đề cập. Những lần trước vô facebook, cứ thấy cái gì gửi đến là tui link, like liền; thấy ai vào xin add nick cũng đồng ý. Giờ thì chắc phải bỏ hết, tui cũng đã làm theo lời anh Minh Đức bên Bkav: Loại bớt những người bạn không thân thích để phòng nguy cơ lừa đảo; đóng dấu bản quyền vô ảnh và xóa bớt thông tin nhạy cảm… Bài viết bổ ích. Cảm ơn báo PL&XH.


(Huyền My, tỉnh Quảng Nam)

Văn Giang(tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang