Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

OPPO N1 và những tin đồn trước giờ G lap dat camera

OPPO N1 và những tin đồn trước giờ G

Càng gần ngày ra mắt, những tin đồn vềOPPO N1càng xuất hiện dày khắp trên các trang công nghệ uy tín. Đây được xem là thiết bị cao cấp cuối cùng của OPPO trong năm 2013 mà không phải Find 7 như những tin đồn trước đó, và nó được xếp vào phân khúc phablet nơi có sự góp mặt của Galaxy Note 3 đến từ Samsung.

OPPO N1 có thiết kế khá đẹp mắt

Theo những thông tin mới nhất, OPPO sẽ chính thức trình làng chiếc N1 vào ngày 23 tháng 9 (khoảng 18h chiều cùng ngày giờ Việt Nam). Nó được coi là một trong những sản phẩm đình đám của làng công nghệ giai đoạn cuối 2013 sau khi hãng này từng thành công với những “đàn em” trước đây.

Chúng ta hãy cùng điểm lại những tin đồn về OPPO N1 trong thời gian qua, để định hình về phiên bản này trước giờ ra mắt.

Camera

Camera sẽ là điểm nhấn trên thiết bị này

Camera chính là chi tiết đầu tiên của chiếc phablet này bị rò rỉ, nó cũng được xem là điểm nhất quan trọng nhất củaOPPO N1. TheoVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Những thông tin ban đầu, N1 sẽ trang bị một bộ cảm biến 13 megapixel với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP chuyên nghiệp đến từ Fujitsu cùng chip hình ảnh mới mang tên Owl (tạm gọi là cú đêm), biến N1 trở thành thiết bị có khả năng chụp ảnh trong điều  camera onetech  kiện thiếu sáng vào loại tốt nhất. Ngoài ra, máy còn được trang bị đèn flash Xenon công suất cao để tăng cường khả năng chụp ảnh đêm, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

N1 dùng cảm ứng mặt sau

Một trong những tính năng thú vị khác cũng tích hợp trên OPPO N1 chính là tấm cảm ứng đa năng mặt sau máy, touch panel cảm ứng này sẽ nằm ở lớp trên cùng của mặt lưng, vị trí ngay dưới camera sau của máy. Công nghệ cảm ứng trên sẽ cho phép người dùng dễ dàng thao tác điều hướng, cuộn trang khi lướt web, làm việc dễ dàng cùng nhiều ứng dụng như album ảnh, tin nhắn, camera hay ghi âm.

Mặt lưng máy cũng tích hợp màn hình cảm ứng

Trong bức hình quảng cáo rò rỉ của mình, OPPO sử dụng hìnhTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Ảnh tấm lưng trần  lap camera  gợi cảm của người phụ nữ để quảng cáo cho một tính năng mà hãng gọi là "Cảm ứng mặt sau trên N1. Một trải nghiệm hoàn toàn mới". Đi kèm bức hình là "lời khuyên": "Đừng chỉ chạm vào mặt trước, mặt sau cũng rất thú vị…"

Bộ vi xử lý

Theo nguồn tin thân cận với nhà sản xuất OPPO tiết lộ trên SinaWeibo rằng, mẫu smartphone cao cấp N1 sắp tới sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm. Điều này chứng tỏ OPPO đã sẵn sàng cho cuộc chiến với các ông lớn trong làng di động, cụ thể là hai thiết bị Android cao cấp Galaxy S4 Zoom và Sony Honami (Xperia Z1) sắp tới.

Ngoài tấm hình bộ vi xử lý Snapdragon (MSM8274) vừa rò rỉ, còn có thông tin nói rằngOPPO N1được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ. Tính năng cần thiết với người hayTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Lưu trữ phim, ảnh trên điện thoại.

Màn hình

Màn hình 5,9 inch biến N1 thành một chiếc phablet thực thục

Một trong những tính năng cao cấp nữa mà OPPO N1 có thể mang chính là trang bị màn hình kích thước 5,9 inch độ phân giải Full HD, vượt qua nhiều so với kích thước 5,68 inch của chiếc phablet cao cấp Note 3 vừa được Samsung tung ra tại IFA.

Hình dáng N1

Đoạn video rò rỉ vào trung tuần tháng 9 cho thấy N1 được OPPO chăm chút rất kỹ lưỡng về thiết kế, các chi tiết về công đoạn cắt gọt tinh xảo chiếc vỏ bằng nhôm của máy, cho tới quá trình lắp ráp các linh kiện. Vòng bezel của máy có thiết kế cực mỏng cùng chiều ngang hẹp do đó dù màn hình có lớn 5,9 inch thì vẫn dễ dàng cầm nắm và thao tác trên toàn màn hình.

Kết luận: Nếu những tin đồn trên về N1 là chính xác thì đây sẽ là sản phẩm phablet đình đám thứ 2 trong năm sau Note 3, và chúng ta lại có dịp chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc smartphone cỡ lớn bao gồmOPPO N1, Samsung Galaxy Note 3, và Xperia Z1 của Sony.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang