Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Những bí quyết khi lựa chọn máy chiếu. lap dat camera

Kỳ 1: Bí quyết lựa chọn máy chiếu dành cho văn phòng, hội nghị

Cho đến nay môi trường sử dụng máy chiếu nhiều nhất vẫn là các công ty, cơ quan và trường học. Máy chiếu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất cứ phòng họp, phòng hội nghị nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những vấn đề quan trọng nhất cần quan tâm khi mua máy chiếu cho công ty hay văn phòng của mình cùng một vài bí quyết và những ví dụ cụ thể để có thể lựa chọn loại máy chiếu thích hợp nhất.

Phòng họp sử dụng máy chiếu Optoma

“Chỉ một chút kiến thức cũng khiến một khách hàng trở nên nguy hiểm.”

Sau khi đọc bài viết này bạn sẽ là một khách hàng hết sức “nguyLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Hiểm”.

Bí quyết 1:Lời khuyên đầu tiên của bất cứ chuyên gia về máy chiếu nào dành cho bạn cũng sẽ là  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đừng cố bỏ thêm tiền chỉ để có thêm vài trăm Ansi lumens (đơn vị đo cường độ sáng của máy chiếu). Có những điều khác quan trọng hơn nhiều như: độ phân giải, cổng kết nối, sự thuận tiện khi sử dụng….

Bí quyết 2:Nếu bạn có kinh phí thấp, bạn vẫn có thể sử dụng máy chiếu độ phân giải SVGA. Tuy nhiên nếu bạn có thêm vài triệu đừng do dự mà hãy chọn máy chiếu độ phân giải XGA. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng hơn rất nhiều. Đó là chưa kể máy độ phân giải XGA thường có tuổi thọ cao hơn.

Bí quyết 3:Sáng bao nhiêu là đủ? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đi mua máy chiếuTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến  lap camera  nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Không tìm được câu trả lời.

Khi chọn cường độ sáng, bạn phải căn cứ vào ánh sáng trong phòng

Công thức như sau:

Ánh sáng yếu(khó để đọc sách):1000 - 2000 lumens

Ánh sáng vừa(có thể đọc sách):2000 - 3000 lumens

Ánh sáng lớn(gần bằng ngoài trời):>3000 lumens.

Với những phòng họp lớn, bất tiện trong việc điều chỉnh ảnh sáng, tốt nhất là nên chọn cường độ sáng >3000 lumens.

Bí quyết 4: Máy chiếu DLP cần cường độ sáng cao hơn LCD 30% - 40% để có chất lượng tương đương.

Bí quyết 5:Điều quan trọng với máy chiếu dành cho hội nghị không phải là có nhiều chức năng mà là các chức năng dễ sử dụng. Trong khi thuyết trình, điều đáng sợ nhất là bạn phải loay hoay với chiếc máy chiếu. Vì thế điều bạn cần ở chiếc máy chiếu của mình là có đầy đủ tính năng nhưng quan trọng hơn là dễ sử dụng.

Những mẫu máy chiếu đến từ Nhật Bản thường có độ bền cao và dễ sử dụng.

Bí quyết 6:Đây là lúc bạn cảm thấy sợ hãi. Thống kê cho thấy ngay cả những hãng máy chiếu nổi tiếng nhất thế giới như Sony, Panasonic vẫn có 3% - 8% sản phẩm gặp lỗi.Cầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về  lap camera ha noi  người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Hiện nay chất lượng máy chiếu đã lên rất nhiều so với 4 năm trước nhưng có rất nhiều hãng máy chiếu xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành rẻ. Bạn hãy cẩn thận với những mẫu máy chiếu đó. Xác suất lỗi của những mẫu máy chiếu “Made in China” có thể lên đến 30%. Thực tế là các hãng máy chiếu đến từ những “quốc gia máy chiếu” như Nhật Bản và Đài Loan vẫn có chất lượng cao hơn. Tiết kiệm là tốt nhưng đừng vì tiết kiệm mà chuốc khó chịu vào mình.

Một chiếc máy chiếu với thiết kế sang trọng, độ phân giải cao và khả năng trình chiếu full HD chắc chắn sẽ khiến cho phòng họp của bạn trở nên đẳng cấp hơn rất nhiều

Bí quyết 7:Một bài thuyết trình sẽ trở nên nhàm chán nếu chỉ có chữ và hình ảnh. Những máy chiếu với cổng HDMI liên kết với các thiết bị ngoại vi cùng khả năng trình chiếu video HD sẽ khiến các bài thuyết trình của bạn trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đó là những điều bạn cần lưu ý khi đi mua máy chiếu hội nghị. Tóm lại, mỗi hãng máy chiếu dù dùng công nghệ LCD hay DLP đều có thế mạnh của riêng mình. Vì thế, khi chọn máy chiếu bạn cần cân nhắc về mục đích sử dụng và túi tiền để có sự lựa chọn thích hợp nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang