Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nhà chọc trời đốt cháy siêu xe

Bên cạnh sự hiếu kỳ của người dân về tòa nhà có kiến trúc mới lạ này, cũng không ít ý kiến phản đối cho rằng ánh sáng phản chiếu từ tòa nhà mạnh đến nỗi khiến mọi vật dưới đường đều biến dạng vì sức nóng khủng khiếp.


Tòa  read more  nhà chọc trời 20 Fenchurch Street tại London. Ảnh: PA

Martin Lindsay, giám đốc một công ty gạch ốp, cho biết phần gương trái và khung xe Jaguar XJ của ông gần như biến dạng sau khi đậu dưới tòa nhà 37 tầng này hồi tuần trước. Ông bức xúc: “Họ sẽ phải suy nghĩ biện pháp nào đó. Tôi cảm thấy khó chịu. Sao họ lại có thể để điều này tiếp kiến diễn ra?”


Phần gương trái của chiếc xe Jaguar bị biến dạng. Ảnh: City AM


Phần  click here  khung chiếc xe cũng bị móp méo. Ảnh: City AM

Tòa nhà Walkie Talkie dự định sẽ được khánh thành vào năm sau. Mặt Bắc và Nam của tòa nhà có hình cầu lõm còn mặt Đông và Tây có hình cầu lồi.Tổng vốn đầu tư xây dựng tòa nhà lên đến 200 triệu bảng Anh (hơn 6.500 tỉ đồng). Sau khi hoàn tất, dự kiến Walkie Talkie sẽ có chiều cao 160 m.

Những trường hợp khác như lon nước uống đặt trong xe cũng bị biến  click here  dạng và yên của một chiếc xe đạp đã bị rách da khi đậu dưới tòa nhà kính này.


Yên xe đạp rách da. Ảnh: Rex

Một số người đi đường đã phải đeo kính râm do lo ngại tia sáng phản ánh mạnh từ kính tòa nhà sẽ gây hại cho mắt.


Người  read more  đi đường đeo kính bảo vệ mắt. Ảnh: PA

Người khác còn ví rằng tòa nhà Walkie Talkie như một kính lúp khổng lồ còn người đi đường bên dưới như những chú kiến đang bị thiêu đốt bởi kính lúp.

Chủ  tham khảo  đầu tư tòa nhà cho biết họ đang điều tra các mỏng về độ chói sáng.


Người đi đường bị ví như những con kiến đang bị nung nấu bởi "kính lúp đồ sộ". Ảnh: Rex

Đại diên tòa nhà cho biết: “ Chúng tôi nhận được sự quan hoài của người dân về ánh sáng phản ảnh từ tòa nhà và đang rà vấn đề này. Để tránh thêm thiệt hại, chính quyền TP London cũng đã đồng ý đóng cửa bãi đậu xe khu vực có thể bị ảnh hưởng trong khi chúng tôi tiến hành điều tra vụ việc”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang