Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Mẹo siêu dễ giữ rèm xinh "nuột"

Chọn lựa và trông nom rèm cửa đều là công việc quan yếu để bảo vệ đồ nội thất trong nhà cũng như bảo đảm sự tây riêng, thoải mái và gu cá nhân chủ nghĩa của bạn. Việc chăm chút có đúng cách hay không dựa vào cấu trúc và chất liệu của rèm cửa.

Một vài lời khuyên coi sóc và giặt giũ rèm cửa đúng cách sau không chỉ giúp bạn giữ gìn chất lượng của chúng mà còn hà tiện thời gian và công sức của bạn. Hãy cùng Nhà đẹp khám phá xem những lời khuyên này là gì nhé!

 1. Coi xét ánh sáng thái dương 

Ánh sáng ác cũng như bụi bẩn và các vết bám là căn do “phá hoại” những tấm rèm cửa. Các loại vải sáng màu thường phản ánh ánh sáng thái dương và chống phai màu. Ngược lại, các loại vải tối màu thường thu nạp ánh sáng và phai màu. Để bảo vệ rèm cửa khỏi ánh sáng ác, dùng thêm một lớp vải lót, mành treo…

Ánh  lap dat camera gia re tai ha noi  sáng màng tang cùng bụi bẩn là nguyên cớ làm giảm tuổi thọ của những tấm rèm.

 2. Săn sóc rèm treo 

Việc săn sóc rèm treo hàng ngày thực ra rất đơn giản. Mỗi tối trước khi đóng các cửa đi ngủ, bạn hãy rũ nhẹ những tấm rèm bằng tay hoặc dùng phất trần để loại bỏ bụi bẩn, ngăn chúng bám sâu vào các thớ vải.

Hàng tháng hoặc lâu hơn nếu bạn không có thời gian, sử dụng máy hút bụi hút sạch vết bẩn trên các tấm rèm treo. Dùng máy hút chân không với phần đầu gắn bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn cũng là một cách làm đơn giản và hiệu quả.

Nên rũ hoặc phủi bụi cho rèm cửa mỗi ngày.

 3. Giặt rèm cửa đúng cách 

- Bạn chỉ nên giặt rèm cửa khi chúng được dán nhãn có thể giặt được.

- Dù giặt bằng tay hay máy giặt, bạn nên giặt nhẹ nhõm, để mức giặt thấp nhất, giặt với nước lạnh và chất gột rửa nhẹ. Xả nước thật nhiều lần để đảm bảo rèm cửa sạch hoàn toàn bụi bẩn lẫn chất gột rửa khi bạn giặt bằng tay.

- Vì rèm cửa rất dài và kềnh càng nên bạn hãy giặt từng tấm rèm một, không nên nhồi nhét quá nhiều vào  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  máy giặt cùng một lúc.

- Phơi khô rèm cửa là một điều rất quan trọng. Nếu rèm cửa không khô ráo sau khi giặt thì sẽ trở nên nơi để bụi bẩn và nấm mốc phát triển.

Đọc thật kỹ nhãn mác rèm cửa để biết được rèm nhà bạn có giặt được bằng nước, bằng máy giặt hay không?

 4. Không nên giặt rèm cửa khi nào? 

Bạn không nên giặt rèm cửa trong các trường hợp sau:

- Rèm  lap camera ha noi  cửa có dán nhãn không giặt được.

- Các đường xếp nếp, viền làm bằng các chất liệu khác nhau thì khi giặt chúng rất dễ bị co, nhăn nhúm hoặc tuột chỉ…

- Khi ánh sáng dữ làm giảm chất lượng vải của rèm cửa.

- Các loại rèm cửa may xếp ly hoặc dập nếp khó mà giữ được dạng hình đẹp như bạn đầu khi giặt bằng máy.

- Khi kích tấc và trọng lượng của rèm cửa quá lớn so với máy giặt.

- Các phần trang hoàng, phụ kiện được khuyến cáo là không giặt được hoặc phai màu.

Cần nhớ rằng không phải loại rèm cửa nào cũng có thể giặt được. Do đó, bạn cần chọn phương pháp làm sạch hạp.

 5. Là ủi rèm cửa 

Nếu rèm cửa của bạn cần được là ủi để lấy lại độ tuần tra vốn có thì chỉ nên là ở  lap dat camera quan sat tai ha noi  mặt trái. Ở các phần viền, nếu gấp bị nhăn nhúm, bạn nên xịt một tí nước để làm ẩm vải giúp cho việc là ủi được dễ dàng hơn. Trong quá trình là ủi cũng cần nhẫn nại, không nên co kéo, giằng vải quá mạnh làm đứt chỉ trên các đường may.

Chỉ nên là ủi mặt sau của rèm.

 6. Coi ngó rèm cửa ren 

Đối với rèm cửa làm bằng chất liệu vải ren, bạn nên sử dụng máy sấy để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt rèm. Có nhiều loại rèm ren được làm bằng tay và có thể giặt được. Do đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn có in trên nhãn mác, giặt sạch với nước lã và chất gột rửa nhẹ.

Để tấm rèm ren trông thật mềm mại, bạn nên treo rèm lên khung khi chúng đang hơi ẩm. Nếu bạn dùng móc kim khí để treo rèm, hãy để một mẩu giấy nhỏ vào phần tiếp xúc giữa móc và rèm cửa để ngăn vải ren bị rỗng và bị gỉ.

Rèm cửa bằng ren rất đẹp, làm không gian sống của bạn điệu đà hơn. Tuy nhiên, chúng cũng rất mong manh nên cần có sự chăm sóc đặc biệt.

 7. Săn sóc rèm cửa làm bằng vải mỏng (vải sheer) 

Hồ hết các loại vải sheer đều có thể giặt được và các bước tiến hành giống với rèm  lap dat camera quan sat gia re  làm bằng ren. Rèm cửa vải sheer rất phong phanh nên dễ bị ánh sáng ác vàng làm hỏng, phải màu và cũ kỹ. Bạn chỉ nên dùng rèm vải sheer ở những căn phòng không bị ánh sáng ác vàng chiếu rọi trực tiếp.

Đối với rèm cửa làm bằng vải sheer thì nên dùng cho các phòng không bị ánh sáng dữ chiếu trực tiếp.

 Mời các bạn xem thêm mẹo hay gia đình: 

Học nhanh mẹo giữ nhà sạch của Eva đảm

Mẹo làm sạch tủ bếp trong "nháy mắt"

Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn "miễn chê"


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang