Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Lỗi nối tiếp lỗi trên iOS 7 lap dat camera

Nhóm tin tặcChaos Computer Club(ở Đức) vừa tuyên bố họ đã đánh bại tính năng nhận diện vân tay Touch ID của Apple. Theo đó, họ chỉ việc tạo ra một dấu vân tay giả với độ phân giải cao và đặt lên nút Home để mở khóa iPhone 5S .

Tin tặc vượt mặt thành công tính năng Touch ID của Apple.

Cụ thể, trước hết, nhóm hacker chụp lại ảnh của dấu vân tay đang dính trên một bề mặt nào đó (chẳng hạn mặt kính của iPhone 5S) với độ phân giải 2.400 dpi. Sau đó, ảnh chụp được xử lí cho "sạch", tức loại bỏ các chi tiết không thuộc dấu vân tay, rồi đảo ngược màu. Tiếp theo, họ in dấu vân tay lên trên một tấm vật liệu trong suốt bằng công nghệ in laser với độ phân giải 1.200 dpi. Cuối cùng, họ sử dụng keo latex hồng hoặc trắng đặt lên trên tấm vật liệu nói trên, chờ cho khô, rồi bóc lớp latex ra là có thể đưa vào cảm biến ở nút Home để mở khóa máy.

Đây cũng là quy trình quen thuộc để qua mặt hầu hết các hệ thống cảm biến vân tay khác trên thị trường. Tuy nhiên, nó không đơn giản để thực hiện đối với một người bình thường.

Kết lại, nhóm hacker nói: “Điều này một lần nữa cho thấy kỹ thuật sinh trắc học bằng dấu vân tay không phù hợp với vai trò làm biện pháp kiểm soát đăng nhập và nên tránh dùng”. Ngoài ra, Chaos ComputerKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những  lap camera ha noi  nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Club giải thích thêm rằng, công nghệ quét dấu vân tay không phải là cách bảo vệ đủ mạnh vì con người thường để lại dấu vân tay của mình ở khắp mọi nơi.

Apple chưa lên tiếng sau vụ việc này. Song có thể nhóm hacker sẽ nhận được hàng chục ngàn USD tiền  lap dat camera gia re tai ha noi  thưởng từ trang IsTouchIDhackedyet.Com. Đây là trang web được lập ra để trao thưởng cho người đầu tiên hack thành công Touch ID của Apple. IsTouchIDhackedyet.Com được đóng góp bởi cộng đồng mạng, riêng quỹ IO Capital đã tài trợ 10.000 USD.

Trong khi đó, Apple từng khẳng định , công nghệ nhận diện dấu vân tay trên iPhone 5S không chỉ đơn thuần là một máy quét quang học đối với lớp da ngoài cùng của ngón tay, mà nó còn có cơ chế đặc biệt để nhận biết sự sống của ngón tay đó, thông qua những tế bào đằng sau lớp da.

Video quá trình "hack" công nghệ Touch ID:

Cũng liên quan tính năng khóa được phát triển bởi Apple, một người lính 36 tuổi, tên Jose Rodriguez, sống trên quần đảo Canary ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha đã phát hiện iOS 7 tồn tại một lỗi khá ngớ ngẫn , nó cho phép người khác truy cập vào màn hình đa nhiệm, mặc cho thiết bị đang ở trạng thái khóa. Từ đó, có thể sử dụng camera, chia sẻ hình ảnh và truy cập vào các tài khoản mạng xã hội Flickr, Facebook, Twitter, kiểm tra email,… Tuy nhiên, lỗi này đã nhanh chóng được Apple tung bản vá iOS 7.0.1 dành cho iPhone 5 và iPhone 5S, dung lượng 17,5 MB.

Xem video lỗi màn hình khóa trên iOS 7:

HiệnVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Tại, iOS 7 vẫn còn tồn tại một lỗi nghiêm trọng khác. Lỗi này cho phép người dùng iOS 7 chỉ  camera onetech  cần chuyển máy đến chế độ gọi điện khẩn cấp, bấm số muốn gọi và nhấn liên tục vào nút gọi (Call). Sau đó, thiết bị sẽ chuyển sang tình trạng “đơ” rồi tự động hiển thị logo “quả táo khuyết” như đang khởi động lại. Tuy nhiên, đây là lúc cuộc gọi được thực hiện và người dùng có thể nói chuyện với nhau. Theo trangThe Verge, lỗi này có thể được khai thác thành công trên iPhone 5S, iPhone 5 và iPhone 4S. Tuy nhiên, đến nay Apple vẫn chưa tung ra bản vá chính thức.

Lỗi trên iOS 7 cho phép thực hiện cuộc gọi ở màn hình khóa.

Video giới thiệu hệ điều hành iOS 7:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang