Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Hành trình về sơ khai nơi Giếng Trời

 Không phải là nơi quá khó để chinh phục nhưng hành trình đến Giếng Trời, Đà Nẵng sẽ cho bạn trải nghiệm của một chuyến 'trekking' đích thực. Đó là 15 km đường núi khấp khểnh, đôi lúc phải tự xác định phương hướng và mở đường. 

Những  lap dat camera gia re tai ha noi  con đường xe gỗ chạy tạo thành rãnh lồi lõm, nhấp nhô.

Đến cửa rừng vào Khe Lớn, nơi đây cây lá còn nhằng nhịt hơn nữa, đường hẹp lại và nhiều cây mục với những chú vắt rạng rỡ. Đoạn chung cục khó đi nhất, tốn sức nhất và nhiều vắt nhất, đó là Khe Lớn – Giếng Trời . 

Con đường mòn nhỏ, cũ mất hút trong đám rừng nguyên sinh, những lùm giang vắt ngang, gai mây, đá rêu trơn, dốc đứng như đang muốn thử thách sự chịu đựng rốt cục của các thành viên. Một đôi người chậm chạp tụt lại sau kêu vang rừng. Vậy mới biết, lạc rừng là một trong những nỗi sợ ghê gớm.

Sau một hồi, cả đoàn cũng đến suối, chỉ cách đó vài chục mét, thác Giếng Trời đang chảy ầm ầm vang vọng cả khu rừng già. Thật thích thú khi ở nơi trên là trời, dưới là nước, bao quanh là những vách đá dựng đứng, thảm rừng xanh ngút ngàn tầm mắt.

Điều thích nhất của chuyến trekking Giếng Trời không phải là quãng đường dốc núi với đầy vắt và gai rừng… mà chính là phong cảnh và sự tách biệt với thế giới bên ngoài ở nơi đây. Gọi là Giếng Trời bởi hồ nước sâu thẳm nằm ở vơi ngọn núi với con thác như từ trên trời đổ xuống ầm ào quanh năm.

Với  lap dat camera quan sat gia re  địa thế hiểm trở, cùng sự lạ nghiêm nhặt của kiểm lâm nên khu vực Giếng Trời có khá nhiều cây cổ thụ

Chiều ở núi yên lặng, những cơn gió cuối ngày thốc qua thác, cuốn theo hơi nước phả vào người làm ta có cảm giác rất lạ. Đùa giỡn giữa dòng suối mát, hồi hộp chờ bọn cá suối cắn câu, rọi đèn pin soi ếch bắt ốc, đu dây… là điều những thú vui mà chỉ lên rừng mới có được.

Nếu so về độ cao, Giếng Trời chắc cũng xấp xỉ hai phần ba Bà Nà, lại  lap dat camera quan sat tai ha noi  nằm gần đỉnh ngọn núi nên gọi là bể bơi giữa lưng trời cũng không sai. Giếng Trời được bao quanh năm bề toàn là đá với đá. Dù giữa hè nóng bức, nước ở đây vẫn mát lạnh đến tê người.

Suối khá rộng và sâu, tuy nhiên vẫn có nhiều chỗ gành cạn dành cho những ai không biết bơi. Ai mạo hiểm hơn chút nữa có thể leo ra ngồi ngay giữa ngọn thác để thưởng thức điệu xoa bóp lưng bằng nước vô tiền khoáng hậu. Ở trong thác nhìn ra còn thấy rất nhiều cầu vồng lung linh sắc màu.

Suối  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  khá rộng và sâu, tuy nhiên vẫn có nhiều chỗ gành cạn dành cho những ai không biết bơi.

Do nằm sâu trong rừng nên Giếng Trời có khá nhiều cá. Giữa trưa nắng, có thể thấy từng bầy cá lấp lóa vi trắng lượn lờ quanh các gờ đá. Nhiều nhất vẫn là hải mã, loại cá có miệng như cá gáy, vảy như cá niên. Những con cá ngựa to thường nhảy ngược lên khỏi mặt nước gần chỗ thác đổ xuống. Cá suối rất kén mồi, tuy nhiên, với vài hột cơm nguội, những người trong đoàn cũng may mắn kéo lên bờ được vài con.

Với địa thế hiểm trở, cộng thêm sự phẳng phiu nghiêm ngặt của kiểm lâm nên khu vực Giếng Trời có khá nhiều cây cổ thụ, có những cây chò trị giá vài trăm triệu đồng cao chót vót bên dòng suối. Những chiếc rễ dài thượt, cộng thêm chút khéo léo là trở nên chiếc đu dây vô cùng lý thú.

Thích nhất là tiết mục mò cua bắt ốc chộp ếch suối đêm. Có rọi đèn bấm mò mẫm lội suối lượm từng con ốc mới thấy sự nhọc nhằn của người làm nghề này. Ếch suối không nhiều nhưng nếu chịu khó vẫn chộp được dăm chục con nấu cháo. Ốc ở Giếng Trời con nào con nấy to như ngón tay, béo ngậy; hấp lá chanh hoặc nấu cháo đều ngon tuyệt.

Ốc  lap camera ha noi  ở Giếng Trời con nào con nấy to như ngón tay, béo ngậy; hấp lá chanh hoặc nấu cháo đều ngon tuyệt.

Thưởng thức xong bữa ăn dã chiến, ai nấy nằm úp lưng lên tảng đá mát lạnh để hơi nước phả từng đợt vào mặt và ngắm bầu trời trong xanh đầy mây trôi lờ lững, nghe tiếng chim hót ríu rít, tiếng nước chảy rì rào.

Theo  doanh gia Sài Gòn 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang