Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Google hợp tác với Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe lap dat camera

Google mới đây vừa công bố quyết định thành lập một công ty có tên Calico với mục đích tạo nên những cải tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Art Levinson, Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cựu CEO của Genentech, sẽ là CEO của Calico.

"Bệnh tật và lão hóa là những yếu tố ảnh hưởng tới những người thân trong gia đình chúng ta. Với tầm nhìn dài hạn về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ sinh học, tôi tin rằng chúng tôi (Google)Hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013,   lap camera quan sat  tham khảo  tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Có thể giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người" - CEO Larry Page của Google phát biểu trong dịp Google thành lập công ty mới.

Hiện Google chưa công bố chi tiết cách thức, lĩnh vực hoạt động cụ thể của công ty mới. Chỉ biết rằng trong một cuộc phỏng vấn, Larry Page cho biết Calico sẽ thực hiện sứ mệnh thay đổi tư duy cũng như cách triển khai phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống. Các nghiên cứu về ung thư là một ví dụ được Page nêu ra. Theo ông, những tiến bộ trong quá trình tìm ra phương phápTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản  lap camera ha noi  lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Chữa ung thư hiện nay "không lớn như chúng ta vẫn tưởng". Dù không phủ nhận những thành quả mà các nghiên cứu này đạt được, nhưng CEO Google nói rằng chúng thường chỉ kéo dài thêm đượcĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Cho bệnh nhân khoảng 3 năm tuổi thọ mà thôi.

CEO củaCalicolà Levinson vẫn sẽ tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị tại cả Apple và Genentech. Và Calico cũng đánh dấu cũng đánh dấu sự hợp tác hiếm hoi giữaApplevà Google kể từ khi 2 hãng trở thành "thù địch", ganh đua nhau thâm chiếm thị trường thiết bị di động. Cũng trong ngày ra mắt Calico, CEO Tim Cook củaAppletỏ ra rất phấn khích và tin tưởng rằng Art Levinson sẽ đảm đương tốt vai trò của mình. "Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều người thân, bạn bè của mình phải sớm rời bỏ cuộc sống (vì bệnh tật). Art là người luôn khao khát thay đổi thực trạng đáng buồn này và tôi rất háo hức chờ đợi những thành quả tốt đẹp trong tương lai". - Tim Cook cho biết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang