Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ericsson giới thiệu giải pháp "Radio Dot System" để mở rộng vùng phủ sóng di động trong các tòa nhà lap dat camera

Ericsson mới đây đã ra mắt giải pháp " Radio Dot System " để giúp mở rộng vùng phủ sóng di động trong các tòa nhà. Giải pháp bao gồm một thiết bị hình tròn nhỏ gọn và nó có thể kết nối với mạng LAN sẵn có trong tòa nhà. Radio Dot System không chỉ giúp tăng chất lượng cuộc gọi di động mà còn giúp việc truy cập mạng 3G/4G trong các công trình được tốt hơn, đáp ứng nhu cầu vào Internet từ các thiết bị di động ngày một tăng cao. Đây cũng là ưu điểm của Radio Dot System so với các thiết bị femto/pico cell hoặc hệ thống ăng-ten truyền thống, vốn chỉ được thiết kế nhằm mở rộng vùng phủ sóng cho nhu cầu gọi thoại. Radio Dot System  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  cũng rẻ và linh hoạt hơn giải pháp cũ.

Ericsson cho biết thêm rằng hệ thống thiết bị của họ sử dụng một ăng-ten có tên gọi "radio dot" (tạm dịch: chấm radio) để cung cấp đường truyền băng thông rộng tốc độ cao. Hãng nói: "Các chấm này được kết nối và cấp nguồn qua cáp LAN (category 5/6/7) đến một 'đơn vị radio' của trạm phát sóng, nhờ đó tái sử dụng hệ thống cápTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà  camera onetech  ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Mạng LAN hiện có trong tòa nhà". Một thiết bị tròn như hình trên có thể cung cấp vùng phủ sóng cho cả một tầng. Nếu có nhu cầu thì doanh nghiệp có thể xài cùng lúc nhiều thiết bị để nâng cao công suất phủ sóng. Công suất thiết bị cũng có thể được tinh chỉnh lại để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Được biết Radio Dot System có thể tương thích với cơ sở hạ tầng của mạng viễn thông hiện nay, do đó chủ sở hữu tòa nhà không phải mua sắm thêm các trang thiết bị đặc biệt nào. Thời gian lắp đặt của Radio Dot System cũng nhanh hơn 70% so giải pháp femtocell , còn chi phí cáp thì giảm 60%. Ericsson chia sẻ họ đã tốn 2 nămÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm  lap dat camera  nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Nghiên cứu và đăng kí 14 bằng sáng chế để tạo ra Radio Dot System.

Theo dự kiến, Ericsson sẽ bắt đầu bán rộng rãi hệ thống của mình vào cuối năm sau. Đối tượng khách hàng mà hãng nhắm đến là các nhà mạng, ban quản lí tòa nhà, chủ đầu tư các công trình từ nhỏ đến trung và lớn, các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng...


Nguồn: Ericsson


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang