Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Cuộc đua giảm giá smartphone lap dat camera

Xu hướng những chiếc smartphone ngày càng rẻ hơn, cơ hội cho nhiều người cùng sử dụng. Trong ảnh: điện thoại Touch Bean 402 của Mobiistar vừa xuất hiện trên thị trường. Đây là smartphone chạy lõi kép rẻ nhất hiện nay.Ảnh: Minh Phúc

Nhìn nhận có nhiều bất ngờ

Đầu tháng 9, Dienmay.Com đột ngột công bố dòng smartphone Hisense Jupiter của hãng Hisense (Trung Quốc) có giá 999.000 đồng. Quan sát trên thị trường, đây là dòng smartphone có mức giá thấp nhất, tính đến thời điểm này. Ông Đinh Anh Huân, tổng giám đốc Dienmay.Com cho biết, số lượng của lô hàng này là 5.000 chiếc, trong một tháng qua đã bán được 3.000 chiếc. Ông Huân tiết lộ, để có được mức giá 999.000 đồng, Dienmay.Com chấp nhận lỗ (chưa tính chi phí bán hàng) khoảng 20.000 đồng/chiếc. “Phần còn lại, dự tính đến nửa tháng 10 sẽ hết hàng. Mục tiêu của lô hàng này, vừa thăm dò xu hướng tiêu dùng, vừa hỗ trợ cho những đối tượng chính là sinh viên, học sinh lần đầu tiên có cơ hội sử dụng những chiếc smartphone”, ông Huân nói. Với mức giá trên, cấu hình của Hisense Jupiter khá khiêm tốn nếu không muốn nói là yếu: màn hình 3,5 inch, bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1GHz, RAM 256MB, hệ điều hành Android 2.3.6, camera chỉ có 2 megapixel… Công bằng, với mức giá như vậy, cấu hình trên đủ thỏa mãn những nhu cầu về giải trí, lướt web…

Việc Dienmay.Com tung ra dòng smartphone giá thấp đã làm giới sản xuất, kinh doanh bất ngờ. Ông Thiều Phương  lap camera  Nam xác nhận giá smartphone đang rẻ dần nhưng để có giá bán 990.000 đồngMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc gia tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Không phải nhà bán lẻ nào cũng làm được. Ông Nguyễn Quang Minh, giám đốc Qmobile cho biết, giá thành sản xuất của một smartphone có 3G đã là 40 USD, tương đương với 820.000 đồng. Cộng tất cả các khoản chi phí khác, giá bán ra phải từ 1,2 – 1,3 triệu đồng. “Chỉ có được mức giá trên nếu có phối hợp từ ba nhà: nhà sản xuất, Qualcomm (sản xuất chip) và nhà khai thác viễn thông”, ông Minh bình luận. Ông Ngô Nguyên Kha, tổng giám đốc Mobiistar cho rằng, nếu giá bán khoảng 1,2 triệu đồng còn có thể tham  lap camera quan sat  gia được, còn mức 1 triệu đồng hiện chưa làm được. “Nếu các hãng sản xuất cùng tham gia với các nhà cung cấp linh kiện cũng có thể làm được nhưng phải chờ vài tháng nữa, còn bây giờ chưa được”, ông Kha chia sẻ.

Xu hướng giá rẻ cho smartphone

Việc Dienmay.Com tung smartphone có 3G giá 990.000 đồng thực sự là cú sốc với nhiều nhà bán lẻ, sản xuất trong và ngoài nước. Nhiều nhà sản xuất cho rằng, từ nay đến cuối năm sẽ không có một sản phẩm nào có mức giá trên mà phải cao hơn, nghĩa là khoảng 1,2 – 1,3 triệu đồng/sản phẩm.

Ông Nam đã gọi những chiếc smartphone là “giác quan thứ 6Hệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

 lap dat camera quan sat gia re  số hóa”. Theo ông Nam, Qualcomm đang có chính sách hỗ trợ các nhà sản xuất để có được những sản phẩm smartphone giá thấp, phục vụ cho đám đông còn lại chưa có cơ hội sở hữu những sản phẩm này, trong đó có thị trường Việt Nam. Chưa có câu trả lời cuối cùng nhưng đại diện Samsung Việt Nam cho rằng, nếu thị trường có nhu cầu, Samsung sẽ làm như lâu nay, vẫn là nhà sản xuất tiên phong trong nhóm smartphone với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau.

Ông Minh của Qmobile cho biết, ba tuần nữa sẽ về lô hàng smartphone có 3G với mức giá 1,2 triệu đồng để hỗ trợ các đại lý lớn bán hàng, khởi động mùa mua sắm cuối năm. Theo ông Huân, đầu tháng 11 tới, Dienmay.Com sẽ có một đợt bán hàng smartphone giá thấp, tất nhiên sẽ cao hơn mức giá của Hisense. Tuy nhiên, giá và cấu hình của dòng smartphone này chưa được tiết lộ vì muốn tạo bất ngờ cho khách hàng.

Mobiistar, theo ông Ngô Nguyên Kha, vừa “chạy theo” xu hướng giá thấp nhưng có cấu hình mạnh hơn để thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng, nhất là giới trẻ. Ông Kha cho biết, vừa bán trên thị trường chiếc smartphone Touch Bean 402 (có 3G) chạy lõi kép Cortex A7, 1,2 Ghz, màn hình 4 inch với giá 1,9 triệu đồng. “Đây là smartphone lõi kép có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay”, ông Kha khẳng định.

Gia Vinh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang