Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Cơ ngơi triệu đô của 10 'đại gia' công nghệ

Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như Larry Ellison (CEO Oracle), Bill Gates (chủ toạ Microsoft), Michael Dell (CEO Dell)...

 1. Larry Ellison 

Giá trị căn nhà: 300 triệu USD (hơn 6300 tỷ VNĐ)

Chức danh: Đồng sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Oracle

“Đại gia nhà đất” Larry Ellison sở hữu cả một bộ sưu tập bất động sản đắt giá, trong đó trổi nhất là hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii mà ông mua hồi năm ngoái. Sau khi bỏ ra 600 triệu USD mua quần đảo này, ông còn mạnh tay bỏ ra 300 triệu USD để xây dựng một dinh thự khổng lồ ở đây.

Khu biệt thự siêu sang này có tổng diện tích hơn 200.000m 2 và được thiết kế khá hiệp với khí hậu hải phận. Với kiến trúc trải qua, dinh thự của Larry được ví như một “viên ngọc” giữa quần đảo Hawaii hoang dã.

Khung cảnh thơ mộng, ddược bao quang bởi rừng cây xanh, căn vi la mang một chút dấu ấn cổ điển của những thập niên trước.

“Thiên đường” khá lý tưởng với hồ nước, cỏ cây hoa lá. Đây là một kiểu thiết kế hiếm thấy với những căn vi la trong đất liền.

Nổi trội trên một góc hòn đảo là một bể bơi lớn, trong xanh - nơi ngơi nghỉ lý tưởng cho Larry sau những giờ làm việc bít tất tay, mệt mỏi.

 2. Bill  read more  Gates 

Giá trị căn nhà: 121 triệu USD (hơn 2500 tỷ VNĐ)

Chức danh: Đồng sáng lập, Chủ tịch Microsoft

Vững  đọc thêm  chắc, không còn ai xa lại với cái tên Bill Gates của tập đoàn Microsoft. Với khối tài sản khổng lồ, Bill Gate đã tậu cho mình một trong những dinh thự lớn nhất và hiện đại nhất trong làng công nghệ.

Biệt thự của nhà Gates nằm ở Medina, Washington, rộng hơn 6.100m 2 với cái tên khá Xanadu 2.0. Cơ ngơi của Bill Gates còn đặc biệt bởi những tiện nghi mang tính ngày mai trong căn vi la như bể bơi với hệ thống âm thanh dưới nước, phòng tập thể thao rộng 230m 2 , một thư viện và phòng đọc, hí trường tại gia và hệ thống sưởi chìm dưới sàn nhà.

Kết cấu đơn giản nhưng chú trọng tới thẩm mỹ cao. Không gian sống này đích thực rất thích hợp với phong cách trải qua của tỷ phú Bill Gates.

Đơn giản, không quá cầu kì nhưng hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất.

 3. Paul Allen 

Giá trị căn nhà: 116,2 triệu USD (gần 2450 tỷ VNĐ)

Chức danh: Đồng sáng lập Microsoft, Chủ tịch Vulcan

Khu dinh thự của Paul Allen tọa lạc trên hòn đảo Mercer thuộc bang Washington. Khu biệt thự của ông có tổng cộng 9 biệt thự nhỏ nằm trên 11 lô đất thuộc hòn đảo này. Tuốt tuột 9 căn biệt thự này đều được thiết kế khôn xiết hiện đại và qua.

Khung  ở đây  cảnh trước một căn biệt thự của Paul - rất thiên nhiên, hoang dại nhưng cũng không kém phần đương đại.

Căn phòng khách tĩnh, trầm ấm với gam màu nhẹ. Các phòng được thiết kế thông với nhau tạo độ khoáng đãng cho không gian bên trong căn biệt thự.

 4. Michael Dell 

Giá trị căn nhà: 58,4 triệu USD (hơn 1220 tỷ VNĐ)

Chức danh: Sáng lập kiêm CEO của Dell

Đây là căn nhà ở Kukio, Hawai, nơi Michael Dell cùng gia đình thường đến ngơi nghỉ. Mang tên Raptor Residence, căn vi la này rộng 1.720m 2 , có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm và được thiết kế hướng ra phía biển.

Buổi sáng của tỷ phú Michael Dell bắt đầu với những cốc cà phê nóng tại “chốn thần tiên” này.

Với gam màu sáng, phòng khách mang phong cách khá đương đại, trội với từng chi tiết.

 5. Yuri Milner 

Giá trị  ở đây  căn nhà: 45,6 triệu USD (gần 960 tỷ VNĐ)

Chức danh: Nhà đầu tư vào Facebook, Zynga, Twitter, Spotify, ZocDoc, 360Buy.Com, và Groupon

Là một tỷ phú người Nga nức danh với những khoản đầu tư vào các hãng công nghệ lớn, Milner sẵn sàng bỏ ra 45,6 triệu USD để tậu cho mình một dinh thự chấp nhận. Dinh thự của ông nằm ở Silicon Valley, mang phong cách kiến trúc Pháp, rộng 2.790m 2 , hướng ra vịnh San Francisco. Căn nhà có 5 phòng ngủ, 9 phòng tắm, phòng họp, rạp chiếu phim, hầm rượu và bể bơi trong nhà…

Chất liệu gỗ tối màu làm căn phòng có chút hơi hướng cổ điển.

Nội thất trong căn phòng được bày bố khá cầu kỳ và tỷ mỉ. Đây Chắc chắn sẽ là nơi mang lại những bữa ăn ngon miệng cho gia đình tỷ phú người Nga này.

 6. Omid Kordestani 

Giá trị căn nhà: 45 triệu USD (945 tỷ VNĐ)

Chức danh: Cố vấn cao cấp cho CEO  tham khảo  và các nhà sáng lập của Google

Kordestani là viên chức thứ 12 của Google và hiện là cố vấn thân cận cho CEO và các nhà sáng lập của công cụ quãng này. Ông sở hữu một căn hộ trải qua rộng hơn 500m 2 trong tòa nhà 15 Central Park West, một trong những tòa nhà đắt đỏ nhất ở New York.

Căn nhà cuốn với những chiếc cột chắc chắn, khồng lồ. Kết hợp với hệ thống đèn khá trội ở vị trí trọng tâm, phòng khách của Omid trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Không gian yên tĩnh bên ngoài tòa nhà. Từ đây, Omid có thể mặc tình chiêm ngưỡng Khung cảnh thị thành New York nguy nga.

Xem tiếp "Cơ ngơi triệu đô của 10 'đại gia' công nghệ" phần 2


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang