Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Chế tạo thành công loại nhựa tự gắn liền lap dat camera

Chiếc xi lanh sản xuất từ polymer đặc biệt tự gắn liền sau khi bị cắt làm đôi - Ảnh: New York Daily News

“Đột phá này sẽ giúp tạo ra các loại nhựa có tuổi thọ lâu hơn và bền hơn, có thể mở ra tương lai cho các loại đường ống, lốp xe, đồ chơi tự gắn liền và hàng triệu khả năng khác” - Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Công nghệ Điện hóa họcTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham  lap dat camera gia re tai ha noi  gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Tây Ban Nha (CIDETEC) tuyên bố.

Sẽ thật là khó chịu khi đường ống nước nhà bạn bị vỡ và bạn phải chờ thợ hàng giờ để thay thế, hay phải vạ vật trên đường khi lốp xe của bạn bị xịt. CIDETEC đã tìm ra giải pháp xử lý các vấn đề này.

Nhựa được tạo thành từ polymer. Loại polymer tự nhiên tồn tại khắp nơi, nó có trong vỏ tôm, trong lụa và trong cả DNA tạo ra chính bạn. Trong tự nhiên, polymer có thể tự liền khi bị vỡ hoặc bị cắt. Khi da bạn bị một miếng cắt nhỏ, hai đường cắt sẽ tựTrong một  lap dat camera quan sat gia re  thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Gắn liền vào nhau.

Polymer nhân tạo cũng có mặtKết quả điều tra cho thấy định  lap dat camera quan sat gia re  vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Khắp nơi, trong nylon, cao su tổng hợp, PVC và vô số sản phẩm nhựa. Nhưng polymer nhân tạo không có khả năng tự gắn liền. Và nhóm nghiên cứu CIDETEC đã sản xuất ra một loại polymer có thể tự gắn liền dù bị cắt bằng dao cạo.

Trong phòng thí nghiệm ở San Sebastian (Tây Ban Nha), nhóm nghiên cứu đã cắt đứt một chiếc xi lanh làm từ polymer do họ sản xuất, rồi đặt hai mẩu sát vào nhau. Và chiếc xi lanh này đã tự gắn lại với nhau. Sau hai giờ 97% đã dính liền trở lại và sau 22 giờ chiếc xi lanh trở lại nguyên vẹn như hình dáng ban đầu.

NGUYỆT PHƯƠNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang