Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Bị “ném đá vì tự sướng” tại vụ cháy TTM Hải Dương lap dat camera

Xuất hiện tối hôm qua (15/9), trên một trang mạng giải trí Việt, với tựa đề rất bức xúc “Mấy thằng này k (không) phải con người”.

Trong bức ảnh, khói đen đang bốc lên nghi ngút và các lực lượng chức năng đang cố gắng hết sức để dập tắt ngọn dập lửa tại Trung tâm thương mại Hải Dương (TTM Hải Dương) ngày hôm qua 15/9, hình ảnh hai nam thanh niên còn rất trẻ, xuất hiện với vẻ mặt “hồn nhiên”, đứng tạo dáng “xì-tin”để chụp ảnh, gây phản cảm cho nhiều người.

BứcPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Ảnh ghép chung hai nam thanh niên đang bị cư dân mạng "ném đá"

Ngay   lap dat camera quan sat gia re  read more  sau khi được đăng tải lên một trang mạng giải trí Việt, hai bức ảnh được ghép chung vào là 1 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo   lap camera  chi tiết  cư dân mạng. Trước sự “vô cảm” của hai nam thanh niên xuất hiện trong bức ảnh, bị các thành viên mạng “ném đá” một cách thậm tệ.

Nickname Thảo Mạnh Mẽ chỉ trích: “Toàn thế thôi. 2 tên nhóc đó vẫn chưa hiểu cuộc đời, đang tuổi đến trường, thì làm sao mà biết. Chỉ biết giả nai thôi”.

Nickname Phạm Quang Long bày tỏ: “Người ta thì khóc lóc vì mất tài sản, còn các em lại tươi cười, hớn hở, xong rồi tạo dáng đủ kiểu để có được khoảnh khắc độc. Thử hỏi các em đang suy nghĩ điều gì đây?”.

“Đầu óc của các em không biết suy nghĩ sao? Chắc các em thấy vui vẻ và sung sướng lắm trước sự mất mát của ngườiLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Ta nhỉ? Không hiểu rằng các em chụp lại bức ảnh này để làm gì nữa? Nó chỉ gây tiếng xấu cho các em mà thôi”, nickname Khanh Tran bình luận.

CácTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Thành viên mạng "ném đá" bức ảnh "tự sướng" của hai nam thanh niên

Tuy  lap camera  nhiên, khi xem bức ảnh một số thành viên mạng cho rằng: “Ảnh đã bị một ai đó sử dụng phần mềm công nghệ cao, đem ghép hai nhân vật chính vào cảnh cháy, với mục đích “dìm hàng”, để mọi người chỉ trích, chửi bới”.

Nickname Tung Nguyen đưa ra ý kiến: “Có lẽ ai đó đã đem ra chế với mục đích để mọi người quăng gạch vào hai bạn trẻ này. Các bạn đừng vội trách hai bạn đó, vì nếu thế thì trách luôn đám đông hiếu kỳ đứng ngoài đường xem gây cản trở giao thông đi…”.

“Đừng vội bới móc, chỉ trích người ta như vậy các bạn ạ. Có khi đây chỉ là tấm hình đã bị ai đó sử dụng phần mềm photoshop để ghép vào thì sao? Nên chưa thể nói rằng hai bạn nhỏ này là vô cảm, hay không biết suy nghĩ được”, nickname Ha Phuong Thao chia sẻ.

Hiện tại, bức ảnh ghép chung vẫn tiếp tục được lan truyền trên cộng đồng mạng, và nhận về nhiều ý kiến bình luận khác nhau.

Khải Tuyền


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang