Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Báo Nga: Tình báo Mỹ có thể đánh cắp thông tin vân tay từ iPhone 5S lap dat camera

IPhone 5s của hãng Apple

Nghị sĩ St. Petersburg, Nga là Vitali Milonoff cho rằng, do iPhone 5s có hệ thống nhận biết vân tay Touch ID, cơ quan tình báo Mỹ có thể đánh cắp thông tin vân tay từ khách hàng sử dụng iPhone 5s, các cơ quan như Cục theo dõi truyền thông đại chúng, công nghệ thông tin và thông tin Liên bang sẽ kiểm tra hệ thống nhận biết vân tay của công ty Apple.

Tờ "Morning News" Nga ngày 23 tháng 9 dẫn lời MilonoffTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng  lap dat camera gia re tai ha noi  kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Cho biết, Milonoff dự định sẽ đưa ra vấn đề này cho cơ quan có liên quan của Chính phủ Nga. Nếu không thể bảo đảm thông tin vân tay giữ được bí mật, Chính phủ cần cấm nhân viên công chức sử dụng iPhone 5s khi xử lý công việc.

Những người thiết kế iPhone 5s và Touch ID đã xác nhận khi họp báo về sản phẩm, cho biết, hình ảnh vân tay sẽ chuyển hóa thành chữ ký số hóa được mã hóa "có một không hai", được lưu giữ trong điện thoại đi động, có thể dùng để mở khóa di động và xác nhận giao dịch ở AppStore và iTunes. Nhân viên công ty Apple nhấn mạnh, bất cứ người nào trong đó có bản thân họ đều không thể có được hình ảnh vân tay của khách hàng.

Nhưng, đồng thời, ngày 23 tháng 9, thành viên của câu lạc bộ máy tính Đức (Chaos Computer Club) - một tổ chức tin tặc cho biết, họ đã sử dụng phương pháp rất đơn giản để phá khóa thành công hệ thống Touch ID, đồng thời đưa video về cách làm này lên YouTube.Trong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

Cơ  lap dat camera quan sat gia re  quan tình báo Mỹ có thể đánh cắp thông tin vân tay từ iPhone 5s

Đây không phải là lần dầu tiên sản phẩm của hãng Apple bị Nga nghi ngờ có liên quan đến hoạt động gián điệp. Hơn 1 năm trước, một thành viên của đảng cầm quyền Nga là Ilya Kortunov từng đề nghị hạn chế sử dụng sản phẩm của hãng Apple.
Ông cho rằng, sử dụng hệ thống thao tác iOS của công ty Apple không bảo đảm. Đầu năm 2011, một số khách hàng cũng than phiền iPhone và iPad sẽ thu thập thông tin về vị trí của khách hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang