Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

10 cách tùy chỉnh thanh tác vụ của Windows lap dat camera

Chọn Start Menu


Trên Windows 8, bạn có thể cài đặt trình đơn Start của bên thứ ba để có thể mang trình đơn Start quay trở lại. Trên Windows 8.1, Microsoft đã khôi phục lại nút Start nhưng chỉ có trong màn hình Start, nếu muốn sử dụng menu Start ở chế độ desktop bạn vẫn sẽ cần phải cài đặt một trình đơn Start của bên thứ ba.


Nếu đang sử dụng Windows 8.1 và muốn loại bỏ nút Start để giải phóng không gian trên thanh tác vụ, bạn có thể sử dụng tiện íchStartIsGoneđể ẩn nút Start đi. Đáng tiếc là Microsoft không cung cấp bất kỳ lựa chọn nào để vô hiệu hóa nút Start nếu người dùng không cần sử dụng.



Đặt thanh tác vụ ở vị trí bất kỳ


Thanh tác vụ của Windows xuất hiện ở dưới cùng của màn hình theo mặc định, nhưng bạn có thể đặt thanh tác vụ tại bất kỳ cạnh nào của màn hình như ở bên trái, trên đầu hoặc bên phải.

Khi bạn đặt thanh tác vụ ở cạnh trái của màn hình, sẽ giúp cho người dùng máy tính xách tay hiện đại, thường sử dụng độ phân giải màn hình rộng với không gian ngang nhiều hơn so với không gian theo chiều dọc. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian theo chiều dọc để duyệt web, xem tài liệu… tiện lợi hơn.


Để làm điều này, bạn kích chuột phải vào thanh tác vụ, rồi tích bỏ tùy chọn Lock the taskbar, sau đó kéo thanh tác vụ đến bất kỳ cạnh nào của màn hình. Sau đó kích chuột phải vào thanh  lap dat camera quan sat gia re  tác vụ của bạn và kích vào tùy chọn Lock the taskbar để khóa trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Properties và chọn một vị trí từ vị trí để đặt thanh Taskbar trên màn hình trong hộp thoại hiển thị.


Tự ẩn/hiển thị thanh tác vụ


Thanh tác vụ không cần phải xuất hiện trên màn hình trong hầu hết thời gian. Bạn có thể thiết lập để thanh tác vụ có thể tự động tự ẩn và chỉ xuất hiện khi bạn di chuyển chuột xuống phía dưới cùng của màn hình. Điều này có thể giúp cho bạn mở rộng không gian làm việc của màn hình cho các chương trình, đặc biệt là trên netbook cũ với độ phân giải màn hình thấp.

Để kích hoạt chế độ tự động ẩn cho thanh tác vụ, bạn bấm chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Properties và nhấn vào tùy chọn Auto-hide the taskbar, sau đó bấm nút OK để áp dụng.


Sử dụng thanh tác vụ truyền thống


Windows 7 đã giới thiệu một phong cách mới củaTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Thanh tác vụ khi kết hợp giữa chương trình đang chạy và cửa sổ chuyển đổi với một biểu tượng trên thanh tác vụ duy nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng phong cách trước đây của thanh tác vụ. Điều này có thể hữu ích nếu bạn chỉ sử dụng một vài chương trình.


Để chọn kiểu thanh tác vụ bạn muốn sử dụng, bấm chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Properties, và chọn một trong các tùy chọn từ mục Taskbar buttons.


Sử dụng biểu tượng nhỏ


Cùng với khả năng tùy biến các mục trên thanh tác vụ để sử dụng, bạn có thể lựa chọn sử dụng các biểu tượng hiển thị trên thanh tác vụ là lớn hay nhỏ. Biểu tượng lớn có thể là lý tưởng nếu bạn đang sử dụng một màn hình có độ phân giải cao, nhưng nếu bạn có một màn hình thấp, thì lựa chọn các biểu tượng nhỏ sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian sử dụng hơn.


Để chuyển các biểu tượng trên thanh tác vụ sang kích thước nhỏ hơn, bạn kích chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Properties và kích vào tùy chọn Use small taskbar buttons. Rồi bấm nút OK để áp dụng.

Kích hoạt lại Quick Launch

Khu vực Quick launch đã được sử dụng trên Windows XP và Vista, cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào các chương trình, thư mục, phân vùng ổ đĩa trên hệ thống từ thanh tác vụ. Trên Windows 7, điều này là ít hữu ích bởi vì các chương trình bạn sử dụng thường xuyên có thể được gắn vào thanh tác vụ.


Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kích hoạt lại thanh công cụ Quick launch nếu muốn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn sử dụng thanh công cụ theo phong cách cũ từ Windows Vista và XP.


Tạo thanh Toolbars với các Shortcut


Bạn cũng có thể tạo thanh công  lap camera  cụ với các shortcut mà mình thích. Điều này có thể hữu ích trên Windows 8, vì nó cho phép bạn tạo một menu Start giống như kiểu Program launcher mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung nào. Do đó bạn cũng có thể kích hoạt thanh công cụ trong Windows bằng cách, kích chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Toolbars>New toolbar hoặc chọn Desktop nếu muốn truy cập vào tất cả các shortcut trên màn hình desktop từ thanh tác vụ.


Ẩn đồng hồ


Đồng hồ có vẻ như một phần không thể thiếu của thanh tác vụ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó luôn phải hiển thị tại đó. Vì vậy, bạn có thể ẩn đồng hồ để giải phóng không gian trên thanh tác vụ của bạn cho những thứ khác.


Để làm điều này, bạn kích chuột phải vào đồng hồ, chọn biểu tượng Customize notification icons, rồi chọn mục Clock ở cột System Icons và chọn lệnh Off ở cột Behaviors ở bên phải đối diện, sau đó bấm nút OK để áp dụng.


Tùy chỉnh Notification Area


Vùng thông báo (Notification area) - cònXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng  camera onetech  hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Được gọi là khay hệ thống, đã trở thành một mớ hỗn độn theo thời gian mà Windows sẽ ẩn đi biểu tượng thông báo theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh các biểu tượng để hiển thị và không được hiển thị dưới khay hệ thống.


Bạn có thể làm điều này một cách đơn giản bằng cách: Chỉ cần kéo và thả các biểu tượng vào vùng thông báo giữa khu vực ẩn và thanh tác vụ chính, sau đó biểu tượng chương trình đó có thể luôn luôn nhìn thấy hoặc luôn luôn ẩn. Bạn cũng có thể kích hoạt hộp thoại Notification Area Icons để thực hiện các tùy chỉnh chi tiết hơn.


Tạo shortcut Jump list tùy chỉnh


Tính năng Jump list cho phép bạn kích chuột phải vào một chương trình trên thanh tác vụ và nhanh chóng truy cập vào các chức năng quan trọng. Ví dụ, mục Jump list của Chrome sẽ cho phép bạn truy cập vào các trang web mà bạn truy cập thường xuyên.


Một số chương trình sẽ không hỗ trợ Jump list với các shortcut, nhưng có thể tạo Jump list tùy chỉnh của bạn với một số công cụ của bên thứ ba .


Hoàng Thanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang