Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Tỳ hưu “hút” tài lộc cho công ty?

  

Công ty tôi hoạt động theo mô hình quỹ đầu tư bất động sản. Năm 2011, nhiều căn hộ cao cấp được công ty đầu tư trước đó không bán ra được. Tình hình tài chính khôn cùng khó khăn. Sếp tôi mời thầy phong thủy về xem văn phòng. Ông thầy đảo một vòng rồi phán: văn phòng âm khí nặng, logo công ty treo quá thấp nên không “phất” lên được, giám đốc kinh doanh không hợp mạng với chủ tịch HĐQT, màu  ở đây  sắc văn phòng phải chuyển sang màu vàng để hợp với thổ…Cả công ty rối loạn hết cả lên vì ông thầy này. Để rồi đến cuối năm, dự án bán được không quá 20%.

Đầu năm 2012, tuồng như có thầy phong thủy từ Singapore sang tư vấn cho một số tập đoàn lớn. Sếp giao cho tôi phải liên lạc bằng được với ông này để về xem lại văn phòng. Ông này lại cho rằng  đọc thêm  két sắt đặt sai hướng, bàn độc Thần Tài phải quay ra đường, thay những bức tranh trừu tượng bằng những bức tranh sáng, rõ ràng tạo sự năng động, sinh khí cho nhân viên…Việc thay bức tranh thì tôi suy nghĩ luận có vẻ hợp lý. Còn chuyện hướng két sắt sai hướng mà kinh doanh không được thì thật là nhảm nhí. Tôi không hy vọng vào những đổi thay này sẽ tác động đến kinh dinh. Và thực tế đã chứng minh điều đó.

Mới đây nhất, sau chuyến du lịch Trung Quốc hồi tháng 5 vừa rồi, sếp tôi lại mang về đôi tỳ hưu chưng lên bàn làm việc. Ông bảo, đây là bảo bối của những thương lái hàng đầu Trung Quốc. Còn nữa, Con Tỳ Hưu này không chỉ mang tiền nong vào công ty mà còn giúp công danh tấn tới và sự bình an lâu dài. Đặc biệt con Tỳ Hưu này không  click here  có … lỗ đít. Loại này rất hiếm, có duyên mới mua được, còn loại có hậu môn thì dù làm được tiền cũng khó giữ.

Đến nước này thì tôi chẳng hiểu nổi tại sao ông ta lại có thể mê muội đến thế. Tìm hiểu về cỗi nguồn câu chuyện trên, tôi đã được một đồng nghiệp cùng đi trong đoàn kể nhiều tình tiết ly kì. Trong chuyến du lịch Trung Quốc, đoàn được chỉ dẫn viên thao thao bất tuyệt về chuyện phong thủy. Nà nguyên nhân công ty này làm ăn được, công ty kia thất bại trong kinh doanh đều nhờ vận dụng phong thủy. Từng câu chuyện, cứ liệu rất cụ thể với những chi tiết bí ẩn khiến đoàn khách Việt Nam nghe như bị hớp hồn. Tiếp đó, hướng dẫn viên đưa đoàn vào Tử Cấm Thành xem một bảo bối, đó là con tỳ hưu có từ thời nhà Đường. Con tỳ hưu này đã giúp vua thắng trận, đem lại sự thịnh cho triều đình nên rất linh thiêng. Khách du lịch phải đi nhẹ nói khẽ, không được bất kính, không được chụp hình, càng không được cưỡi lên nó. Và, phía sau con tỳ hưu là một cửa hàng bán tỳ hưu phong thủy. Ông sếp tôi đã mua một vài tỳ hưu sau một hồi bị “ru ngủ”.

Thế đấy, tôi biết không chỉ sếp tôi mà rất nhiều người đang tin vào con tỳ hưu mà  tại đây  thực ra chỉ là cục đá được đục đẽo với những câu chuyện hoang đường. Áng bao nhiêu công ty bất động sản sống được nhờ tỳ hưu trong tình hình thị trường như hiện thời? Biết vậy nhưng một khi đã dấn thân vào nghề này thì tôi thấy chuyện các sếp mê phong thủy kiểu này không phải hiếm.

 Bạn đọc Xuân Vinh 

Phong  xem thêm  thủy đất xấu, làm sao để hóa giải?

Khát khao có con, vợ tôi tuyệt đối tin theo phong thủy

Có nên đập nhà mới xây để theo phong thủy?

Tin thầy phong thủy, đặt cầu thang giữa nhà
Mất vợ khi tin thầy phong thủy

 ý kiến của bạn về Phong thủy như thế nào? Đâu là khoa học, đâu là mê tín trong Phong thủy ngày nay? Hãy chia sẽ những quan điểm và cảnh huống thực tiễn về Phong thủy với Vland. Thông báo xin gửi về vland@vietnamnet.Vn.  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang