Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Sony tiết lộ về BRAVIA Smart Stick, một chiếc Google TV trong hình dáng thanh nhỏ gọn lap dat camera

Sony mới đây đã tiết lộ một thiết bị Google TV mới của mình với tên gọi BRAVIA Smart Stick ( từng rò rỉ với mã hiệu NSZ-GU1 ). Nếu như Google TV trước đây là những đầu set-top box hoặc cả một chiếc TV thì BRAVIA Smart Stick chỉ góiCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Gọn trong một thanh nhỏ gắn trực tiếp vào màn hình ngoài. Máy có thiết kế khác độc đáo với hai tầng. Bên cạnh việc chạy Android và có kho app Google Play như  lap camera  bao chiếc Google TV khác, thiết bị này cũng có thể sử dụng những phần mềm BRAVIA của riêng Sony. Điều khiển từ xa của nó này giống với những chiếc Google TV thế hệ trước mà Sony từng ra mắt, tức có một bề mặt cảm ứng, bàn phím QWERTY và hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói.

Sony nói thêm rằng BRAVIA Smart Stick không chỉ là một chiếc Google TV đơn thuần bởi giao diện của nó được kết hợp giữa những tínhVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên  lap camera ha noi  tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Năng của Google với các phần mềm do Sony cung cấp. "Máy cho phép người xem mở một menu duy nhất để khởi chạy bất kì ứng dụng nào họ thích, bao gồm cả những app BRAVIA như Internet Video Library". Nhờ hỗ trợ tính năng "picture-and-picture" nên người dùng có thể chạy app trong một cửa sổ và xem TV trong cửa sổ còn lại. Theo Sony Blog thì chi tiết về phần cứng và phần mềm sẽ được hãng công bố vào ngày mai.


Theo tài liệu hướng dẫn sơ lược đính kèm vào hồ sơ rò rỉ của Sony, NSZ-GU1 có thể lấy nguồn từ kết nối MHL hoặc cổng USB trên một chiếc TV Sony BRAVIA (nhưng nhiều khả năng cũng sẽ tương thích với TV do những hãng khác sản xuất). Bên trong thiết bị này là SoCAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Điện áp thấp Marvell DE3108, bộ nhớ flash 8GB, RAM 1GB, các kết nối Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 3.0. Việc xuất hình ảnh bị giới hạn ở mức 720p, chưa rõ độ phân giải này có được nâng lên khi Sony chính thức ra mắt NSZ-GU1 hay không. Trước đây Google từng nói rằng các model Google TV sẽ nhận được bản nâng cấp phần mềm để hỗ trợ Google Cast, giao thức kết nối và truyền nội dung không dây dùng trong Chromecast. Có thể Sony NSZ-GU1 là một trong những thiết bị đầu tiên được sử dụng bản nâng cấp này.

Nguồn: Sony Blog


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang