Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

So sánh khả năng chụp ảnh của HTC One, iPhone 5 và Lumia 925 lap dat camera

Hôm nay mình đã thử nghiệm khả năng chụp ảnh của một vài chiếc điện thoại thuộc nhóm cao cấp hiện nay, đó là Lumia 925 , HTC One và iPhone 5 . Cả 3 chiếc điện thoại này đều có khả năng chụp ảnh thuộc vào dạng khá tốt trở lên và được quảng cáo với những công nghệ nổi bật như Lumia 925 thì có PureView, HTC One có UltraPixel, còn iPhone 5 tuy không được quảng cáo nhiều nhưng khả năng chụp ảnh của nó thực sự là tốt.

Mình đã thử nghiệm chụp ở nhiều điều kiện và với các chủ thể khác nhau. Tất cả các máy đều được đặt ở chế độ Tự động (Auto) và chụp theo cách bình thường mà chúng ta hay làm thường ngày. Dưới đây là vài cảm giác khi thao tác chụp ảnh với các máy nói trên. Phần chất lượng ảnh, các anh em có thể xem ảnh và tự đưa ra đánh giá cho riêng mình.

HTC One là chiếc điện thoại khiến mình hài lòng nhất khi thao tác chụp. Khả năng lấy nét của One là rất nhanh, đặc biệt là khi đủ sáng. Tuy nhiên, một nhược điểm xuất hiện trên chiếc One mà mình cầm đó là nó bị lỗi ám tím khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Mặc dù HTC có trang bị thêm cho One một số tùy chỉnh trên ứng dụng camera, tuy nhiên mình không dùng tới chúng.

Với iPhone 5 thì mọi thứ rất đơn giản. Bạn chỉ cần khởi động ứng dụng camera và bắt đầu chụp thôi. Apple không trang bị thêm cho ứng dụng camera tùy chỉnh nâng cao nào nên bạn cũng không cần bận tâm tới việc tinh chỉnh. Chỉ trừ khi bạn muốn chụp HDR hay là Panorama. Về khả năng lấy nét thì iPhone 5 hơi kém hơn một chút so với HTC One và Lumia 925.

Một ưu điểm của Lumia 925 chính là khả năng khởi động ứng dụng camera thông qua phím cứng trên cạnh phải của máy. Bạn sẽ bấm giữ vài giây để bắt đầu chạy ứng dụng chụp ảnh. Tuy nhiên, khi chụp bằng nút này thì dễ bị rung tay vì có thể nó hơi cứng.  lap camera ha noi  Cách chạm vào màn hình cảm ứng để lấy nét và chụp vẫn dễ chịu hơn.

Thông tin về camera của từng máy:
HTC One: 4 MP, công nghệ UltraPixel, Flash LEDiPhone 5: 8 MP, Flash LEDLumia 925: 8.7 MP, công nghệ PureView, Flash LEDMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Các hình ảnh dưới đây được giảm kích thước và thêm chữ bằng ứng dụng Lightroom 5. Các bạn có thể tải hình gốc về xem theo các liên kết sau đây: HTC One , iPhone 5 , Lumia 925 .

1. Chụp đồ ăn



2. Chụp cận cảnh



3. Chụp dưới trời nắng đều



4. Chụp trong điều kiện chênh sáng lớn



5. Chụp cận cảnh hoa lá



6. Chụp trái cây nhiều màu sắc

Công trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến.

7. Chụp cảnh nhiều màu sắc



8. Chụp chân dung

 lap dat camera quan sat gia re 

9. Chụp chuyển động



10. Chụp sản phẩm dưới ánh đèn neon



11. Chụp sản phẩm với đèn studio



12. Chụp sản phẩm có đánh đèn flash



13. Chụp nhiều cây bút chì màu



14. Chụp chữ trên hộp giấy


 lap dat camera 

15. Chụp ngược sáng

Trong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

16. Chụp thiếu sáng trong quán cà phê



17. Chụp thiếu sáng nhiều hơn



18. Chụp người trong quán cà phê buổi tối



19. Chụp sản phẩm nhỏ trong điều kiện ánh sáng rất yếu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang