Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

SIGMA: Chiến hạm nhỏ, sức mạnh lớn lap dat camera

Compact SIGMA 8011

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, chắc chắn rằng, một trong những lợi thế lớn nhất của dòng tàu chiến Compact SIGMA (Tàu chiến tích hợp cách tiếp cận mô-đun hình học) đó là tất cả những gì tốt nhất từ một tàu chiến cỡ lớn nay được tái tạo lại ở một phiên bản nhỏ gọn hơn.

Với lượng giãn nước nằm trong dải chỉ từ 600 tấn cho đến 1.500 tấn và chiều dài tổng cộng từ 59 đến 87m, loạt chiến hạm Compact SIGMA được coi là những tàu chiến nhỏ mang sức mạnh lớn.

Những tàu hộ tống kích thước nhỏ này vẫn được trang bị những hệ thống chiến đấu và khả năng tương tự như những thiết kế SIGMA kích thước lớn hiện nay, tất nhiên, tầm hoạt động của Compact SIGMA cũng ngắn hơn nhưng khả năng thực hiện nhiệm vụTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi,  lap dat camera quan sat gia re  báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Liên tục trên biển vẫn lên tới 2 tuần. Thiết kế thông minh và công nghệ, giải pháp kỹ thuật hàng đầu để tạo ra một dòng chiến hạm Compact SIGMA có độ tin cậy cao hơn và hiệu quả tốt hơn.

Một mô hình Compact SIGMA được giới thiệu ở DSEI 2013

Thiết kế mô-đun hóa của SIGMA cho phép những khách hàng tiềm năng có thể tùy ý lựa chọn kích thước con tàu, các bộ cảm biến và hệ thống vũ khí lắp đặt để đáp ứng được các yêu cầu cần thiết của họ.

Tại triển lãm DSEI 2013, DSNS chỉ mang đến một trong những thiết kế của dòng chiến hạm Compact SIGMA của họ. Theo Navy Recognition, mô hình thiết kế Compact SIGMA này được tích hợp một mô-đun cột buồm tích hợp, 8 tên lửa chống tàu, một pháo hạm tốc độ cao 76mm, một container nhiệm vụ đặc biệt ở đuôi tàu và hai bệ phóng tên lửa phòng không RAM.

Ưu điểm của Compact SIGMA

- Linh hoạt về tiêu chuẩn thương mại để thực hiện được tất cả các tính năng về một nền tảng hải quân, tùy thuộc vào chức năng và yêu cầu nhiệm vụ.

- Tốc độ cao, cơ động nhanh do có lượng giãn nước nhỏ.

- Nền tảng kíchTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối  lap dat camera quan sat tai ha noi  lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Thước nhỏ, giảm từ 25 - 30% chi phí năng lượng cần thiết, giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

- Đơn giá thấp hơn.

- Dễ dàng bảo trì và lắp ghép nhờ thiết kế tối ưu mô-đun hóa.

- Giảm sự phức tạp trong quá trình đóng so với các tàu chiến lớn.

- Dễ dàng xử lí trong vùng nước nông và ở các cầu cảng.

- Hiệu quả cao nhờ thiết kế kỹ thuật thông minh của các hệ thống phụ và động cơ đẩy.

- Các thành phần và hệ thống của nền tảng đều được thiết kế có chất lượng cao, chi phí hợp lý và dễ dàng lựa chọn.

CompactTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. SIGMA 8011 (ngoài cùng), Compact SIGMA 6609 (giữa) và Compact SIGMA 7310 (trong cùng)

Theo giới thiệu từ website của DSNS, loạt chiến hạm Compact SIGMA bao gồm 3 loại tàu chính, bao gồm: Compact  lap dat camera quan sat gia re  SIGMA 8011 có chiều dài 80m, rộng 11m, lượng giãn nước chỉ 1.151 tấn; Compact SIGMA 6609 có chiều dài 66m, rộng 9m, lượng giãn nước 679 tấn; Compact SIGMA 7310 có chiều dài 73m, rộng 10m và lượng giãn nước 907 tấn.

Vừa qua, các phương tiện truyền thông của Hà Lan dẫn nguồn tin từ Damen cũng cho biết rằng, DSNS đã đạt được thỏa thuận cung cấp 2 tàu hộ tống SIGMA 9814 cho Việt Nam, lễ ký kết chính thức sẽ được thực hiện vào cuối năm nay. Trong đó, chính phủ Hà Lan cam kết sẽ hỗ trợ (cấp vốn) một phần cho dự án trị giá khoảng 500 triệu Euro này.

Jane nhận định, trong thỏa thuận cung cấp 2 tàu chiến SIGMA, có khả năng một chiếc sẽ được DSNS đóng ở Hà Lan và chiếc còn lại đóng ở nhà máy đóng tàu Việt Nam - nơi mà Damen Schelde đã xây dựng được 5 nhà máy đóng tàu và đang xây dựng thêm nhà máy thứ sáu ở thành phố cảng Hải Phòng.

Chiến hạm SIGMA 9814 có chiều dài 98 m và rộng 14 m. Tàu sẽ được trang bị hệ thống ống phóng thẳng đứng (VLS) cho tên lửa phòng không MBDA MICA, 01 pháo hạm 76mm Oto Melara và các tên lửa chống tàu chưa được xác định. Tuy chưa có thông tin về lượng giãn nước và các đặc điểm khác, nhưng có thể khẳng định SIGMA 9814 của Việt Nam sẽ lớn hơn nhiều so với dòng chiến hạm Compact SIGMA.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang