Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Office Mobile cho iPhone có tốt? lap dat camera

Tại sao có mặt đầu tiên trên iPhone?


Bất chấp việc đang gặp khó khăn trong việc tạo thế cạnh tranh cho máy bảng Windows 8 cùng điện thoại Windows Phone 8, Microsoft lại dành thời gian tung ra một bản Office cho… iPhone. Thực tế, điều này có thể giúp Microsoft thu hút thêm người dùng từ số lượng đông đảo các fan điện thoại Apple tới với các dịch vụ trực tuyến của mình – mà Office 365 và thậm chí là SkyDrive là điển hình. Bên cạnh đó, việc phiên bản này không xuất hiện trên iPad cũng là điều dễ hiểu bởi Microsoft không dại gì bỏ đi một ưu thế của các dòng máy bảng Windows 8 – vốn được quảng bá có khả năng chạy Office hoàn chỉnh – để rồi đưa chúng đến với đối thủ mạnh nhất. Dù vậy, việc iPad sử dụng chung một hệ điều hành với iPhone cũng đồng nghĩa với việc dòng máy này vẫn có thể chạy được phiên bản Office cho iOS – dù không thể thể hiện hết năng lực.


Người dùng có thể làm những gì?


Thực tế, Office Mobile không phải là một phiên bản hoàn chỉnh của bộ Office lừng danh mà phần lớn người dùng máy tính đều quen thuộc từ lâu. Bạn có thể dùng Office Mobile để duyệt nội dung cũng như chỉnh sửa các tập tin Word, Excel hay Powerpoint. Thậm chí, bạn có thể khởi tạo chúng ngay trên iPhone (trừ tập tin PowerPoint). Việc hỗ trợ đầy đủ biểu đồ, hoạt hình, SmartArt… sẽ đảm bảo khả năng hiển thị nội dung chính xác nhất có thể (điều vượt trội so với các tiện ích của nhà cung cấp thứ ba vốn thường để mất các thành phần nội dung trong tập tin Office). Hơn thế nữa, Microsoft còn bổ sung một số tính năng hướng tới người dùng di động như tiện ích xem (Viewing Tools) cho phép bạn nhảy nhanh tới một trang nội dung cụ thể nào đó thay vì phải mấtTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại   lap dat camera  chi tiết tham khảo  các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại  lap dat camera gia re tai ha noi  các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Hàng chục lượt cuộn (tương tự như Slide Navigator trong PowerPoint).


Liệu có tạo ra sự khác biệt với những ứng dụng hiện tại?


Trước đây, Microsoft cũng có OneNote với hai phiên bản khác biệt riêng cho iPhoneMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Và iPad. Ứng dụng này cho phép bạn ghi chú và lưu chúng trên các máy chủ đám mây để sau đó truy cập qua Mac hoặc máy tính Windows. Thực tế, nó chưa từng được quảng bá là sẽ phát triển hướng tới việc phục vụ cho nhu cầu soạn thảo chuyên nghiệp cho công việc. Trong khi đó, dù ứng dụng SkyDrive cũng cho phép bạn truy cập, quản lý và chia sẻ các tập tin, nó lại không hề có khả năng chỉnh sửa chúng. Với những giới hạn như vậy, việc Microsoft ra mắt Office Mobile sẽ không chỉ giải quyết các điểm yếu cho chuỗi sản phẩm của mình mà còn thực sự là bước tiến đầu tiên trong việc phát triển một phiên bản Office dành cho môi trường di động thực thụ - đặc biệt là trên nền tảng iOS.


Làm thế nào để sở hữu Office Mobile?


Điều thú vị là việc tải về Office hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chi tiền bởi việc sử dụng gói công cụ này yêu cầu bạn phải có tài khoản sử dụng Office 365 – dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft. Như thế, nếu đăng kí gói rẻ nhất (Office 365 Home Premium), bạn sẽ mất 10 USD/tháng hoặc 100 USD/năm. Trong khi đó, những người dùng khối doanh nghiệp sẽ có mức giá riêng. Thực tế, dù được biết đến chủ yếu với tên gọi Office  lap camera quan sat  Mobile for iPhone – kể cả theo blog của Microsoft. Thực tế tên gọi của ứng dụng mới này lại là Office Mobile for Office 365 Subsribers – điều lý giải cho bản chất thực sự của nó. Do đó, không có gì lạ khi chỉ những người dùng đang tham gia sử dụng Office 365 mới có thể thoải mái sử dụng mọi tính năng của Office Mobile. Dù điều này có thể tăng thêm sức hấp dẫn cho gói dịch vụ Office 365, nhiều ý kiến phân tích lại cho rằng Microsoft vô tình cũng làm tăng vị thế của các sản phẩm nhóm iWork trên iOS trong vai trò của bộ công cụ văn phòng hoàn thiện nhất cho nền tảng này. Lý do nằm ở chỗ dù cho mỗi trong số các công cụ có giá 9,99 USD (Numbers, Pages, Keynotes…) nhưng chúng đều có thể “tự thân vận động” với nhiều công cụ hữu ích trên cả iPhone và iPad – kể cả khi người dùng không có máy Mac bên cạnh.


Hoàng Linh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang