Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nokia thử nghiệm “dế” Android trước khi “bán mình” cho Microsoft lap dat camera

Ảnh minh họa

>> Microsoft mua Nokia vì Nokia đã “ngán” Windows Phone? / Microsoft mua Nokia: Được ăn cả, ngã về không / Microsoft thâu tóm mảng ĐTDĐ của Nokia giá 7,2 tỷ USD

Trước khi Nokia đánh cược những tham vọng smartphone của họ vào Windows Phone, ý tưởng về một thiết bị Nokia chạy Android không phải quá khó tin.

Mới đây, báoPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. The New York Times trích dẫn nguồn tin cho hay một nhóm dự án của Nokia thực sự đã phát triển điện thoại Lumia chạy Android trước khi Microsoft và Nokia bắt đầu đàm phán về việc Microsoft mua lại Nokia, nghĩa là dự án đó có khả năng đã diễn ra trong năm 2012 hoặc đầu năm 2013. Nguồn tin yêu cầu dấu tên cũng khẳng định các nhà điều hành của Microsoft biết về sự tồn tại của dự án này. Trong khi đó, một nguồn tin khác cho hay việc Nokia nghiên cứu Android không nằm trong các cuộc thảo luận về việc Microsoft thâu tóm Nokia.

Ở một mức độ nào đó, việc Nokia nghiên cứu thiết bị Android không hề gây ngạc nhiên. Các công ty vẫnVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân  lap dat camera quan sat gia re  thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Thường có “kế hoạch B” để phòng trường hợp họ cần thay đổi chiến lược hoặc để có lợi thế trong khi đàm phán với đối tác. Một chiếc điện thoại chạyKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh  lap dat camera  sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Android có thể là chỗ dựa mạnh mẽ cho Nokia trong việc giao dịch với Microsoft, một lời nhắc nhở rằng Nokia có thể rời bỏ hệ điều hành Windows Phone của Microsoft và chuyển sang Android.

Phát ngôn viên của Nokia và Microsoft đều từ chối đưa ra bình luận.

Năm 2011, Nokia ký thỏa thuận với Microsoft để sử dụng Windows Phone trên smartphone của hãng, nhưng Nokia có thể ngừng mối hợp tác này vào cuối năm 2014 khi thỏa thuận hết hạn. Nokia đã đối mặt với rất nhiều chỉ trích rằng họ sai lầm khi chọn Windows Phone thay vì Android. Thị phần của Nokia trên thị trường smartphone đã giảm từ 32,8% năm 2010 xuống còn 3% trong nửa đầu năm 2013.

Phạm Duyên

Theo NYT, The Verge


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang