Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Những "điểm trừ" của iOS 7 lap dat camera

Game Center

“Trung tâm vui chơi” này trên iOS 7 thiếu những tính năng quan trọng như khả năng nhìn thấy bạn bè đang chơi game gì hay cách kết nối với những người khác đang cùng chơi trò đó để lập nhóm. Thay vào đó, Game Center mới có một nơi để người dùng thiết lập những game đa người chơi và tìm game hot tùy thuộc vào sở thích, tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa thật sự tốt. Nói cách khác, Game Center chắc chắn cần thêm một bản vá lỗi trong phiên bản hệ điều hành iOS 7 nâng cấp trong thời gian tới.

“Kỳ thị” thiết bị đời cũ

Dễ nhận thấy những thiết bị đời cũ trong danh sách được iOS 7 hỗ trợ khi nâng cấp lên phiên bản mới đều gặp vấn đề về tốc độ. IPad 2 hay iPhone 4 tỏ ra khá “ì ạch” trong việc chạy hệ điều hành mới ra mắt.

IOS 7 chạy khá "ì ạch" trên các  lap camera quan sat  thiết bị đời cũ

Ngoài ra, những thiết bị đời cũ này cũng không được hỗ trợ tính năng “đinh” của hệ điều hành mới (ví dụ: iPhone 4S không có tính năng Air Drop - chia sẻ dữ liệu qua Wi-fi giữa các thiết bị Apple).

Thiết kế hơi... Áp đặt

Ông Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên.

Hệ  camera onetech  điều hành iOS 7 vẫn chưa thật sự tối ưu

Việc iOS 7 thay đổi đột ngột sang giao diện phẳng đang là “mốt” – tất nhiên, được khá nhiều tín đồ Apple hưởng ứng. Song, ngược lại, cũng không ít người “dị ứng” với hệ điều hành khá màu mè này.

Do đó, sẽ tốt hơn nếu iOS 7 cho phép người dùng nhiều tùy chỉnh giao diện hơn để dần làm quen với hệ điều hành “màu mè” thay vì phải đột ngột chấp nhận nó.

Chuyển động kém mượt

Kể cả khi bạn đang cầm trên tay một thiết bị tối tân nhất, những chuyển động giao diện trên iOS 7 như đóng mở ứng dụng vẫn không thật sự mượt mà và thậm chí chậm hơn so với iOS 6. Ngoài ra, tính năng mới – hiệu ứng zoom cũng hoạt động khá ì ạch.

Không cập nhật thiết kế cho ứng dụng Apple

IOS 7 được nhận định là một phiên bản thay đổi hoàn toàn về thiết kế, tuy nhiên, những ứng dụng để chạy trên hệ điều hành này dường như vẫn chưa được chăm sóc thậtCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh  lap camera  Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Sự kĩ lưỡng.

Hãy tìm và cài đặt thử những ứng dụng như Podcasts, iBook, Find My Friends… bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện hay thậm chí biểu tượng (icon) của chúng chẳng khác gì so với trên iOS 6. Tất nhiên, điều này không ảnh hưởng gì đến khả năng sử dụng của các ứng dụng kể trên, song, việc chưa đồng bộ hóa thiết kế này khiến nhiều người không khỏi nghĩ rằng iOS 7 là "bình mới, rượu cũ".

Không có chế độ landscape trên iPhone

IPad khi up lên iOS 7 vẫn có thể xoay màn hình ngang để xem phim hay chơi game… nhưng iPhone thì không. Dường như Apple đang gặp trục trặc về các con số tỉ lệ của chế độ này trên iOS 7 nên hiện thời đã vô hiệu hóa chúng trên iPhone.

Trước mắt, người dùng iPhone sẽ chỉ có thể sử dụng điện thoại ở chế độ “chân dung” (theo chiều dọc) trên iOS 7 mà thôi. Hi vọng rằng, sự bất tiện này sẽ được khắc phục trong phiên bản vá lỗi nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Minh Nguyễn (dịch)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang