Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Microsoft mua Nokia vì sợ Windows Phone bị bỏ rơi? lap dat camera

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau vụ thâu tóm này. Và đầu tiên, quan trọng nhất là câu hỏi: Tại sao Microsoft lại phải mua một công ty đang chỉ sản xuất các thiết bị Windows Phone và là công ty đang xuất xưởng những thiết bị Windows Phone tốt nhất?

CóĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời  lap dat camera  điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Hai luồng dư luận lý giải nghi vấn này: Một số người tin rằng Nokia đang sắp phá sản, và để ngăn chặn điều đó xảy ra thì cách tốt nhất là bán mảng phần cứng và dịch vụ cho Microsoft. Những người khác tin rằng, Microsoft chủ động mua lại Nokia do sợ hãng di động Phần Lan bỏ Windows Phone để quay sang Android.

Ý tưởng thứ hai dườngNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Như có lý hơn, bởi theo một báo cáo củaNew York Time, Nokia đã thử nghiệm một số thiết bị Android trước và trong thời gian đàm phán thương vụ mua bán với Microsoft. Đây không chỉ là thử nghiệm, thực tế là Nokia có kế hoạch phát hành một điện thoại Android vào cuối năm 2014, và Microsoft biết toàn bộ kế hoạch này.

Trong thỏa thuận với Microsoft vào năm 2011, có điều khoản cho phép Nokia tự do sử dụng hệ điều hành di động khác trong năm 2014. Nếu Nokia chọn Android, Microsoft sẽ mất đi đối tác cung cấp 80% thiết bị chạy Windows Phone, một thiệt hại cực kỳ lớn. Trong khi đó, chuyển sang Android chỉ khiến Nokia gặp khó khăn về tài chính chứ không gặp khó khăn về mặt kỹ thuật.

Mặc dù không có thôngDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Tin nào khẳng định khả năng Nokia chuyển sang Android có thể ảnh hưởng tới thương vụ mua bán với Microsoft. Nhưng khả năng này là một điểm tựa mà Nokia có thể sử dụng trong cuộc đàm phán với Microsoft. Hiện tại, vẫn chưa rõ tương lai của dự án smartphone Nokia chạy Android sẽ ra sao, phát ngôn viên của các Nokia và Microsoft đều từ chối bình luận về thông tin này.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang