Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Lo sợ iOS 7, Google mua lại ứng dụng chia sẻ dữ liệu Bump lap dat camera

Google mới đây vừa mua lại Bump, ứng dụng cho phép chia sẻ nội dung giữa smartphone và máy tính, cũng như giữa các smartphone với nhau, chỉ với một cái "cụng", gõ nhẹ lên thiết bị. Ứng dụng này đã có lịch sử 5 năm hoạt động và được rất nhiều người yêu thích. Bump cho phép chia sẻ nhiều loại dữ liệu khác nhau như ảnh, video, danh bạ...

Hiện mức giá mà Google phảiAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Bỏ ra để sở hữu Bump không được tiết lộ, tuy nhiên theo trangAllthingsDthì giá trị  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  thương vụ này rơi vào khoảng 30 đến 60 triệu USD. Thông tin về vụ mua lại này cũng đã được cả lãnh đạo 2 bên chính thức xác nhận. Bump cho biết họ "háo hức" được gia nhập vào Google và 2 bên có chung mục tiêu tạo ra những sản phẩm "giúp con người thay đổi cách tương tácHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại  lap dat camera  cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Với nhau".

Được sáng lập vào năm 2008, Bump từng quyên được khoản quỹ 20 triệu USD từ các nhà đầu tư trước khi Google mua lại. Ngoài ứng dụng Bump, gần đây nhóm phát triển Bump cũng vừa ra mắt 1 ứng dụng mới có tên Flock giúp tìm kiếm các bức ảnh mà bạn chụp chung với bạn bè và chia sẻ  lap camera quan sat  chúng 1 cách dễSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Dàng. CEO của Bump cho biết cả 2 dịch vụ này sẽ tiếp tục hoạt động sau khi họ về làm việc dưới trướng của gã khổng lồ tìm kiếm.

Vụ Google mua lại Bump diễn ra không lâu sau khi Apple công bố HĐH iOS 7 của họ sẽ có tính năng AirDrop giúp người dùng iOS chia sẻ (không dây) dữ liệu với nhau 1 cách dễ dàng.

Tham khảo: Cnet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang