Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Kỳ lạ tòa nhà cao tầng nung chảy cả ô tô

Hình dáng đặc biệt đã biến tòa nhà 37 tầng thành chiếc gương cầu lõm đồ sộ.


Tòa nhà 20 Fenchurch Street vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, được thiết kế bởi kiến trúc sư nức danh Rafael Vinoly. Khi được hoàn tất, tòa nhà cao 37 tầng này sẽ được bọc kín bởi 33.000 m2 kính.

Không như những tòa nhà bình thường khác ở London, 20 Fenchurch  chi tiết  Street được thiết kế đặc biệt với dáng cong, vô tình đã bị biến thành một chiếc gương cầu lõm. Chiếc "gương cầu lõm khổng lồ" này quay về hướng Nam của thành phố và phản ánh ánh nắng thái dương, khiến ít nhất 3 bãi đỗ xe xung quanh bị nung cháy.


Khi được hoàn thành, tòa nhà sẽ được bọc kín bởi 33.000 m2 kính.


Đồ họa biểu thị cách ánh nắng phản ảnh qua tòa nhà dáng cong.


Vụ việc đáng chú ý xảy ra khi chiếc ô tô hạng sang Jaguar XJ của thương nhân Martin Lindsay đỗ đúng vào vị trí tòa nhà phản ảnh ánh nắng ác. Theo ông Martin Lindsay, chiếc xe của ông đã đỗ tại đó trong khoảng một giờ, khiến phần gương trái và khung xe gần như bị nung chảy hoàn toàn.

Trước đó, một chiếc xe đạp đỗ gần tòa nhà cũng đã bị cháy xém phần yên xe. Người dân và các lái xe đã đề đạt với chủ đầu tư tòa nhà, tuy nhiên, họ đã ngơ những ý kiến này cho đến khi vụ việc nghiêm trọng với chiếc ô tô Jaguar XJ xảy ra.



 xem thêm 
Gương trái và khung chiếc ô tô hạng sang Jaguar XJ gần như bị nung chảy hoàn toàn.


Để đo nhiệt độ xác thực do việc phản ảnh ánh nắng dữ của tòa nhà, người dân đã tiến hành đặt một nhiệt biểu điện tử tại vị trí đề đạt. Nhiều người dân đã khôn cùng bàng hoàng và không thể tin vào mắt mình khi nhiệt độ hiện ra lên đến gần 70 độ C.

Lái buôn Martin Lindsay cho biết: "Hai nhà thầu đảm đang xây dựng tòa nhà là Canary Wharf Group và Land Securities sẽ trả tiền sửa xe giúp tôi và họ cũng thừa  read more  nhận rằng đây là vấn đề thuộc trách nhiệm của họ và họ sẽ chóng vánh đưa ra các phương án khắc phục”.

Trước tình trạng này, các nhà xây dựng cùng với chủ đầu tư cho biết, họ sẽ xem xét cẩn trọng vấn đề này. Trước mắt, họ sẽ dựng một tấm màn rộng 4 m, dài 15 m để bưng bít cho người dân và các doanh nghiệp, bãi gửi xe gần đó. Về lâu dài, họ không định thay đổi về cơ bản cấu trúc tòa nhà, mà đang tìm các biện pháp khác như dùng tấm film hóa học bọc ngoài kính làm khuếch tán ánh kim ô.



 read more 
Chiếc xe đạp đỗ gần tòa nhà cũng bị cháy xém phần yên xe.






Thềm gạch và thảm trải sàn của một nhà hàng đối diện tòa nhà cũng bị cong vênh, cháy đen.



 ở đây 
Hơi nóng và ánh sáng phản ánh từ tòa nhà 20 Fenchurch Street khiến người dân sửng sốt.


Quả chanh đặt tại một nhà hàng đối diện bị sùi vỏ do nhiệt độ quá nóng.


Người dân thử rán trứng trên bậc thềm của cửa hàng bị ánh nắng phản ảnh. Quả trứng mau chóng bị rán chín.

 An Hảo (Xzone/ kiến thức thời đại) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang