Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

IPhone 5S có khiến "chuyên gia sức khỏe" thất nghiệp? lap dat camera

Hiện nay, các thiết bị theo dõi sức khỏe với tác dụng đo lượng calo tiêu hao, nhịp tim hay quãng đường chạy bộ đang trở nên ngày một phổ biến. Chúng ta có thể bắt gặp những chiếc đồng hồ thông minh, vòng đeo tay… với các công dụng như vậy. Nhưng thông thường các sản phẩm này sẽ phải kết nối với smartphone để đưa ra kết quả đánh giá cho người dùng. Đi tắt đón đầu, Apple đã quyết định trang bị cho iPhone 5S con chip M7 bên cạnh vi xử lý A7 giải quyết rất nhiều công dụng liên quan đến theo dõi sức khỏe.

IPhone 5S có thể thay thế các thiết bị theo dõi sức khỏe hiện nay?

Đại diện Apple gọi M7 là "bộ đồng xử lý chuyển động" (motion coprocessor). Đây là sản phẩm hợp tác của Táo khuyết và công ty chuyên sản xuất dụng cụ thể thao Nike. Con chip này có tác dụng thu thập dữ liệu chuyển động từ la bàn, gia tốc kế, con quay hồi chuyển. Nó sẽ khuyến khích các lập trình viên viết ra những ứng dụng chuyên theo dõi sức khỏe trên iPhone trong tương lai.

Đối với các công ty sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên dụng, iPhone 5S rất có thể sẽ khiến họ phải điêu đứng bởi người dùng có thể theo dõi mọi hoạt động luyện tập của mình bằng 5S qua ứng dụng Nike Plus Move. Tuy nhiên, kích thước cũng là vấn đề cần bàn tới ở đây, mặc dù có trọng lượng và kiểu dáng nhỏ gọn nhưng so với vòng đeo tay hay đồng hồ thì iPhone 5S không phải là một dụng cụ theo dõi sức khỏe phù hợp khi bạn phải di chuyển nhiều như chạy bộ hoặc bơi lội. Vậy iPhone 5S có thể giúp người dùng theo dõi sức khỏe ở mức độ nào, và nó đã đủ để bạn không cần tới các thiết bị chuyên dụng hay những lời khuyên từ chuyên gia sức khỏe chưa.

Theo dõi số bước chạy, quãng đường, tốc độ di chuyển

Trước tiên, iPhone 5S hoàn toàn có thể giúp bạn theo dõi việc luyện tập thể chất của mình thông qua một bộ cảm biến tích hợp sẵn có tên pedometer. Cụ thể, nó sẽ tự độngHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô,  lap camera  xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Tính số calo tiêu thụ, đếm bước chạy và đoạn đường chạy bộ hoặc di chuyển của người dùng. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ mà đa phần các thiết bị theo dõi sức khỏe hiện nay đều làm được, kể cả các sản phẩm giá rẻ. Song điểm đặc biệt của chip M7 là nó có thể đoán được người dùng đang di chuyển bằng ô tô hay chạy bộ dựa vào tốc độ di chuyển, trong trường hợp nếu điện thoại nằm nguyên một chỗ trong thời gian dài, nó sẽ hiểu là bạn đang ngủ và có thể tắt bớt kết nối mạng để tiết kiệm pin.

Fitbit Flex sử dụng công nghệ theo dõi chuyển động tiên tiến.

Đếm calo

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân hoặc muốn tăng cân thì calo gần như là yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải quan tâm tới. Biết được số calo đốt cháy mỗi ngày, đồng thời tính toán tổng calo nạp vào từ thức ăn, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh cân nặng theo ý muốn. Khá đơn giản, nếu nạp thừa calo bạn sẽ tăng cân, ngược lại lượng calo nạp vào ít hơn số tiêu thụ, bạn sẽ giảm cân.

Ứng dụng tính calo của Fitbit.

Đối với các thiết bị theo dõi chuyên dụng như Fitbit Flex và Jawbone Up thì đếm calo gần như là một tính năng chính, được người dùng sử dụng cực nhiều. Giải pháp mà Fitbit mang tới là mạnh mẽ hơn cả. Bạn chỉ cần nhập các loại thực phẩm (cùng trọng lượng/liều dùng) từ cơ sở dữ liệu trực tuyến của công ty, hoặc tạo ra các mục riêng của bạn và ứng dụng đi kèm Fitbit sẽ cung cấp tổng số calo nạp vào của bạn. Kết hợp với số calo tiêu thụ đượcCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý  lap camera ha noi  I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Tính toán nhờ cảm biến pedometer, Fitbit sẽ cho người dùng biết được họ đang dư calo hay thiếu calo mỗi ngày.

Với cách làm việc như trên, iPhone 5S hoàn toàn có đủ nguồn lực cả về phần cứng và phần mềm để đo lượng calo nạp vào và tiêu hao mỗi ngày của chúng ta.

Chất lượng giấc ngủ và nhịp tim

Bên cạnh việc theo dõi chuyển động theo thời gian, nhiều thiết bị y tế di động ngày nay cũng cố gắng để định lượng độ dài và chất lượng giấc ngủ. Fitbit Flex, Jawbone Up và Withings Pulse đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trên. Song Apple lại không hề đề cập đến tính năng này trên iPhone 5S, hiện tại chúng ta cũng chưa thể chắc chắn là Apple cóTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt   lap dat camera gia re tai ha noi  ở đây  là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Hỗ trợ ứng dụng giúp theo dõi chất lượng giấc ngủ của người dùng trong tương lai hay không. Nhưng có lẽ khi đi ngủ mà phải luôn kè kè một chiếc smartphone trên người thực sự không thoải mái cho lắm.

Jawbone Up có thể kiểm định giấc ngủ của bạn có sâu hay không và nó kéo dài bao lâu.

Một số thiết bị theo dõi sức khỏe như Withings Pulse và Basis Band cũng được trang bị cả cảm biến đo nhịp tim. Về cơ bản các cảm biến này cần được tiếp xúc với da của bạn đồng thời phát ra các xung ánh sáng liên tục. Một máy quét quang học sau đó sẽ có nhiệm vụ ngoại suy lưu lượng máu và tính toán nhịp tim của bạn dựa trên những gì nó thấy.

Withings Pulse là một trong số ít các thiết bị có sử dụng bộ cảm biến quang đo nhịp tim.

Với yêu cầu phải tiếp xúc với da người dùng và cần máy quét quang học để thu nhận các xung nhịp, iPhone 5S gần như chắc chắn không thể giúp người dùng đo nhịp tim được.

Basis Band cũng có thể đo nhịp tim.

Tạm kết

Mặc dù chưa thể tiện dụng và sở hữu nhiều tính năng như các thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp nhưng các tính năng như đếm bước chạy hay đo calo của iPhone 5S vẫn khá hữu ích. Song ở lĩnh vực này, Apple vẫn bị coi là kẻ đi sau Samsung. Galaxy S4 đã được hãng điện tử Hàn Quốc trang bị ứng dụng S Health, có thể kết nối với các phụ kiện như vòng đeo cổ tay S Band hay cân điện tử Body Scale để đo số bước chạy, quãng đường di chuyển cũng như cân nặng của người dùng.

Khi mà nhu cầu cần tới các sản phẩm hỗ trợ y tế đang tăng lên, Apple và Samsung vẫn cho thấy sự tức thời và tầm nhìn xa của mình, dù rằng rõ ràng các sản phẩm của họ vẫn chưa thể đạt được sự hoàn hảo tuyệt đối. Song ở thời điểm này, khả năng của con chip M7 cũng chưa thực sự nổi bật cả về tính năng lẫn mức độ tiện dụng. Chính vì vậy những thiết bị theo dõi sức khỏe hàng đầu hiện nay như Withings Pulse, Fitbit Flex, Jawbone Up và Basis Band... Hoàn toàn vẫn có thể tồn tại song song một cách bình thường.

Tham khảo: Cnet.Com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang